Tag

Quảng Ninh xây dựng phương án phòng chống dịch, phục hồi kinh tế - xã hội

Kinh tế 23/02/2022 07:49
aa
TTTĐ - Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã họp và xây dựng những giải pháp trọng tậm trong công tác phòng, chống dịch, thích ứng với tình hình mới theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh.
Quảng Ninh tăng tốc hoàn thiện một số dự án giao thông trọng điểm Quảng Ninh: Cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Quảng Ninh ghi nhận 1.899 ca nhiễm mới Quảng Ninh: Thích ứng linh hoạt, phát triển mục tiêu kép, phục hồi du lịch Quảng Ninh ghi nhận 1.996 ca nhiễm mới

Đối với tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 14/2/2022 đã ghi nhận trên 1.200 ca F0/ngày; nguyên nhân chủ yếu là do sau Tết lực lượng lao động, người dân trở về Quảng Ninh từ những nơi đang tiềm ẩn nhiều ca F0, học sinh đồng loạt quay lại trường học, mở cửa các hoạt động tham quan, du lịch, đặc biệt là ý thức phòng, chống dịch của một bộ phận người dân chưa cao.

Gần đây, số ca mắc mới là học sinh, công nhân, trong cộng đồng cao, nhất là tại các địa phương Hạ Long, cẩm Phả, Uông Bí,... chủ yếu do người dân chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nguyên tắc 5K, nhất là việc đeo khẩu trang, coi việc đã tiêm chủng là an toàn tuyệt đối với dịch bệnh.

Số ca nhiễm mới tại Quảng Ninh tăng mạnh sau dịp tết Nguyên đán khi người lạo động, học sinh, ngành dịch vụ du lịch được hoạt động trở lại...
Số ca nhiễm mới tại Quảng Ninh tăng mạnh sau dịp tết Nguyên đán khi người lạo động, học sinh, ngành dịch vụ du lịch được hoạt động trở lại...

Sau khi thảo luận, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cơ bản thống nhất với các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh tại báo cáo ngày 21/02/2022. Trong đó lưu ý:

Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp trong chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, vừa chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi mạnh mẽ, bền vững ngành du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương kiên trì, sáng tạo thực hiện phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở, thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Kết hợp chặt chẽ giữa vừa phòng chống, giám sát, kiểm soát, xét nghiệm tầm soát dịch bệnh thường xuyên, hằng ngày với không ngừng hoàn thiện các phương án đã được chuẩn bị, phù hợp với tình hình, diễn biến ở các cấp độ dịch để kịp thời ứng phó ngay từ cơ sở, đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả và ở phạm vi nhỏ nhất, kiên quyết không để dịch lan rộng, bùng phát, gia tăng các ca mắc mới, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Đặc biết cần khẩn trương đưa phần mềm quản lý F0 bằng công nghệ thông tin vào khai thác, sử dụng, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Duy trì nghiêm chế độ trực 24/24h của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch. Tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế mọi lúc, mọi nơi.
Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch. Tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế mọi lúc, mọi nơi.

Đối với ngành Giáo dục, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phương án chuyển trạng thái học trực tiếp sang trực tuyến đối với học sinh tiểu học và mầm non, nhất là trong giai đoạn thời tiết đang rét đậm, rét hại, gây bất lợi cho học sinh đến trường.

Đối với ngành Y tế, tập trung rà soát, đánh giá lại công tác phân loại, thu dung, điều trị, hỗ trợ điều trị F0 ở các mô hình khác nhau. Tiếp tục củng cố đội ngũ nhân lực y tế, tuyệt đối không để trường hợp F0 nào có nhu cầu mà không được hỗ trợ, không được tiếp cận dịch vụ y tế ngay từ cơ sở.

Tiếp tục củng cố năng lực y tế, tập trung cho tuyến y tế cơ sở, y tế dự phòng và y tế học đường, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng các phương án, tình huống giả định với các mốc, số ca F0 trong ngày, trong tuần cao hơn nữa để có phương án triển khai ứng phó kịp thời, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tăng cường biện pháp bảo vệ trọng điểm đối với người già, người có bệnh nền, trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai chưa được tiêm vắc xin; kiên quyết hoàn thành dứt điểm việc tiêm mũi 1 cho những người có chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm, tiêm mũi 2 đối với những người mới được tiêm mũi 1 và tiêm mũi 3 đối với các trường hợp còn lại chưa tiêm trước ngày 27/02/2022.

Triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng chưa đủ 3 mũi.
Triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng chưa đủ 3 mũi.

Thực hiện cách ly đối với F1 và các ca bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Quảng Ninh. Thực hiện cách ly tại các khu vực đủ điều kiện cách ly khác do các cơ quan, tổ chức, đa phương, đơn vị doanh nghiệp bố trí phù hợp với các tiêu chí, tiêu chuẩn theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Khuyến cáo đối với người dân Quảng Ninh và người ngoại tỉnh, kể cả không phải trường hợp F0, Fl, F2 nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe như sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác, tiêu chảy, khó thở... cần báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định; đồng thời khuyên cáo không sử dụng các dịch vụ công cộng, dịch vụ ăn uống, không tham gia hiếu hỷ, các hoạt động tập trung đông người,..

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động

TTTĐ - Sáng 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 với nhiều doanh nghiệp.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia Kinh tế

Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia

TTTĐ - Ngày 27/6, Quỹ Tín dụng Quốc gia Italia (CDP) phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Italia tại Việt Nam.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Xem thêm