Tag

Ra mắt cuốn hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Văn hóa 09/06/2021 19:17
aa
TTTĐ - Cuốn "Sự thật ta nắm giữ" - hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa được gửi tới bạn đọc.
Ra mắt hồi kí của nhạc sĩ Phong Nhã - người viết sử Đội bằng những khúc ca yêu quê hương và lớn lên cùng đất nước

Cuốn hồi kí "Sự thật ta nắm giữ" của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mang tới cho độc giả cái nhìn sâu sắc về những tác động của cuộc đời bà tới xã hội Mỹ. Đây là một câu chuyện chân thực và có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ, chắc chắn sẽ làm mê đắm rất nhiều độc giả.

Cuốn hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Cuốn hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Được viết bởi một nhà lãnh đạo chính trị quyền lực bậc nhất Hoa Kỳ nhưng cuốn sách không hề khiến độc giả ngợp trong những vấn đề chính trị khô khan. Như tác giả cũng khẳng định, đây không phải cương lĩnh chính trị, càng không phải một danh sách những điều phải làm, mà là một tập hợp các ý tưởng, quan điểm và câu chuyện từ cuộc sống của chính giả và từ cuộc sống của nhiều người mà bà đã gặp.

Ra mắt cuốn hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Cuốn sách mang đậm tính cá nhân của bà Kamala, một phụ nữ da màu đáng kính và quyền lực, con gái của những người dân nhập cư kể lại câu chuyện của chính mình và mang tới hi vọng cho tương lai của nước Mỹ. Nó giúp mở mang tầm mắt cho bất cứ ai đang cố gắng hình dung về Phó Tổng thống Harris, một người phụ nữ thông minh, một công tố viên cứng rắn có tầm nhìn xa để luôn chủ động trong công việc, một người quan tâm sâu sắc đến công bằng xã hội, đam mê công lý và nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tác nhân thay đổi mới mẻ nhất cơ quan thực thi pháp luật Mỹ.

Ra mắt cuốn hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Bà cũng đã áp dụng cách tiếp cận thực tế dựa trên dữ liệu và đương đầu với một loạt các vấn đề hóc búa, từ vấn đề chăm sóc sức khỏe đến vấn đề nhập cư, an ninh quốc gia, cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau Opioid và tình trạng bất bình đẳng gia tăng.

Đây là câu chuyện vô cùng thú vị về gia đình, tuổi thơ của bà Kamala, và cũng là câu chuyện về cuộc đời mà bà đã gây dựng từ khi còn bé cho đến nay. Thật bất ngờ, những chi tiết đáng nhớ nhất trong cuốn sách lại chính là hồi ức của tác giả về gia đình, tình bạn và trên hết là về người mẹ của bà.

Ra mắt cuốn hồi kí của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Ở đây, tác giả cũng phơi bày thực trạng bất ổn của chính phủ Mỹ, những thách thức lớn mà người dân Mỹ phải đối mặt. Qua ngòi bút sắc sảo của bà Kamala Harris, cuốn sách sẽ giúp bạn có kiến thức thiết thực về cách giải quyết vấn đề, xử lý khủng hoảng, và vai trò người lãnh đạo trong những thời điểm đầy thách thức.

Kamala Harris (sinh ngày 20 tháng 10 năm 1964) là một chính trị gia và luật sư người Mỹ, phó Tổng thống thứ 49 của Hoa Kỳ. Bà là nữ phó tổng thống đầu tiên và là nữ quan chức cấp cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, đồng thời là người Mỹ gốc Phi đầu tiên và Phó Tổng thống người Mỹ gốc Á đầu tiên.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris bắt đầu sự nghiệp tại Văn phòng Uỷ viên công tố hạt Alameda, sau đó được bầu làm uỷ viên công tố quận San Francisco. Với tư cách là công tố viên liên bang tại California, bà Harris đã truy tố nhiều băng đảng xuyên quốc gia, các ngân hàng lớn, nhóm 5 công ty dầu khí lớn nhất thế giới và nhiều trường đại học vì lợi nhuận, đồng thời đấu tranh chống các cuộc công kích vào Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền.

Bà còn đấu tranh để giảm tình trạng trốn học ở trường tiểu học, đi tiên phong trong việc phơi bày nạn phân biệt chủng tộc trong hệ thống tư pháp hình sự của quốc gia và triển khai các khoá đào tạo về thành kiến ngầm cho các sĩ quan cảnh sát. Là người phụ nữ da màu thứ hai được bầu vào Thượng viện Hoa Kỳ, bà Harris luôn nỗ lực cải cách hệ thống tư pháp hình sự, tăng mức lương tối thiểu, miễn học phí bậc đại học cho đa số người Mỹ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tị nạn và người nhập cư.

Ra mắt sách Ra mắt sách "Hồi kí bóng đá của Son Heung Min - đường đến Châu Âu"
First News được chọn là đơn vị xuất bản hồi ký First News được chọn là đơn vị xuất bản hồi ký "A Promised Land" của cựu Tổng thống Obama tại Việt Nam
Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle” Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Đọc thêm

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ

TTTĐ - Tối nay (28/9), Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ).
"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh Văn học - Nghệ thuật

"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh

TTTĐ - Đó là thông tin Đông A Books đưa ra sáng 28/9 tại buổi tọa đàm giới thiệu cuốn sách tại Hội Sách Hà Nội năm 2024.
Xem thêm