Tag

Hà Nội phát hiện 1 ca tái dương tính Covid-19

Sức khỏe 24/08/2020 06:30
aa
TTTĐ - Sáng 24/8, thông tin từ CDC Hà Nội cho biết phát hiện 1 ca tái dương tính Covid-19. Các lực lượng chức năng đã phun thuốc khử khuẩn, đưa F0 đi cách ly, phong tỏa căn nhà nơi bệnh nhân ở, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các F2.
TP HCM: Tái dương tính Covid-19, 17 hộ dân tại quận Tân Phú bị phong tỏa WHO: Tái dương tính Covid-19 không phải là tái nhiễm TP HCM: 2 bệnh nhân liên quan quán Buddha tái dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19) Thêm 3 ca nghi ngờ tái dương tính Covid-19

Cụ thể, bệnh nhân V.H.C (BN348), 39 tuổi, địa chỉ: CT608 tổ dân phố Hoàng 7, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân sinh sống tại Rumani, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6/6/2020, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ cao, Nam Từ Liêm.

Bệnh nhân cùng vợ và 3 con được xét nghiệm lần 2 ngày 18/6 có kết quả dương tính cả 5 người, sau đó cùng vợ và 3 con được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 19/6. Đến ngày 8/8, bệnh nhân ra viện về cách ly tại nhà.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, kết quả âm tính. Đến ngày 22/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2, ngày 23/8 kết quả bệnh nhân dương tính.

4708 16
Ảnh minh họa

Bệnh nhân đã được chuyển trở lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong đêm 23/8, vợ và 3 con tiếp tục cách ly tại nhà. Đến 13h sáng 23/8, lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với CDC Hà Nội xử lý xong (phun thuốc khử khuẩn, đưa F0 đi cách ly, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các F2).

Ông Nguyễn Văn Kính, chuyên gia cao cấp, nguyên giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, Covid-19 khác với bệnh SARS 2003 và nhiều bệnh khác; Bệnh SARS, MERS-CoV bệnh nhân khỏi là hết virus, virus cũng chỉ tồn tại một thời gian ngắn.

Covid-19 bản chất cũng là virus Corona giống hai bệnh kể trên nhưng tính đột biến của virus này đa dạng, không ổn định như SARS và MERS-CoV, thế giới cần nhiều thời gian để nghiên cứu về sinh bệnh học và miễn dịch của virus này.

Một trong những bất thường của Covid-19 là làn sóng tái dương tính ở bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh xuất hiện. Ở người tái dương tính không có bất cứ dấu hiệu lâm sàng nào, người đó có biểu hiện hoàn toàn khỏe mạnh nhưng khi làm xét nghiệm lần cuối có kết quả tái dương tính.

Kết quả này cho thấy việc xét nghiệm dương tính chỉ là phát hiện cái xác, mảnh của virus, là kết quả của quá trình thải loại. Theo dõi dịch tễ tại Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản... đều không có lây nhiễm cho người nào, kể cả khi họ về cộng đồng cách ly hoặc có tiếp xúc với người thân cũng không ghi nhận lây nhiễm.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm