Tag

Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học

Giáo dục 15/12/2019 15:21
aa
TTTĐ - Ngày 13/12, tại Đại học Sư phạm Hà Nội, khoa Công tác xã hội đã tổ chức hội nghị và lễ ra mắt bộ sách “Công tác xã hội trường học”. Đây là bộ sách chuyên khảo có ý nghĩa hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng.

Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học

Bộ sách “Công tác xã hội trường học” có ý nghĩa rất lớn với hoạt động đào tạo công tác xã hội hiện nay

Bài liên quan

TP HCM thành lập Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP

Đào tạo nghề phải gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

"Hạt giống yêu thương" - món quà ý nghĩa cho bé mùa Giáng sinh

Ra mắt cuốn sách bồi đắp năng lực triết học cho học sinh, sinh viên

Sinh viên Sư phạm “Thách thức rác thải nhựa”

Chị Đinh Minh Hằng trở thành tân Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Bộ sách “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn bao gồm: Công tác xã hội với vấn đề bạo lực học đường; Công tác xã hội với học sinh có vấn đề sức khỏe tâm thần; Tham vấn trường học; Công tác xã hội với học sinh nghiện internet; Công tác xã hội với học sinh sử dụng chất gây nghiện; Công tác xã hội với gia đình, cộng đồng và hệ thống nhà trường.

Bộ sách chuyên khảo “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực
Bộ sách chuyên khảo “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực

Sáu cuốn sách được xuất bản là kết quả nỗ lực trong gần hai năm tập trung nghiên cứu, điều tra thực tế và biên soạn tổng hợp của tập thể tác giả là giảng viên khoa Công tác xã hội và các chuyên gia một số cơ sở đào tạo ngành Công tác xã hội trong cả nước. Bộ sách do tổ chức UNICEF tại Việt Nam trực tiếp hỗ trợ.

Công tác xã hội trong trường học là vấn đề có tầm quan trọng cấp thiết, xuất phát từ nhu cầu, đòi hỏi khách quan của thực tiễn xã hội hiện nay. Thông qua xuất bản bộ sách chuyên khảo này, các tác giả, chuyên gia công tác xã hội, xã hội học tin tưởng sẽ đưa ra được những kết luận, đề xuất, khuyến nghị về hệ thống giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển mã ngành, mã nghề công tác xã hội trường học, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội ở Việt Nam.

Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học
"Công tác xã hội trường học” là bộ sách chuyên khảo có tính khoa học, thực tiễn, là “địa chỉ” học thuật tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu, trích dẫn

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các chuyên gia, giảng viên khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội đã dành tâm huyết biên soạn và xuất bản bộ sách đầy ý nghĩa và hữu ích này. “Công tác xã hội trường học” là bộ sách chuyên khảo có tính khoa học, thực tiễn và giá trị nhân văn sâu sắc, là “địa chỉ” học thuật tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu, trích dẫn.

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương, Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết: “Bộ sách được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành kịp thời trong điều kiện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng những người làm công tác xã hội trong trường học của cả nước. Bộ sách là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người quan tâm; đồng thời giúp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác xã hội, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và hệ thống các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, bộ sách rất có ý nghĩa và hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng”.

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương (thứ ba bên phải), Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, bộ sách “Công tác xã hội trường học” là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người làm công tác xã hội
Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương (thứ ba bên phải), Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, bộ sách “Công tác xã hội trường học” là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người làm công tác xã hội

Hội nghị và lễ ra mắt bộ sách “Công tác xã hội trường học” là sự kiện khoa học có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn nhằm mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu trong nước và quốc tế, tạo diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực công tác xã hội.

Trong tương lai, khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và xuất bản những sản phẩm khoa học có giá trị cao, phục vụ công tác xã hội trường học nói riêng và ngành Công tác xã hội nói chung theo hướng chuyên nghiệp hóa sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai của đất nước.

Tại lễ ra mắt bộ sách
Tại lễ ra mắt bộ sách "Công tác xã hội trường học" các đại biểu, chuyên gia, giảng viên khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội nhấn mạnh việc kết nối công tác xã hội trường học với hệ thống giáo dục và hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước là rất cần thiết

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu, chuyên gia, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, các tổ chức NGO và giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội đã đánh giá cao về tính học thuật, khoa học của bộ sách.

Đồng thời, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, thảo luận định hướng phát triển ngành Công tác xã hội hiện nay. Những vấn đề về xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, nâng cao nhận thức khoa học và định hướng đúng đắn về công tác xã hội trường học đã được nhiều chuyên gia, giảng viên thảo luận thẳng thắn.

Trong đó, các đại biểu nhấn mạnh việc thúc đẩy phát triển nghề công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng, tạo sự kết nối công tác xã hội trường học với hệ thống giáo dục và hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước.

Hoàng Châu

Đọc thêm

41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 ghi nhận 41 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính thức khép lại khi các thí sinh chương trình Giáo dục phổ thông 2006 hoàn thành bài thi Ngoại ngữ. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội ghi dấu với sự an toàn, nghiêm túc, chủ động, tất cả vì quyền lợi của thí sinh.
Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ Giáo dục

Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ

TTTĐ - Là kỳ thi đầu tiên của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đề thi các môn tự chọn được đánh giá chung là có cấu trúc mới mẻ, theo định hướng phát triển năng lực người học và sự phân hóa rõ ràng sau mỗi câu hỏi.
Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp Giáo dục

Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp

TTTĐ - Ghi nhận tại các điểm thi, đa số thí sinh thở phào sau khi hoàn thành bài thi môn tự chọn và tổ hợp môn sáng 27/6.
TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 thí sinh bỏ thi, 2 em đi trễ trong ngày thi thứ hai Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 thí sinh bỏ thi, 2 em đi trễ trong ngày thi thứ hai

TTTĐ - Ngày thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, TP Hồ Chí Minh vắng hơn 500 thí sinh, có 2 thí sinh đi trễ do bị hư xe.
Thí sinh dự thi chương trình mới được thể hiện đúng sở trường Giáo dục

Thí sinh dự thi chương trình mới được thể hiện đúng sở trường

TTTĐ - Kết thúc môn thi cuối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, nhiều thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 bày tỏ sự phấn khởi khi được lựa chọn môn thi phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân.
Sĩ tử TP Hồ Chí Minh bước vào ngày thi thứ 2 đầy cảm xúc Giáo dục

Sĩ tử TP Hồ Chí Minh bước vào ngày thi thứ 2 đầy cảm xúc

TTTĐ - Sáng 27/6, gần 100.000 sĩ tử TP Hồ Chí Minh tiếp tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hôm nay, các em thi môn tự chọn với nhiều cảm xúc khác nhau.
Kĩ năng tính toán lên ngôi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí Giáo dục

Kĩ năng tính toán lên ngôi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí

TTTĐ - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, môn Địa lí, thí sinh không được mang theo Atlat Địa lí Việt Nam vào phòng thi; đồng thời đề thi cũng không chứa câu hỏi trực tiếp yêu cầu sử dụng Atlat.
Gần 8.300 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT sáng 27/6 Giáo dục

Gần 8.300 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT sáng 27/6

TTTĐ - Báo cáo của Bộ GD&ĐT lúc 11h30 ngày 27/6 cho biết, có gần 8.300 thí sinh không đến dự thi tốt nghiệp THPT chương trình GDPT 2018 và 2006.
Thí sinh, giáo viên nhận xét về đề thi Tiếng Anh chương trình mới Giáo dục

Thí sinh, giáo viên nhận xét về đề thi Tiếng Anh chương trình mới

TTTĐ - Môn Tiếng Anh khó hơn so với tưởng tượng, sẽ không có nhiều em đạt được điểm 10 là nhận xét của thí sinh cũng như giáo viên về đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Xem thêm