Tag

"Sắc màu của biển" đạt giải Nhất Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch

Văn hóa 05/07/2018 12:02
aa
TTTĐ- Sáng 5/7, Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải thưởng cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam”.

Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam; đồng thời cũng là hoạt động quan trọng nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam tới khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6/2018, cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” đã thành công tốt đẹp với số lượng tác phẩm tham dự đông đảo nhất từ trước tới nay với 16.370 tác phẩm của 969 tác giả trong và ngoài nước (Pháp, Nhật, Nga, Canada…) tham dự.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm "Sắc màu của biển"


Hội đồng giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm để trao giải, 184 tác phẩm triển lãm và 2 tác phẩm nhận giải phụ từ bình chọn và chia sẻ thông qua mạng xã hội. Triển lãm ảnh được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia từ ngày 5-11/7/2018.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 có sự gia tăng mạnh mẽ về cả chất lượng và số lượng tác phẩm tham gia. Hội đồng Giám khảo đánh giá các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; 2 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tà Phìn mùa nước đổ” của Trần Quang Lộc và “Thăng hoa” của Phạm Gia Chiến; 3 giải Ba thuộc về “Đua voi Hồ Lắk” của Nguyễn Ngọc Hòa, “Bay lên nào Việt Nam ơi” của Trần Anh Tuấn, “Thạch nhũ hang Tiên” của Lê Đức Đạt; 5 giải khuyến khích thuộc về “Mùa yêu” của Lê Thái Dương, “Gia đình Voọc Chà Vá chân nâu” của Hà Phước Thạnh, “Chiều mùa hè” của Trần Quốc Lộc, “Còn đó một nét xưa” của Đỗ Trọng Danh và “Nơi hạnh phúc bắt đầu” của Trần Cao Bảo. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ cho tác phẩm “Hoa Biển” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng và “Những đứa con của thần núi” tác giả Lê Hữu Thiết.
.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga Giải trí

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

TTTĐ - Hoa hậu Yoga Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết tại Ninh Bình ngày 19/10 tới đây. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024 Văn học - Nghệ thuật

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024

TTTĐ - Tiếp nối thành công của Hội Sách Hà Nội 2023, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, từ ngày 27 - 29/9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”. Hội Sách năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.
Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây

TTTĐ - Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tác phẩm tại vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan vừa trình làng 3 bộ sưu tập thời trang mới được lấy cảm hứng từ mùa thu của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội.
Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ Văn học - Nghệ thuật

Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ

TTTĐ - "Chiến tranh, mất mát là điều không thể tránh được của một giai đoạn lịch sử. Khi nghe kể lại về những ngày ra chiến trường, tôi rất xúc động vì đã từng sống trong thời chiến tranh. Tôi mãi mãi biết ơn những năm tháng ấy, những con người thời kỳ ấy, họ vượt qua thử thách. Tôi nhìn họ, sống và đến giờ hơn 70 tuổi vẫn thấy tự hào”.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai

TTTĐ - Sáng 25/9, tại 33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Triển lãm ảnh “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm