Tag

Quảng Ninh xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó 10 nghìn F0 mỗi ngày

Sức khỏe 23/02/2022 12:23
aa
TTTĐ - Tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành phương án quản lý, điều trị, chăm sóc người mắc COVID-19 trong tình huống có đến 10 nghìn ca nhiễm mỗi ngày.
Móng Cái (Quảng Ninh): Đỡ đẻ thành công cho sản phụ mắc COVID-19 Quảng Ninh xây dựng phương án phòng chống dịch, phục hồi kinh tế - xã hội Quảng Ninh: Kỷ luật người đứng đầu nếu sảy ra sai sót trong phòng, chống dịch Quảng Ninh: Cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án có đến 3.000 người mắc COVID-19 mỗi ngày và phương án 3.000 - 10.000 (10% dân số) bệnh nhân nhiễm COVID-19/ngày trong vòng 14 ngày.

Tỉnh đã tính toán đủ nhân lực y, bác sĩ, nhân viên y tế; Số lượng oxy; Cơ số thuốc, các trang thiết bị, vật tư tiêu hao, sinh phẩm, hóa chất cần có cho từng huyện, thị xã, thành phố và cho các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế.

Trong tình huống có 10.000 F0/ngày/14 ngày, bên cạnh điều trị tại nhà, khu cách ly tập trung, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án tổ chức điều trị F0 tại 5 cơ sở thu dung điều trị dã chiến tầng 2, 3 với 2.300 giường bệnh, đáp ứng khoảng 9.000 F0; Dự kiến đặt tại 5 cơ sở hiện có của tỉnh là Trung tâm Thể thao Đông Bắc (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long); Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ (phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên); Trường Đại học Hạ Long; Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng; Bệnh viện Y dược cổ truyền

Quảng Ninh cũng dự kiến thành lập các bệnh viện dã chiến mới để bố trí khoảng 6.700 giường bệnh (Bộ Y tế, Quân khu 3 hỗ trợ). Căn cứ vào tình hình thực tế, tỉnh tiếp tục thành lập các cơ sở thu dung, điều trị, các bệnh viện dã chiến đặt tại các địa phương Móng Cái, Đầm Hà, Cẩm Phả, Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí.

Quảng Ninh xây dựng phương án sẵn sàng cho 10 nghìn ca mắc Covid-19 mỗi ngày (Ảnh minh hoạ)
Quảng Ninh xây dựng phương án sẵn sàng cho 10 nghìn ca mắc COVID-19 mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Công tác tổ chức thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh thực hiện theo 3 nguyên tắc: Tại chỗ, phát hiện ở đâu thì cách ly, quản lý và điều trị ở địa phương đó; Linh hoạt theo cấp độ dịch; Phân tầng điều trị theo mức độ và nguy cơ của người bệnh để tổ chức điều trị cho bệnh nhân phù hợp.

Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh đã có giải pháp cụ thể như đánh giá cấp độ dịch hằng tuần; Có biện pháp hành chính tương ứng cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ngành Y tế tiếp tục truy vết, khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm, cách ly hẹp nhất có thể. Tuyến y tế cơ sở tập trung chăm sóc người dân, giải tải cho tuyến trên; Cung cấp số điện thoại đường dây nóng của các bác sĩ có kinh nghiệm để tư vấn, điều trị F0 tại nhà.

Các cấp, các ngành toàn tỉnh tiếp tục vào cuộc quyết liệt vận động, tuyên truyền tiêm chủng cho từng người dân có chỉ định tiêm mà chưa tiêm.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh có tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 3 mũi vắc xin phòng COVID-19 đạt gần 93%; Trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc xin đạt 98,03%.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm