Tag

Quảng Ninh tổ chức khai trường nhanh gọn trong tình hình dịch Covid-19

Giáo dục 28/08/2020 15:31
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, thời gian tựu trường sớm nhất trên địa bàn là ngày 3/9/2020, thời gian khai giảng trong toàn tỉnh thống nhất vào 7 giờ 30 phút ngày 5/9/2020.
Sẵn sàng các phương án cho ngày tựu trường năm học mới 2020-2021 Quảng Ninh: Các trường hợp tiếp xúc với BN 950 đều có kết quả âm tính với Covid-19 Quảng Ninh: 1 thí sinh bị đình chỉ môn Ngữ văn kỳ tốt nghiệp THPT năm 2020 Trên 14.600 thí sinh Quảng Ninh đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1

Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi bước vào năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các cơ sở giáo dục thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học, thu gom rác thải hằng ngày; Phối hợp với ngành y tế địa phương phun khử khuẩn và lau sạch những vị trí học sinh thường xuyên tiếp xúc như: Tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn ghế, dụng cụ, thiết bị dạy học. Đồng thời, nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ phòng, chống dịch...

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết đơn vị đang xây dựng 2 phương án tổ chức học tập cho học sinh trong năm học 2020-2021.

4803 img 9020
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức học tập năm học 2020-2021

Phương án 1, trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát thì hoạt động dạy và học sẽ tiến hành bình thường theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Với phương án này, dạy học trực tiếp là chính, kết hợp hợp lý với dạy học trực tuyến qua internet và truyền hình.

Phương án 2, học sinh phải nghỉ học để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, Sở sẽ chỉ đạo các trường tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến như học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Về việc khai giảng năm học mới, để bảo vệ sức khỏe học sinh và thầy cô giáo, tinh thần của tỉnh Quảng Ninh là các địa phương tổ chức gọn nhẹ. Nơi nào kiểm soát được dịch thì có thể tổ chức tập trung nhưng vẫn thực hiện giãn cách theo yêu cầu về phòng, chống dịch. Nơi nào không đủ điều kiện thì tổ chức khai giảng trực tuyến trên tinh thần truyền đạt được thông điệp của ngày khai giảng cũng như thư của Chủ tịch nước chào mừng năm học mới.

Để chuẩn bị khai giảng năm học mới, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, trang thiết bị dạy học, cung ứng sách giáo khoa.

Đặc biệt, năm học 2020-2021 là năm đầu tiên các học sinh lớp 1 học theo chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, do đó, các địa phương, trường học thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong công tác phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ của năm học.

Thời gian tựu trường sớm nhất trên địa bàn là ngày 3/9/2020; thời gian khai giảng trong toàn tỉnh thống nhất vào 7 giờ 30 phút ngày 5/9/2020. Tất cả các cấp học bắt đầu học từ ngày 7/9 và kết thúc học kỳ 1 từ ngày 26/12/2020 đến ngày 9/1/2021, tùy các cấp học và loại hình đào tạo.

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm