Tag

Ra mắt MV “Niềm tin chiến thắng” của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sức khỏe 24/08/2020 20:05
aa
TTTĐ - 20 giờ tối 24/8, MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” - bài hát của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được phát hành rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc Việt Nam và quốc tế.
Quảng Nam: Sau 4 ngày xuất viện, nữ sinh viên dương tính trở lại với SARS-CoV-2 Sáng 24/8, không có ca mắc mới Covid-19 Bệnh nhân mắc Covid-19 mới nhất ở Hải Dương đã tiếp xúc những ai? Hà Nội phát hiện 1 ca tái dương tính Covid-19

Đây là bài hát của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thực hiện.

Bài hát được ra mắt với mong muốn truyền đi các thông điệp về tinh thần đoàn kết, kêu gọi người dân xây dựng các thói quen phù hợp trong trạng thái bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế xã hội.

ra mat mv niem tin chien thang cua chien dich truyen thong phong chong dich benh covid 19
Ra mắt MV “Niềm tin chiến thắng” của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” trên nền nhạc bài hát “Vững Tin Việt Nam” do Phạm Minh Thành sáng tác và thể hiện cùng ca sĩ Hà Lê, hòa âm bởi Tùng Tic của Sony Music Entertainment HK tại Việt Nam.

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” - “Hạnh phúc là được cho đi”, MV ca nhạc tái hiện một cách sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nội dung bài hát được truyền cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc, cuộc sống bình dị trong những ngõ phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S, những thói quen mới được người dân tạo lập để chung sống an toàn với dịch, những hành động giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn... tất cả đã trở thành nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam cùng với tinh thần vững tin chiến thắng dịch bệnh và lan tỏa những hành động ý nghĩa, sẻ chia yêu thương làm lay động triệu con tim cùng chung một nhịp đập.

Bên cạnh việc lay động người xem nhờ phần hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV “Vững tin Việt Nam” gây ấn tượng nhờ phần giai điệu trẻ trung, hiện đại. Được hoà âm bởi Tùng Tic, ngay từ phần giới thiệu, “Vững Tin Việt Nam” đã tạo sự mới mẻ và phong cách thời thượng. Đặc biệt, màn đọc rap “cực chất” giàu ý nghĩa của Hà Lê chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ yêu thích ca nhạc.

MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” là dịp để những nhân vật nổi tiếng kêu gọi và truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng như hậu vệ đội tuyển Bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng, sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, người khuyết tật Nguyễn Thị Vân.

Ở khu ngõ nhỏ ấy, mọi người dân đã cùng giúp đỡ nhau, vượt qua khó khăn cũng như bảo vệ sức khỏe bằng cách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng, thực hiện khoảng cách 2m...

Qua MV này, chúng tôi mong sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cộng đồng. MV cũng là một lời tri ân đến lực lượng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến này - đội ngũ các chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế, quân nhân và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến vẫn đang ngày đêm chiến đấu để đẩy lùi bệnh dịch.

MV cũng là một món quà tinh thần để cảm ơn lực lượng nhân dân mỗi ngày đang cùng cố gắng và giúp đỡ nhau để vượt qua thời khắc khó khăn này.

MV “Vững Tin Việt Nam" được phát hành vào ngày 24/8/2020 - 8 giờ tối trên những kênh sau: Kênh chính thức phát hành MV Vững tin Việt Nam theo link:

https://www.youtube.com/watch?v=9NLeNuCpzAY&fbclid=IwAR2RZMBTNCNX-3LPiwG_A69fJ2bZs6AVT9GaRSnsyQ-WPvGDLrHPFb-pST8m

Các nền tảng kênh của Bộ Y tế trên Youtube, Fanpage, Zalo, Lotus, TikTok, Gapo và các kênh sóng khác.

Các kênh truyền thông của UNDP, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, Grab Việt Nam, các nền tảng âm nhạc tại Việt Nam và Quốc Tế như nhaccuatui, Keeng, Spotify, Facebook…

Qua đây, Bộ Y tế đã gửi cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, đúng lúc của các nghệ sĩ, các cơ quan tổ chức tham gia hoạt động cộng đồng ngay từ những ngày đầu của chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng” và ekip sản xuất MV Vững tin Việt Nam.

Bộ Y tế cũng bày to mong muốn sẽ có thêm nhiều nghệ sĩ, báo chí, truyền thông, các đơn vị, cơ quan đoàn thể và cộng đồng cùng chung tay tham gia truyền thông hoạt động này cũng như các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tiếp theo trong chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng” của Bộ Y tế diễn ra đến hết ngày 30/9.

Bản Audio bài hát: https://smevn.lnk.to/vungtinvn

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm