Tag
Kích cầu du lịch lần 2:

Quảng Ninh hút khách nhất miền Bắc với trải nghiệm đa dạng

Văn hóa 11/11/2020 15:06
aa
TTTĐ - Triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, Quảng Ninh đang được đánh giá là điểm đến “hot” nhất miền Bắc đợt kích cầu du lịch lần 2 và đặc biệt là trong mùa đông này
Quảng Ninh đi đầu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn Hạ Long ngày càng chất lừ với những trải nghiệm du lịch mới mẻ, sang xịn Giám đốc người Nhật chia sẻ ba yếu tố khiến suối khoáng nóng Quang Hanh trở thành một “hiện tượng” đặc biệt

“Chi mạnh” để kích cầu du lịch

Quảng Ninh được xem là một trong những địa phương năng động nhất khi luôn nhanh chóng đưa ra các gói kích cầu du lịch “khủng” để phục hồi du lịch. Hồi tháng 5, tỉnh này tung gói kích cầu trị giá gần 200 tỷ đồng và ghi nhận những kết quả hết sức tích cực. Sau làn sóng dịch bệnh lần thứ hai, thành phố di sản tiếp tục tung ra gói kích cầu trị giá 100 tỷ, theo đó giá vé vào vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử được giảm 50% đến hết năm nay. Vào một số ngày lễ lớn, điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long được miễn phí toàn bộ giá vé.

Bên cạnh đó, các khu vui chơi, khách sạn lưu trú cũng đồng loạt chủ động triển khai các gói ưu đãi để thu hút du khách. Chẳng hạn Yoko Onsen Quang Hanh resort có chương trình mua 2 tặng 1 cho combo vé public onsen, và mua phòng nghỉ tắm khoáng riêng tư (washitsu) tặng vé public onsen. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay áp dụng song song hai gói nghỉ dưỡng Staycation với giá chỉ từ 5.500.000 VND++/đêm cho villa 2 phòng ngủ và gói “Nghỉ dưỡng trọn vẹn” với mức giá 6.670.000 VND++/đêm bao gồm villa nghỉ dưỡng 2 phòng ngủ kèm vé tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh cho 4 người. Vinpearl Hạ Long có mức giá ưu đãi 3.300.000 VND++/đêm với phòng nghỉ cho 2 người…

Cầu Koi - Sun World Halong Complex
Cầu Koi - Sun World Halong Complex

Còn nếu bay đi và đến Sân bay Vân Đồn, du khách cũng nhận vô vàn ưu đãi như miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long và khu di tích, danh thắng Yên Tử miễn phí xe buýt cho hành khách đi và đến sân bay Vân Đồn (tuyến Hạ Long – Vân Đồn – Uông Bí và ngược lại) và hưởng hàng loạt chính sách giảm giá khác.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhận định: “Kích cầu lần 2 khó hơn lần 1 rất nhiều bởi vì mùa đông xuân không phải là mùa du lịch của khách nội địa. Mùa này, 85-90% khách du lịch tới Quảng Ninh là khách nước ngoài. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nỗ lực và kỳ vọng sẽ thu hút 10 triệu đến 15 triệu khách nội địa đến Quảng Ninh trong những tháng cuối năm”.

Để khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ, nhiều điểm đến hấp dẫn đang được đầu tư, làm mới, kèm theo là nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, biến Quảng Ninh trở thành một điểm du lịch lý tưởng, không thể bỏ lỡ cho mùa đông, xuân năm nay.

Thị trường rục rịch tăng trở lại

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi gói kích cầu lần 2 của Quảng Ninh được tung ra, những hoạt động du lịch tại Hạ Long và các điểm đến trên địa bàn tỉnh đã dần phục hồi. Tới thời điểm này, những ngày cuối tuần, du khách đã có thể nhìn thấy sự sôi động nhộn nhịp trở lại vốn có của Hạ Long. Một số các khách sạn, resort ở trung tâm Hạ Long, công suất phòng cũng tăng đáng kể dịp cuối tuần, từ 40-50%, theo báo cáo từ Sở Du lịch Quảng Ninh.

Chỉ trong 10 ngày đầu tháng 10/2020, Quảng Ninh đã đón tiếp 92.000 lượt khách, trong đó riêng ngày 10/10 là 7.000 lượt khách du lịch. Trong đó, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long đạt gần 4.000 khách, lưu trú đêm trên Vịnh Hạ Long đạt 1.500 khách…

Premier Village Ha Long Bay Resort
Premier Village Ha Long Bay Resort

Đại diện khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay resort của Sun Group cho biết, khách đến Hạ Long nghỉ dưỡng rải rác trong tuần và tập trung nhiều vào cuối tuần, chiếm đa phần là nhóm khách gia đình, từ Hà Nội và các địa phương gần với Hạ Long. Tuy nhiên, khách đoàn cũng đã bước đầu có dấu hiệu tăng trở lại.

Lý giải cho sự thành công của các gói kích cầu ở Quảng Ninh qua hai đợt, nhiều người cho rằng, ngoài sự năng động, nhạy bén của lãnh đạo địa phương cũng như lãnh đạo ngành du lịch của tỉnh, thì yếu tố quyết định sức hấp dẫn của cả hai đợt kích cầu tại đây nằm ở sự đa dạng sản phẩm, trải nghiệm, mà đặc biệt là những sản phẩm dịch vụ mới độc đáo.

Đa dạng trải nghiệm mới hút khách

Một trong những “thỏi nam châm” của Quảng Ninh từ đợt kích cầu lần thứ nhất cho đến nay chính là Yoko Onsen Quang Hanh- khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật Bản đầu tiên của Việt Nam tại thành phố Cẩm Phả. Không gian được tạo dựng mang đậm phong cách Nhật Bản, dịch vụ tắm khoáng đa dạng với nhiều loại hình bể tắm, xông nóng, lạnh, xông đá nóng, spa… và đặc biệt, loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe mới mẻ này rất phù hợp với tiết trời thu đông hơi se lạnh của miền Bắc nên dễ hiểu Yoko Onsen Quang Hanh resort đang là điểm đến ưu tiên số 1 hiện nay với du khách tới Quảng Ninh.

Yoko Onsen Quang Hanh- khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật Bản
Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật Bản

Mới đây nhất, Quảng Ninh cũng ra mắt dịch vụ tàu cao tốc Tuần Châu Express kết nối Tuần Châu - Cô Tô. Đây là tuyến vận tải du lịch đầu tiên từ trung tâm du lịch Hạ Long đưa du khách đến thẳng tuyến đảo Cô Tô, đi qua di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Vườn di sản ASEAN Vịnh Bái Tử Long. Hệ thống tàu du lịch 5 sao này gồm 7 tàu cao tốc hiện đại, chịu được sóng cấp 7, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hình thành tuyến du lịch hoàn toàn mới, kết nối 2 di sản là Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

Quảng Ninh vốn vẫn được biết đến như một điểm đến của mùa hè, với sản phẩm chính là du lịch vịnh biển. Với hai năm trở lại đây, địa danh được gọi tên “Việt Nam thu nhỏ” ngày càng hút khách khám phá với những trải nghiệm núi tại Bình Liêu.

Tàu cao tốc Tuần Châu- Cô Tô
Tàu cao tốc Tuần Châu - Cô Tô

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh biên giới với Trung Quốc, cách Hà Nội 270km, “sống lưng khủng long” hùng vĩ cùng những cung đường thơ mộng đầy nắng và gió nơi đây làm mê mẩn biết bao trái tim đam mê chinh phục. Du khách đặc biệt thích đến Bình Liêu vào mùa thu, để ngắm hoa lau nở trắng, biển mây bồng bềnh tựa chốn thần tiên. Mùa lạnh, cái rét vùng núi cao hay băng trên đỉnh núi là đặc sản mà miền biên ải này thết đãi du khách. Xuân sang, các lễ hội đậm đà bản sắc của người dân tộc Tày, dân tộc Sán Chỉ như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ, hay những ngày chợ phiên mở vào chủ Nhật hàng tuần lại khiến du khách say mê không muốn về. Bình Liêu- nói như nhiều du khách- là một món quà quá đỗi bất ngờ và dễ thương của vùng di sản.

Luôn biết cách làm mới, không chỉ với các sản phẩm dịch vụ, mà còn bằng sự năng động nhạy bén trong công tác kích cầu, Quảng Ninh đang dần xóa đi khái niệm điểm đến mùa vụ. Nói vui như nhiều du khách thì, bây giờ, du lịch Quảng Ninh mùa đông mới là thời thượng.

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc nghệ thuật bay bổng tại Cầu Vàng Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc nghệ thuật bay bổng tại Cầu Vàng

TTTĐ - Không chỉ là điểm đến “vạn người mê” bởi kiến trúc độc đáo, ấn tượng, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World ...

Đón khách với quy trình chặt chẽ, Ba Na Hills giúp du khách an tâm du ngoạn Đón khách với quy trình chặt chẽ, Ba Na Hills giúp du khách an tâm du ngoạn

TTTĐ - Đón khách trở lại sau đợt dịch thứ hai, Sun World Ba Na Hills áp dụng một quy trình an toàn nghiêm ngặt, ...

World Travel Awards khu vực Châu Á vinh danh Sun World Fansipan Legend lần 2 liên tiếp World Travel Awards khu vực Châu Á vinh danh Sun World Fansipan Legend lần 2 liên tiếp

TTTĐ - Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) 2020 đã công bố danh sách giải thưởng năm 2020 của khu ...

WTA vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” 2020 WTA vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” 2020

TTTĐ - Ngày 3/11, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh cảng tàu khách quốc tế ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa Văn hóa

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa

TTTĐ - Sau gần 40 năm đổi mới, văn hóa ngày càng được khẳng định là nguồn lực nội sinh quan trọng, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp của quốc gia.
Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025 Nghệ thuật

Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025

TTTĐ - Tối 29/10, tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chương trình nghệ thuật đặc biệt Hạ Long Concert 2025 với chủ đề “Hào khí Di sản - Bừng sáng Tương lai” đã diễn ra hoành tráng, thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự. Sự kiện là điểm nhấn văn hóa, du lịch nổi bật nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2025).
Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản" Văn hóa

Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản"

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đánh giá, trong lĩnh vực di tích, di sản, chúng ta đã chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang tư duy “biến di sản thành tài sản” và có nhiều cách làm sáng tạo.
Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững Văn hóa

Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững

TTTĐ - Chiều 29/10, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc họp nhằm lắng nghe các ý kiến góp ý cho việc xây dựng kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026.
Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour? Nghệ thuật

Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour?

TTTĐ - Sự trở lại của G-DRAGON cùng chuỗi world tour đã làm rúng động thị trường âm nhạc. Điều gì để một concert có thể khiến người hâm mộ K-pop lẫn những người “ngoại đạo” đều quyết tâm phải có mặt? Sân khấu sắp tới tại Việt Nam, G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] in Hanoi, presented by VPBank liệu có những bất ngờ nào?
Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa Nghệ thuật

Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa

TTTĐ - Triển lãm “Hương sắc” diễn ra từ 30/10 - 16/11 tại B&C Maison d’Art (82G Thợ Nhuộm, Cửa Nam, Hà Nội) giới thiệu 40 tác phẩm hội họa của nhiều họa sỹ đương đại, như một lời tri ân dịu dàng gửi tới phái đẹp.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai Văn hóa

Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai

TTTĐ - Tỉnh Lào Cai đang tích cực chuẩn bị cho Festival sông Hồng năm 2025 và quyết tâm đưa sự kiện này trở thành thương hiệu của tỉnh.
Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm Văn hóa

Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm

TTTĐ - Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 hứa hẹn là hành trình kết nối di sản và sáng tạo, nơi mỗi hoạt động không chỉ tái hiện ký ức nghìn năm mà còn mở ra những cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, đúng tinh thần “Thăng Long - Hà Nội: Di sản sống giữa lòng thời đại”.
Xem thêm