Tag

Ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô”

Xã hội 11/10/2022 13:31
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim Người lính Thủ đô”; Giới thiệu tác phẩm “Nam chinh Bắc chiến” và Tiếp nhận kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh”.
Ra mắt Mạng lưới Cựu du học sinh EU tại Việt Nam

Sự kiện do CLB “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và CLB “Mãi mãi tuổi 20” được tổ chức Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/1954 - 10/2022) và tiến tới kỷ niệm tròn 50 năm chiến thắng “Điện Biên phủ trên không” (12/1972 - 12/2022).

Hình ảnh tại buổi lễ
Hình ảnh tại buổi lễ

Đồng thời, đây là dịp nhằm kết nối những người Hà Nội đang mang trong mình “Trái tim tim người lính”; Góp phần tôn vinh và tri ân những người đã có công xây dựng và bảo vệ với Tổ quốc đồng thời, “tiếp lửa truyền thống” cho thế hệ trẻ.

Vào những ngày này cách đây 68 năm, từ 5 cửa ô của Hà Nội, từng đoàn quân bộ đội Cụ Hồ lớp lớp tiến vào tiếp quản và giải phóng Thủ đô, kết thúc thắng lợi vẻ vang 9 năm gian khổ của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Nhìn lại lịch sử hơn 1.000 năm Thăng Long - Đông Đô, vùng đất địa linh nhân kiệt này không chỉ có kháng chiến chống Pháp, mà trước đó là chống các thế lực xâm lược phương Bắc và sau này là kháng chiến chống Mỹ cứu nước và các cuộc chiến tranh vệ quốc bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô”

Những người lính Thủ đô đã đặt dấu chân tới khắp mọi miền đất nước. Hơn thế, với vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị của các nước, Hà Nội luôn có một vị trị hết sức quan trọng cả trong thời chiến và thời bình. Hình ảnh những người lính của Hà Nội luôn in đậm trong mỗi trái tim của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nước nói chung.

Với ý nghĩa đó, Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô” đã ra mắt, gồm các thành viên: Đại tá, CCB Trần Trọng Giá (nguyên Trưởng Phòng Quân khu Thủ đô - Trưởng Ban Vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô”); Đại tá, CCB Ngô Chí Doanh; Đại tá CCB Phạm Minh Chính; Đại tá, CCB Nguyễn Văn Mỹ; Đại tá, CCB Nguyễn Thanh Sơn; Trung uý, CCB Đặng Kim Nhung và nhà giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai…

Để giúp cho lễ ra mắt chính thức của CLB “Trái tim người lính Thủ đô” trong thời gian tới có một ấn phẩm cùng tên, góp phần phản ánh truyền thống xây dựng, trưởng thành tôn vinh và tri ân những người lính Hà Nội, Ban Vận động đã mời một số nhà văn mặc áo lính có uy tín, để lập nhóm biên soạn sách “Trái tim người lính Thủ đô”.

Ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô”

Đó là Nhà văn CCB Lê Hoài Nam; Nhà văn, CCB Quốc Toản và nhà văn CCB Lê Đức Nghinh. Nhóm biên soạn đã ra mắt và cam kết bằng sự nhiệt tình và khả năng của mình sẽ cố gắng sưu tầm tư liệu, viết bài, biên soạn… để cuốn sách “Trái tim Người lính Thủ đô” đạt chất lượng tốt nhất cả về nội dung và nghệ thuật.

Cũng nhân dịp này, hưởng ứng cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” (2020 - 2025) do CLB “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức, bà Nguyễn Thị Dậu đã trao tặng 17 lá thư của chồng mình là liệt sĩ Trần Mộng Ân hi sinh 1967 tại mặt trận phía Nam cho Ban tổ chức.

Đọc thêm

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm