Tag

Ra mắt “Ứng dụng thành công NLP”

Văn hóa 05/08/2017 20:59
aa
TTTĐ.VN- Với sự chỉ dẫn và những ví dụ cụ thể, “Ứng dụng thành công NLP” giúp bạn đọc hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng NLP vào nhiều khía cạnh trong cuộc sống để nhanh chóng đạt được điều mong muốn.

Ra mắt “Ứng dụng thành công NLP”

Đây là cuốn sách Saigon Books tiếp tục giới thiệu tới bạn đọc của tác giả Jeremy Lazarus: “Ứng dụng thành công NLP” (NXB Thế giới) sau “Thành công trong kinh doanh nhờ NLP”.

Jeremy Lazarus là chuyên viên huấn luyện NLP, ông cũng từng giữ vị trí giám đốc tài chính và tư vấn quản trị. Lĩnh vực chuyên môn của ông là ứng dụng NLP trong kinh doanh và trong thể thao. Ông cũng là tác giả ba cuốn sách bán chạy khác về đề tài NLP: Đi trước cuộc chơi: Cách thức sử dụng não bộ để thành công trong thể thao (NXB Ecademy Press); Ứng dụng thành công NLP: đạt được những gì bạn muốn (NXB Crimson) và Sổ tay thực hành NLP (NXB Crimson).

Ra mắt “Ứng dụng thành công NLP”


Cuốn sách “Ứng dụng thành công NLP” được chia làm 4 phần chính:

Phần I: Xây dựng nền móng để thành công: cung cấp nền tảng quan trọng cho những nội dung được nhắc đến trong sách. Trong số này, sẽ có một số lý thuyết là cơ sở đặc biệt quan trọng cho những phần còn lại của cuốn sách.

Phần II: Giao tiếp - Tức là học những cách thức tương tác tinh tế: đào sâu vào giao tiếp, nghĩa bóng, nghĩa ám chỉ hoặc nghĩa tinh tế của ngôn từ, và cách sử dụng ngôn từ làm sao để giao tiếp hiệu quả hơn. Phần này cũng tập trung vào giao tiếp phi ngôn ngữ, một loại hình giao tiếp, như bạn sẽ thấy, thậm chí còn quan trọng hơn giao tiếp thông qua ngôn ngữ.

Phần III: Thay đổi hành vi - Thành phần cơ bản của NLP: là trọng tâm của cuốn sách, giúp bạn khám phá cách thay đổi hành vi và phản xạ của mình sao cho đạt được kết quả tốt hơn, đó cũng chính là phấn cốt yếu nhất của NLP. Ở mỗi chủ đề, bạn sẽ biết được vì sao chúng có ích cho bạn, cũng như biết thêm những thông tin có liên quan, cùng cách sử dụng chúng hiệu quả.

Phần IV: Làm thế nào để hiểu thấu đáo hơn về bản thân và người khác: nói về cách thức giúp bạn hiểu về mình rõ hơn, hiểu người khác đúng hơn, và ở phần này cũng có một bản tóm tắt về cách ứng dụng thông tin chứa đựng trong cuốn sách này.

Cuối cùng, là phụ lục gồm vài lời ngắn gọn về một số chủ đề NLP không được đề cập trong cuốn sách này cùng Thư mục tham khảo.

Điều đặc biệt ở “Ứng dụng thành công NLP” là tất cả các chương trong sách đều có các bài tập, lời khuyên, ví dụ thực tế về cách sử dụng các kỹ thuật NLP, cho tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống: kinh doanh/làm việc, các mối quan hệ, huấn luyện/khai vấn, giáo dục thể chất và sức khỏe. Tên riêng (và thỉnh thoảng cả giới tính) của người được nêu trong các ví dụ đã được tác giả thay đổi để đảm bảo sự riêng tư của khách hàng.

Ra mắt “Ứng dụng thành công NLP”


Giống với một cuốn sách thực hành, trong cuốn sách này có rất nhiều bài tập và để giúp bạn phát triển kỹ năng sử dụng các kỹ thuật hiệu quả cho bản thân, các quá trình này được giải thích theo từng bước dễ hiểu và dễ thực hành. Sẽ có ích hơn khi bạn đọc chậm và kỹ, thậm chí cần phải đọc đi đọc lại các quá trình và kỹ thuật hoặc tham khảo lại một lần nữa khi làm bài tập.

Các bài tập trong sách được thiết kế nhằm giúp bạn trở nên thuần thục các kỹ năng, vì thế càng làm nhiều bài tập càng tốt, đặc biệt là những bài tập thoạt đầu có vẻ khó đối với bạn, nhưng rồi dần dà luyện tập sẽ giúp bạn nhận ra chúng có ích cho bạn như thế nào. Sau vài tháng, bạn cũng có thể muốn đọc lại một số phần để củng cố những hiểu biết đó; và chắc chắn, mỗi lần đọc lại bạn sẽ luôn tìm thấy một điều gì đó mới mẻ, bởi vì vốn kiến thức của bạn cũng tăng lên hàng ngày và bạn sẽ liên tục tiếp thu nội dung sách qua những cái nhìn mới mẻ.

NLP là tên viết tắt của Neuro-Linguistic Programming, tức lập trình ngôn ngữ tư duy. NLP được phát triển đầu tiên vào giữa thập niên 1970 và có một khoảng thời gian nó bị đối xử một cách e dè trong một số lĩnh vực. Sở dĩ NLP có thể phát triển sâu rộng như ngày nay là vì nó ngày càng được chấp thuận và công nhận trên phạm vi rộng về mặt học thuật. Ví dụ, các trường đại học ở Anh đã có đào tạo thạc sĩ về NLP và những chủ đề liên quan đến nó. Ngoài ra còn có những khóa học nâng cao NLP cấp tín chỉ hướng đến việc đào tạo sau đại học về NLP.

Vào năm 2008 trường Đại học Surrey tổ chức hội nghị nghiên cứu quốc tế đầu tiên về NLP, tại đó các đại biểu trình bày những công trình nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả của NLP. Sau đó, những hội nghị tương tự được tổ chức nhiều hơn và số lượng những bằng chứng dựa trên cơ sở khoa học rằng NLP thực sự hiệu quả đã tăng lên nhanh chóng.

Mục đích của “Ứng dụng thành công NLP” là cung cấp thông tin về NLP cũng như cách sử dụng bộ công cụ này để cải thiện những kết quả mà bạn có được trong cuộc sống, đồng thời giúp bạn có được nhiều hơn cái bạn muốn và ít đi những điều bạn không muốn. Cuốn sách chỉ có một phần tối thiểu nói về cơ sở lý thuyết, điều đó có nghĩa là phần lớn lượng thông tin trong sách là dùng để cung cấp cho bạn những lời khuyên thiết thực hữu ích về việc sử dụng NLP như thế nào sao cho có hiệu quả nhất.

Mong muốn của tác giả Jeremy Lazarus qua cuốn sách này là có thể giúp bạn đạt được những kết quả tốt hơn và nhanh hơn trong tất cả những lĩnh vực trong cuộc sống. “Nó cũng đặc biệt được viết ra cho những người đã bước đầu tìm đến NLP hoặc chưa biết gì về nó, và cho cả những người đã tham gia một khóa học ngắn về NLP nay muốn tìm hiểu sâu thêm”, tác giả Jeremy Lazarus nói thêm.

Sách được phát hành tại Nhà sách Saigon Books: 97 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách trên toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Xem thêm