Tag

Quảng Trị: Dân “than trời” vì gần 10 năm sống trong môi trường ô nhiễm

Đường dây nóng 15/01/2022 21:47
aa
TTTĐ - Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị, phải sống trong cảnh không khí bị ô nhiễm do nhà máy chế biến cao su Cam Lộ gần đó gây ra.
Quảng Trị không cách ly tập trung đối với người về từ vùng dịch Quảng Trị không cách ly tập trung đối với người về từ vùng dịch
Quảng Trị: Bắt giữ hai vụ vận chuyển rượu nhập lậu trị giá gần 2 tỷ đồng Quảng Trị: Bắt giữ hai vụ vận chuyển rượu nhập lậu trị giá gần 2 tỷ đồng
Quảng Trị: Phó Giám đốc Sở bị kiểm điểm vì không mặc áo phao trong vụ lật tàu trên sông Quảng Trị: Phó Giám đốc Sở bị kiểm điểm vì không mặc áo phao trong vụ lật tàu trên sông
Quảng Trị: Bắt giữ thanh niên vận chuyển gần 300kg pháo Quảng Trị: Bắt giữ thanh niên vận chuyển gần 300kg pháo
Quảng Trị: Thị trường bất động sản thành phố giảm mạnh, vùng núi tăng chóng mặt Quảng Trị: Thị trường bất động sản thành phố giảm mạnh, vùng núi tăng chóng mặt
Người dân bức xúc vì nhà máy chế biến cao su Cam Lộ gây ô nhiễm môi trường.
Người dân bức xúc vì nhà máy chế biến cao su Cam Lộ gây ô nhiễm môi trường

Dù nhiều lần kiến nghị lên chính quyền, nhưng đến nay tình trạng không khí bị ô nhiễm vẫn tiếp tục diễn ra, người dân rất bức xúc, lo lắng đến sức khỏe.

Sống chung với mùi hôi thối

Theo người dân tại thôn Minh Chính, xã Cam Chính, mùi hôi thối từ nhà máy chế biến cao su xuất hiện từ lúc nhà máy mới đưa vào sử dụng. Bà Nguyễn Thị Hương (40 tuổi, thôn Minh Chính), cho biết ngày nào cũng phải hứng chịu mùi hôi thối, không sáng thì chiều, đặc biệt là buổi tối.

“Đi làm về đã mệt, hít phải mùi hôi thối này là chẳng muốn ăn cơm, ngủ cũng không được. Cả ngày phải bịt khẩu trang, dung dầu sức vào mũi để làm việc”, bà Hương bức xúc.

Sống gần nhà máy hơn 9 năm qua, gia đình bà N.T.T (52 tuổi, thôn Minh Chính) phải sống chung với mùi hôi nồng nặc. Mùi hôi thối xuất phát từ những ống khói của nhà máy, theo gió xốc thẳng vào nhà khiến ai cũng bức xúc và khó chịu. Nhiều lúc đang ăn cơm mùi hôi thối quá không ai nuốt nổi, tối ngủ thì phải đóng kín hết cửa.

“Hôi từ ngày này qua tháng kia, một số người còn đổi luôn tên thôn thành thôn "hôi thối". Chúng tôi rất lo sợ tình trạng ô nhiễm này ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là những đứa nhỏ trong thôn”, bà T chia sẻ.

Trước tình trạng không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, người dân nơi đây đã nhiều lần khiến nghị chính quyền xã, huyện, yêu cầu phía nhà máy cải thiện tình trạng ô nhiễm.

Tuy nhiên, mỗi lần xã, huyện về kiểm tra thì mùi hôi thối giảm đi, một thời gian sau tình trạng này lại tiếp tục diễn ra. “Không chỉ làm không khí bị ô nhiễm mà trước đó nhà máy còn xả nước thải ra suối khiến cá chết. Người dân mong muốn các cấp chính quyền sớm vào cuộc để cải thiện môi trường sống nơi đây”, một người dân nói.

Phía sau khu vực xử lý mũ cao su của nhà máy
Phía sau khu vực xử lý mủ cao su của nhà máy

Cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng hôi thối

Ông Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cam Chính cho biết, tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy sản chế biến cao su Cam Lộ gây ra tồn tại nhiều năm qua. Mỗi lần họp tiếp xúc cử tri, người dân cũng phản ánh rất nhiều.

Trước tình trạng trên, xã cùng với đại diện chính quyền huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường nhiều lần đến nhà máy này để kiểm tra, yêu cầu có biện pháp lọc khói trước khi xả ra môi trường nhằm giảm thiểu tình trạng hôi thối.

“Phía nhà máy đã trang bị máy khử mùi, tình trạng ô nhiễm giảm thiểu được một phần. Còn để khắc phục hết tình trạng hôi thối thì rất khó”, ông Hà nói.

Ông Trần Hoài Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết, việc nhà máy chế biến cao su Cam Lộ gây ô nhiễm môi trường, phía đơn vị đã nhiều lần làm việc, kiểm tra. Tuy nhiên đến nay, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Sắp đến, huyện cùng các đơn vị liên quan sẽ làm việc với nhà máy, yêu cầu cải tiến trang thiết bị sản xuất nhằm cải thiện, chấm dứt tình trạng ô nhiễm. Nếu phía nhà máy vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường, huyện sẽ báo cáo lên tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường để có biện pháp xử lý.

“Dù biết việc xử lý vấn đề ô nhiễm công nghiệp thực sự khó khăn nhưng nhà máy chế biến cao su Cam Lộ phải sớm dứt điểm tình trạng hôi thối, trả lại môi trường trong sạch cho vùng đất mà người dân xem là cao nguyên của huyện Cam Lộ”, ông Linh chia sẻ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô Bạn đọc

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có kết quá xác minh việc Công ty TNHH Tuấn Dũng đổ hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông Pô Kô, thuộc thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) để kè chống sạt lở.
Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng

TTTĐ - Theo Cục An toàn thông tin, trong tuần qua, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm nhiệm vụ kiếm tiền “hoa hồng”.
Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động Bạn đọc

Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động

TTTĐ - Nhiều nạn nhân cho biết, trên mạng xã hội có một nhóm đối tượng đã sử dụng logo, hình ảnh, thông tin của Công ty Cổ phần Phát triển nguồn lực Thăng Long DIH nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi lao động nước ngoài.
Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Đường dây nóng

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt

TTTĐ - Cho rằng những lùm xùm liên quan đến Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian qua như việc kiểm tra thuế, chuyển trụ sở cơ sở 1 khi chưa được cấp phép…có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của tập đoàn và quyền lợi của cổ đông, nhiều người trong số đó đã có đơn đề nghị triệu tập đại hội cổ đông bất thường để làm rõ sự việc.
Xem thêm