Tag

Quảng Ninh tổ chức chương trình 'Yên Tử về miền đất Phật mùa thu"

Văn hóa 12/11/2020 15:45
aa
TTTĐ - Chương trình 'Yên Tử về miền đất Phật mùa thu", tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu đạt 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020.
Quảng Ninh: Miễn vé tham quan Hạ Long, Yên Tử Giữ vững niềm tin “Việt Nam chiến thắng dịch bệnh Covid-19” Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 Hạn chế chuyển tuyến người bệnh lên khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 11/11, tại danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí, Quảng Ninh đã chính thức diễn ra chương trình "Yên Tử về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông".

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Trung Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng hàng nghìn phật tử.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc tổ chức thành công chương trình sẽ là tiền đề để Quảng Ninh tổ chức vào các năm tiếp theo. Đây là sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh đặc sắc, không chỉ thu hút khách trong nước mà còn cả khách quốc tế, góp phần mở rộng không gian du lịch, tạo sản phẩm du lịch thu hút du khách đến với Yên Tử cả 4 mùa trong năm.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ khai mạc
Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ khai mạc

Các chương trình sẽ diễn ra từ ngày 11/11 - 16/12/2020 nhằm tôn vinh, tưởng nhớ tới vị Vua anh minh Trần Nhân Tông - người có công lớn trong việc lãnh đạo Nhân dân bảo vệ Tổ quốc và đã nhường ngôi cho con. Vua Trần Nhân Tông đã sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm - một dòng thiền riêng của Việt Nam. Từ đó đến nay, Yên Tử là kinh đô Phật giáo Việt Nam - một trong những trung tâm Phật giáo lớn của cả nước.

Sự kiện nhằm hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch đang được tỉnh triển khai. Thông qua các hoạt động, chương trình tuyên truyền, quảng bá với du khách vẻ đẹp khác biệt của non thiêng Yên Tử trong thời tiết se lạnh, khoáng đạt của mùa thu; Xây dựng, phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới, mở rộng không gian du lịch, mỗi mùa một sản phẩm hấp dẫn; Dần thay đổi thói quen đi du lịch của khách đến Yên Tử.

Đọc thêm

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Xem thêm