Tag

RMIT ra mắt trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng

Giáo dục 24/08/2018 11:34
aa
TTTĐ - Lễ ra mắt Trung tâm Ngoại ngữ Đà Nẵng, Đại học RMIT, diễn ra ngày 23/3 tại Đà Nẵng với sự tham dự của nhiều khách mời quan trọng: Ngài Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam; bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh và ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng.

RMIT ra mắt trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng

Từ trái qua: Ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng; bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh; Ngài Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam và ông Sánchez-Barroso González José, Phó Lãnh sự Danh dự Vương quốc Tây Ban Nha tại lễ ra mắt Trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng của Đại học RMIT

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Úc tại Việt Nam, Ngài Craig Chittick cho biết: “Tôi rất hoan nghênh việc RMIT mở rộng ra Đà Nẵng và những đóng góp của trường vào mối dây liên kết song phương trong lĩnh vực giáo dục giữa Úc và Việt Nam. Sự hiện diện của RMIT thể hiện rõ những ích lợi mà việc đầu tư của Úc vào lĩnh vực giáo dục đã đem đến, từ phát triển đội ngũ lãnh đạo tương lai của Việt Nam đến thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước”.

Hiệu trưởng Đại học Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết trường muốn đóng góp cho đất nước bằng giáo dục chất lượng, và giúp Đà Nẵng cũng như khu vực thay đổi. Bà chia sẻ: “Đà Nẵng và miền Trung từ lâu đã nổi tiếng về vẻ đẹp phong phú được thiên nhiên ban tặng, với những bãi biển trải dài, và các di sản quốc gia và quốc tế. Hiện khu vực này đang trải qua quá trình phát triển kinh tế vũ bão. Là nơi tụ hội của các ngành quản trị du lịch và khách sạn, sản xuất, công nghệ thông tin và thương mại, miền Trung hiện đang khẳng định vị thế vững chắc trong vai trò tác nhân tăng trưởng kinh tế cho đất nước... Trong quá trình chúng tôi tìm kiếm cơ hội đóng góp cho Việt Nam cũng như ảnh hưởng tích cực lên đời sống của người dân các vùng miền thông qua giáo dục chất lượng cao, khu vực miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng, là nơi cho thấy có rất nhiều tiềm năng trong việc phát triển thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam”.

Hiệu trưởng RMIT Việt Nam GS Gael McDonald phát biểu tại buổi lễ
Hiệu trưởng RMIT Việt Nam GS Gael McDonald phát biểu tại buổi lễ

Đặt tại Văn phòng V.Startup, Toà nhà FHome, số 16 Lý Thường Kiệt, Q. Hải Châu, Trung tâm tại Đà Nẵng là cơ sở thứ tư của RMIT Việt Nam, giúp trường hiện diện trên khắp mọi miền đất nước.

Trong thời gian đầu hoạt động, Trung tâm sẽ cung cấp các chương trình tiếng Anh như sau: Chương trình tiếng Anh cho Teens (Đây là chương trình được thiết kế để chuẩn bị kỹ năng tiếng Anh và học thuật cho học sinh THCS và THPT từ 12 đến 17 tuổi, với trình độ tiếng Anh đầu ra tương đương IELTS 6,5); Chương trình luyện thi IELTS; Các khóa học tiếng Anh được thiết kế riêng cho doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước theo nhu cầu của các đơn vị này.

Từ trái qua: GS Gael McDonald, GS Andrew MacInTyre, Phó GĐ Phụ trách Phát triển Toàn cầu Đại học RMIT, Ngài Craig Chittick và Bà Karen Lany
Từ trái qua: GS Gael McDonald, GS Andrew MacInTyre, Phó GĐ Phụ trách Phát triển Toàn cầu Đại học RMIT, Ngài Craig Chittick và Bà Karen Lany

Bình luận thêm về đóng góp của trường với Đà Nẵng, Giáo sư Gael McDonald cho biết: “Chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế, tính quốc tế của các chương trình học và mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, sẽ giúp RMIT bổ sung thêm vào câu chuyện thành công của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin liên quan

Đọc thêm

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm