Tag

Quảng Ninh: Kết luận chính thức vụ thầy giáo THPT Cẩm Phả bị tố quấy rối nữ sinh

Giáo dục 15/09/2021 16:00
aa
TTTĐ - Vụ việc thầy giáo trường THPT Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị tố quấy rối học sinh khiến dư luận xôn xao. Mới đây, UBND TP Cẩm Phả đã có thông báo kết luận chính thức về vụ việc này.
Ban Bí thư chuẩn y đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân phải dựa trên quy định nào? Xử lý nghiêm sai phạm tại các sàn giao dịch bất động sản Công ty TNHH Quan Minh: Chủ đầu tư KĐT Ocean Park Quảng Ninh nợ thuế hàng trăm tỷ là ai?

Thời gian qua, trên nhiều hội nhóm, mạng xã hội tại Quảng Ninh lan truyền bài viết và ảnh chụp màn hình tin nhắn nói về thầy giáo tên H có dấu hiệu "tán tỉnh", quấy rối một nữ học sinh khóa 2018 - 2021 của trường THPT Cẩm Phả.

Thông tin này đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã có văn bản làm rõ thông tin sự việc

Cụ thể, qua quá trình xác minh sự việc, được biết nữ sinh trong câu chuyện là T.N.T.Q (SN 2003, cựu học sinh niên khóa 2018 - 2021). Thầy giáo tên H được nhắc đến là N.D.H (sinh năm 1986, Bí thư Đoàn Thanh niên trường THPT Cẩm Phả). Cuộc trò chuyện giữa thầy N.D.H và học sinh Q diễn ra vào tháng 3/2019.

Sau đó, học sinh Q có trao đổi và chia sẻ hình ảnh chụp màn hình điện thoại nhắn tin riêng giữa bản thân với thầy N.D.H cho thầy N.M.C (giáo viên bộ môn Thể dục trường THPT Cẩm Phả) thông qua messenger và thầy C đã chủ động lưu lại hình ảnh.

Đến ngày 5/9/2021, do mâu thuẫn giữa thầy C và thầy H trong quá trình công tác tại trường nên thầy C đã sử dụng điện thoại cá nhân đăng nhập email “Hoang Minh” để biên soạn nội dung "tố" thầy N.D.H nhắn tin tán tỉnh, quấy rối nữ sinh kèm theo 4 ảnh và gửi đến khoảng 100 tài khoản email nội bộ trong trường THPT Cẩm Phả. Tuy nhiên thầy C không đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

Quảng Ninh: Kết luận chính thức vụ thầy giáo THPT Cẩm Phả bị tố quấy rối nữ sinh
Tin nhắn "nhạy cảm" của thầy giáo H với nữ học sinh bị phát tán lên mạng

Thầy C đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy H và học sinh Q. Thầy C cam kết không chia sẻ, đăng tải, lưu trữ các thông tin liên quan đến vụ việc và có trách nhiệm cải chính các thông tin đã gửi.

Về phía thầy H, ngay từ tháng 3/2019 đã bị nhà trường nhắc nhở về việc nhắn tin cá nhân với học sinh và đã nhận thức được là chưa chuẩn mực.

UBND TP Cẩm Phả chỉ đạo Ban Giám hiệu trường THPT Cẩm Phả tiến hành tổ chức họp kiểm điểm đối với thầy giáo N.D.H và thầy giáo N.M.C theo đúng trình tự, quy định và thẩm quyền; Đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp đối với những sai phạm của giáo viên. Đồng thời, trường công khai trung thực, khách quan sự việc liên quan, không giấu giếm, che đậy đối với khuyết điểm của cá nhân vi phạm; Kiên quyết trong phê bình, kiểm điểm cá nhân vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

UBND thành phố Cẩm Phả cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, trường THPT Cẩm Phả tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao đạo đức nhà giáo, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Trường THPT Cẩm Phả kịp thời chấn chỉnh đội ngũ giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định đạo đức nhà giáo, bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường và quán triệt công tác xử lý thông tin trên email và mạng xã hội kịp thời, không để gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm