Tag

Ra mắt bộ sách “Xứ sở Bánh mì mây” của chủ nhân Giải thưởng Astrid Lindgren 2020

Văn hóa 17/08/2020 16:24
aa
TTTĐ - NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách tranh Hàn Quốc nổi tiếng “Xứ sở Bánh mì mây” của tác giả Baek Heena người mới đây chính thức trở thành chủ nhân Giải thưởng Astrid Lindgren 2020 với trị trị giá 5 triệu cua-ron Thụy Điển (khoảng 13 tỷ VND).
Ra mắt bộ ấn phẩm kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng

Đây là giải thưởng lớn nhất thế giới được coi là Nobel dành cho văn học thiếu nhi được trao hàng năm do chính phủ Thụy Điển thành lập năm 2002 và do Hội đồng nghệ thuật Thụy Điển quản lý.

Ra mắt bộ sách “Xứ sở Bánh mì mây” của chủ nhân Giải thưởng Astrid Lindgren 2020
Bộ sách "Xứ sở Bánh mỳ mây" vừa được NXB Kim Đồng cho ra mắt bạn đọc

Baek Heena là một trong những họa sĩ sáng tác sách tranh nổi tiếng tại Hàn Quốc và được quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng lớn. Khởi nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo, rồi truyền thông đa phương tiện cho trẻ em, cô bắt đầu sáng tạo những cuốn sách tranh đầu tay của riêng mình sau khi con gái đầu lòng chào đời.

“Xứ sở Bánh mì mây” là tác phẩm đầu tay của cô gồm những câu chuyện nhỏ xoay quanh mèo Hongbi và em trai Hongshi. Hai chị em tình cờ bắt được một đám mây mắc trên cành cây và mang vào cho mẹ làm bánh. Bánh mì làm bằng mây nên ai ăn vào đều có thể bay lơ lửng như mây được.

Từ đó cuộc sống bình thường của chị em Hongbi và Hongshi bỗng nhiên thú vị hẳn lên với những điều bất ngờ kì diệu.

Bộ sách tranh “Xứ sở Bánh mì mây” gồm 9 cuốn: "Bánh mì mây", "Chiếc điện thoại cũ", "Cho cá ăn", "Chợ đồ cũ", "Em bé mới", "Hoa tặng ông hổ", "Món quà giáng sinh", "Quần áo bay mất rồi", "Tớ muốn trở thành ngôi sao".

5157 bo sach xu so banh mi may 2

9 cuốn sách là 9 câu chuyện bất ngờ từ nhà đến trường - những câu chuyện vừa thơm, vừa mềm, vừa xốp như chiếc bánh mì mây ngọt ngào.

Không chỉ là người kể chuyện hấp dẫn của thế giới “Điều gì sẽ xảy ra nếu…”, đầy pháp thuật và sự kì diệu, Baek Heena đã làm tươi mới nghệ thuật sách tranh dành cho thiếu nhi. Trong thế giới thu nhỏ đầy gợi tả của cô, bánh mì mây và mặt trăng kem trái cây, động vật, tiên nữ và con người hội tụ đầy cảm xúc

Nhân vật được tạo hình tỉ mỉ, từ thân hình, tư thế đến trang phục, đầu tóc, phụ kiện, đến các biểu cảm… Baek Heena trộn lẫn các chất liệu giấy, vải, đất sét, len… trộn lẫn các kỹ thuật cắt, xé, dán, vẽ, điêu khắc, chụp ảnh… hòa trộn nghệ thuật thủ công và hoạt hình cùng công nghệ, làm nên những sách tranh giàu xúc cảm mới mẻ mà đầy thi vị, quyến rũ cả người đọc nhỏ tuổi lẫn phụ huynh của các em.

5204 tac gia baek heena
Tác giả Baek Heena

Với phiên bản song ngữ Anh - Việt, “Xứ sở Bánh mì mây” còn cung cấp cho bạn đọc Việt Nam lượng từ vựng và cú pháp tiếng Anh đơn giản. Không phải những từ vựng riêng lẻ, những hội thoại rời rạc, "Xứ sở Bánh mì mây" giúp bé làm quen với tiếng Anh qua các câu chuyện dễ đọc, dễ thương, dễ nhớ tạo nên khởi đầu học tiếng Anh ngọt ngào cho bé mê học tiếng Anh.

Ra mắt cuốn sách chuyển động scanimation đầu tiên Ra mắt cuốn sách chuyển động scanimation đầu tiên "Made in Vietnam"
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ ra mắt sách về 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ ra mắt sách về 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN
Ra mắt bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” Ra mắt bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Xem thêm