Tag

Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”

Giáo dục 05/09/2024 16:58
aa
TTTĐ - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Sacombank dành gần 11 tỷ đồng học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” 2023 Sacombank ủng hộ 72.300 liều vắc xin cho trẻ em miền núi Phát động chặng 16 - Giải chạy "Những bước chân vì cộng đồng"

Học bổng năm 2024 có tổng cộng hơn 4.000 suất, kèm với mỗi suất là một balo. Cụ thể, học bổng cho học sinh trị giá 1,5 triệu đồng/suất cùng cơ hội nhận giải thưởng từ cuộc thi vẽ “Sắc màu Sacombank” lên đến 5 triệu đồng, học bổng toàn phần cho sinh viên trị giá 75 triệu đồng/suất, trong đó có 1 suất học bổng vàng trị giá 100 triệu đồng cùng cơ hội việc làm tại Sacombank sau khi tốt nghiệp.

Đối tượng được xét trao học bổng năm nay là học sinh cấp 2, cấp 3 tại tất cả các tỉnh thành có chi nhánh Sacombank hoạt động; sinh viên năm 2 đang theo học các chuyên ngành thuộc khối ngành Kinh tế hoặc Công nghệ thông tin tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ. Điều kiện xét là kết quả học tập năm 2023 - 2024 của học sinh cần đạt mức khá và có kết quả rèn luyện đạt mức tốt, của sinh viên cần đạt trung bình từ 2.5/4.0 trở lên.  

Đối với học sinh, trong tháng 7 - 8/2024, Sacombank đã phối hợp với các trường học để chọn lọc hơn 3.900 em đủ điều kiện nhận học bổng trên toàn quốc. Đặc biệt, Sacombank còn triển khai thêm cuộc thi vẽ nhằm tạo sân chơi sáng tạo và tăng cường khích lệ tinh thần cho các em. Vào ngày khai giảng (5/9/2024), Sacombank đã đồng loạt trao tặng hơn 3.900 suất học bổng cùng 60 giải thưởng cho các em học sinh đạt giải cuộc thi vẽ.

Đối với sinh viên, các em thuộc đối tượng được xét học bổng nộp hồ sơ theo hướng dẫn tại website www.sacombankcareer.com từ tháng 9/2024. Những sinh viên có hồ sơ được lựa chọn sẽ bước vào “Vòng chinh phục” được tổ chức trong tháng 11/2024 thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp. Từ đó, Sacombank sẽ xác định 45 sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng toàn phần kèm ba lô được trao trong 3 năm liên tiếp (25 triệu đồng/năm) đến khi tốt nghiệp.

Ngoài những suất học bổng toàn phần, năm nay, Sacombank còn dành 80 suất học bổng 1 năm, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng kèm ba lô cho sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng tại các trường đại học có thâm niên hợp tác với Sacombank.

Học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” trở thành một trong những hoạt động vì cộng đồng quen thuộc, được Sacombank tổ chức từ năm 2004 vào dịp khai giảng năm học mới. Đến nay, ngân hàng này đã trao tặng hơn 46.300 suất học bổng với tổng kinh phí gần 72 tỷ đồng.

Bên cạnh học bổng, hằng năm Sacombank còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động đào tạo, định hướng, các khóa rèn luyện kỹ năng, các chương trình thực tập, ngày hội việc làm…; điều này đã thiết thực góp phần vào sự nghiệp giáo dục cũng như mang lại cơ hội phát triển sự nghiệp cho thế hệ trẻ.

Với phương châm “Đồng hành cùng phát triển”, bên cạnh những thành tựu, bứt phá trong kinh doanh, Sacombank luôn xem việc lan tỏa yêu thương, sẻ chia với cộng đồng như một sứ mệnh quan trọng cần thực hiện.

Cùng với Học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, xuyên suốt trong năm, Sacombank còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Chương trình thiện nguyện “Ấm tình mùa Xuân”; Hiến máu nhân đạo “Chia sẻ từ trái tim”;...

Đặc biệt, với giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng” mà Sacombank phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, qua 16 chặng triển khai đã thu hút đông đảo hàng ngàn cán bộ, nhân viên Sacombank và đoàn viên, thanh niên cả nước tham gia, đóng góp xây dựng thành công nhiều nhà văn hóa cộng đồng cho các dân tộc thiểu số.

Một số hình ảnh đại diện Sacombank trao học bổng tại các trường học:

rường THCS Linh Đông
Trường THCS Linh Đông
Trường THCS Thị Trấn Văn Điển
Trường THCS Thị Trấn Văn Điển
Trường THPT Hoàng Diệu
Trường THPT Hoàng Diệu
Trường THPT Hiệp Thành
Trường THPT Hiệp Thành
Trường THPT A Hải Hậu
Trường THPT A Hải Hậu
Trường THPT Chế Lan Viên
Trường THPT Chế Lan Viên
Trường THCS Phan Đình Phùng
Trường THCS Phan Đình Phùng

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Giáo dục

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 5/9, cùng hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, học sinh Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết tâm và hy vọng...
Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của học sinh trên cả nước, cô và bé trường Mẫu giáo số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, nô nức đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với tâm thế chào đón nhiều niềm vui và thành công.
Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG Giáo dục

Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG

TTTĐ - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024.
Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy Giáo dục

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới Giáo dục

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng nay, hoà chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới.
Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 2.550 học sinh long trọng tổ chức lễ khai giảng, hân hoan bước vào năm học mới.
Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Học sinh, giáo viên Trường Mầm non Bà Triệu đón năm học mới trong ngôi trường khang trang hiện đại trên "khu đất vàng" của quận Hoàn Kiếm.
Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới Giáo dục

Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hoà chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, gần 70.000 học sinh trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Trên gương mặt các em đều ánh lên niềm vui, sự hân hoan chào đón năm học mới.
Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Giáo dục

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới, kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Phân bón Cà Mau đồng hành cùng giáo dục xã Bắc Sơn Giáo dục

Phân bón Cà Mau đồng hành cùng giáo dục xã Bắc Sơn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) kết hợp tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Lễ khánh thành, bàn giao Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Xem thêm