Tag

"Quê hương Mùa đoàn tụ"- chương trình đặc biệt đón giao thừa Tết Canh Tý

Văn hóa 24/01/2020 12:23
aa
TTTĐ- Từ năm 2020, cùng với sự thay đổi format của chương trình "Gặp nhau cuối năm", Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu giới thiệu chương trình nghệ thuật “Quê hương Mùa đoàn tụ”. Đây là format hoàn toàn mới lần đầu tiên lên sóng vào 21h50 đêm giao thừa Tết Canh Tý.

Các tiết mục đặc sắc trong chương trình “Quê hương Mùa đoàn tụ” phát sóng đêm giao thừa Tết Canh Tý

Bài liên quan

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân các đội hình tình nguyện dịp Tết Canh Tý

Isaac - Amee rủ nhau cosplay loạt “hot trend” năm qua trong MV đón Tết

Cẩm nang chơi Tết Canh Tý: 5 địa điểm hoàn hảo cho kỳ nghỉ thanh bình

Sôi nổi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng đối với mỗi người, mỗi gia đình Việt Nam. Đó là lý do chương trình truyền hình đón giao thừa luôn mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được khán giả ở nhiều lứa tuổi mong chờ.

"Quê hương Mùa đoàn tụ” là một show nghệ thuật đỉnh cao, hội tụ các gương mặt danh tiếng nhất của Việt Nam trong và ngoài nước, thể hiện ý nghĩa lớn lao nhất của ngày tết truyền thống - sum họp bên gia đình, trở về với quê hương, đánh thức mối giao cảm nguồn cội.

Ca sĩ Thanh Duy đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cùng nhà báo Đặng Diễm Quỳnh trong chương trình
Ca sĩ Thanh Duy đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cùng nhà báo Đặng Diễm Quỳnh trong chương trình "Quê hương Mùa đoàn tụ" phát đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020

Ở đêm giao thừa Canh Tý 2020, những tinh hoa người Việt nhiều thế hệ sẽ cùng toả sáng trên sàn diễn lớn của đại nhạc hội - một không gian trình diễn nghệ thuật mới mẻ và rực rỡ, kết hợp giữa sân khấu tròn 360 độ nhiều hiệu ứng thị giác ngoạn mục và một trường quay lớn ấm cúng, nơi hội ngộ của các khách mời hiếm có của VTV với khán giả.

Trong số đó, nhiều nghệ sĩ gạo cội, đẳng cấp quốc tế ngoài nước sẽ lần đầu trở về Việt Nam cùng gia đình để tham gia chương trình đón giao thừa.

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa biểu diễn tiết mục
Ca sĩ Đỗ Tố Hoa biểu diễn tiết mục "Tôi như một giấc mơ" (I Dreamed a dream) trên sân khấu "Quê hương - Mùa đoàn tụ" cùng vũ đoàn

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh chia sẻ về ý tưởng của cái tên “Quê hương – Mùa đoàn tụ”: "Xuân – Hạ - Thu – Đông là bốn mùa tuần hoàn của đất trời. Những ngày Tết chính là mùa thứ năm: Mùa yêu thương – Mùa đoàn tụ!”.

Phần 1- “Chuyện cổ tích của người Việt" kể những nhân vật, câu chuyện đầy tự hào về người Việt Nam. Đó là giáo sư Nguyễn Văn Huyên, người Việt Nam đầu tiên bảo vệ luận văn Tiến sĩ tại đại học Sorbornne-Paris, Pháp vào năm 1934.

Đó là câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam đầu tiên có bằng đại học tại Nhạc viện danh tiếng Praha, Tiệp Khắc – bà Thái Thị Liên, Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa Piano trường Âm nhạc Việt Nam; tình yêu âm nhạc đã được bà truyền sang những người con, trong đó có nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn.

Đó là câu chuyện về 100 năm danh họa Bùi Xuân Phái cùng những bức tranh nổi tiếng về Hà Nội. Là câu chuyện về người con của giáo sư Lê Thành Khôi - nghệ sĩ Nguyên Lê trở thành người đi đầu trong việc kết hợp jazz với âm nhạc truyền thống.

Nhạc sĩ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê và các nghệ sĩ trẻ Ngô Hồng Quang - Đức Minh - Hoàng Anh cùng trình diễn tiết mục
Nhạc sĩ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê và các nghệ sĩ trẻ Ngô Hồng Quang - Đức Minh - Hoàng Anh cùng trình diễn tiết mục "Lý Ngựa Ô - Ngựa Ô thương nhớ"

Nghệ sĩ Nguyên Lê chia sẻ: “Tôi là người Pháp gốc Việt. Tôi không biết nói tiếng Việt. Nhưng nghe cha nói tiếng Việt và nghe những làn điệu quê cha, tôi chợt hiểu ra rằng: Tôi là người Việt Nam. Tôi rất hạnh phúc được về đây tham dự chương trình của VTV vào đêm giao thừa”.

Anh hùng LLVTQĐ - Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ về những ký ức trong chuyến bay lịch sử, đưa người Việt Nam đầu tiên lên vũ trụ trong
Anh hùng LLVTQĐ - Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ về những ký ức trong chuyến bay lịch sử, đưa người Việt Nam đầu tiên lên vũ trụ trong "Quê hương - Mùa đoàn tụ"

Phần 2 của chương trình có tên gọi “Những ước mơ vươn xa của người Việt” mang tới những cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa với Trung tướng Phạm Tuân, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ; PGS.TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam và các nghệ sĩ góp phần đưa văn hóa Việt bước ra thế giới như NSƯT Trần Ly Ly, đạo diễn Tuấn Lê...

BST của NTK Công Trí trên sân khấu
BST của NTK Công Trí trên sân khấu "Quê hương - Mùa đoàn tụ"

Trong đó có câu chuyện của nhà thiết kế Công Trí với hành trình hai thập kỷ đắm mình trong thế giới thời trang, gắn Việt Nam trên bản đồ thời trang quốc tế.

Điểm nhấn của chương trình “Quê hương Mùa đoàn tụ” là những cuộc hội ngộ ấm áp, bất ngờ của các khách mời đặc biệt.

Ê kíp thực hiện đã cất công mời những vị khách đến từ rất xa, như NSND Đặng Thái Sơn trở về từ Canada. Ông chia sẻ: “Thường ít khi tôi xuất hiện trong các chương trình như thế này. Đây là một chương trình thật đặc biệt và đó là vinh dự cho tôi và với gia đình của chúng tôi. Tôi đã trình diễn rất nhiều lần nhưng đánh một bản nhạc Việt Nam ngay trong nước mang lại một cảm giác lâng lâng rất đặc biệt”.

Ca sĩ Trọng Tấn và Nhật Minh The Voice Kid cùng biểu diễn tiết mục
Ca sĩ Trọng Tấn và Nhật Minh The Voice Kid cùng biểu diễn tiết mục "À Í A - Quê nhà"

Song hành cùng những câu chuyện ý nghĩa trong chương trình là chùm tiết mục nghệ thuật được đầu tư công phu từ dàn dựng sân khấu, âm nhạc, công nghệ màn hình LED 3D và sự xuất hiện của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam cùng nhiều màu sắc âm nhạc, nhiều hình thức nghệ thuật độc đáo.

Đó là những giai điệu Hát ru qua bàn tay tài hoa của NSND Đặng Thái Sơn cùng học trò Đăng Quang; dấu ấn đậm nét của bộ ba pa: NSƯT Thanh Lam, Trần Thu Hà, Mỹ Linh; nghệ sĩ Nguyên Lê cùng nhóm Ngô Hồng Quang-Đức Minh- Hoàng Anh; hoạt cảnh, xiếc múa, ballet, thời trang…

Ca sĩ Tùng Dương và ca khúc
Ca sĩ Tùng Dương và ca khúc "Lời tỏ tình của mùa xuân" trên sân khấu "Quê hương - Mùa đoàn tụ"

Để tạo nên nét riêng nổi bật cho “Quê hương Mùa đoàn tụ”, ê kíp thực hiện đã dày công trong việc tạo dựng không khí sum vầy ngày Tết.

Rất nhiều khách mời và nghệ sĩ đã tới tham dự chương trình cùng gia đình: nghệ sĩ Thái Thị Liên năm nay bước sang tuổi 102 cùng con trai là Đặng Thái Sơn gặp lại các thế hệ học trò; nghệ sĩ Nguyên Lê tới dự chương trình cùng vợ; tiết mục của NSND Trần Hiếu, Trần Tiến và Trần Thu Hà, nhạc sĩ Anh Quân biểu diễn cùng vợ, ca sĩ Mỹ Linh; 3 mẹ con ca sĩ Thanh Lam, Thiện Thanh và Đăng Quang biểu diễn sáng tác của Quốc Trung…

Ba mẹ con NSƯT Thanh Lam - Đăng Quang - Thiện Thanh cùng biểu diễn tiết mục
Ba mẹ con NSƯT Thanh Lam - Đăng Quang - Thiện Thanh cùng biểu diễn tiết mục "Tre xanh ru" trên sân khấu "Quê hương - Mùa đoàn tụ"

Không gian kết nối này là một thử nghiệm mới của ê kíp thực hiện: xây dựng mô hình đại nhạc hội gắn với một cuộc đoàn tụ lớn trên truyền hình.

Những thước phim nghệ thuật công phu chuyên chở những câu chuyện ý nghĩa về khát vọng lớn lao của đất nước, về một thế kỷ vươn lên của người Việt sẽ được lồng ghép đan xen trong không gian tưng bừng của đêm cuối năm.

MC Diễm Quỳnh trò chuyện với nhạc sĩ Trần Tiến về cái Tết đoàn tụ với gia đình
MC Diễm Quỳnh trò chuyện với nhạc sĩ Trần Tiến về cái Tết đoàn tụ với gia đình

Bằng lăng kính nghệ thuật và những phần chuyện trò ấm áp, sâu lắng, mỗi khán giả sẽ cảm thấy tự hào về quê hương, nguồn cội, rung động trước giá trị Việt thiêng liêng và trào dâng niềm hạnh phúc của Mùa-đoàn-tụ.

Chương trình đón giao thừa “Quê hương Mùa đoàn tụ” phát sóng trên kênh VTV lúc 21h50 ngày 24/1 (30 Tết); phần cầu truyền hình đón năm mới được THTT lúc 11h40 và kéo dài tới 0h30 phút ngày mùng 1 Tết.

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm