Tag

Sài Gòn: Cận cảnh “hàng hiếm” BMW i8 màu xanh hoà bình

Xe++ 03/11/2022 19:00
aa
TTTĐ - Vào giai đoạn 2015 – 2018, BMW i8 là một trong những dòng siêu xe thể thao đắt tiền được tầng lớp thượng lưu trong nước rất ưa chuộng. Thậm chí, vào thời điểm đó BMW i8 đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của thị trường xe hơi Việt.

BMW i8 là phát súng mở đầu hoành tráng cho chiến lược xe thân thiện với môi trường của BMW. Ở thời kỳ đầu, nó được xem là biểu tượng của dòng xe thể thao xanh. BMW i8 nằm trong dự án "Project i" (chuyên chế tạo những mẫu xe dành cho tương lai, sử dụng động cơ hybrid) và chiếc BMW Concept Vision Efficient Dynamics trình làng năm 2009 chính là nguyên mẫu của i8.

Vào thời điểm năm 2015, BMW i8 từng là “cơn sốt” đối với giới chơi xe Việt Nam khi liên tục được đưa về nước với những màu sắc khác nhau như: xám bút chì, trắng, xanh ngọc bích, bạc,... . Điểm nhấn đáng chú ý của chiếc BMW i8 trong bài là màu sơn ngoại thất xanh da trời - Sea Breeze Blue. Thực tế, đây không phải là màu sơn nguyên bản của xe, chiếc BMW i8 này đã được chủ nhân cho đi "thay áo" bằng phương pháp dán decal. BMW i8 vốn có thiết kế khá cá tính, thể thao và khi được khoác trên mình “bộ cánh” màu xanh này, chiếc xe trở nên “dịu dàng, nhẹ nhàng” hơn rất nhiều. Được biết, xe được dán đổi màu và lên ý tưởng tại GTA Wrapping.

BMW i8 là mẫu xe thể thao hybrid đi theo triết lý thiết kế BMW i LifeDrive. Cấu trúc này giúp xe cắt giảm tối đa trọng lượng. Nhờ nhôm, sợi carbon, nhựa nhiệt dẻo được sử dụng trong thiết kế, phần cửa của BMW i8 nhẹ hơn 50% so với cửa lắp thông thường. Khắp thân xe có các khe thoát gió tinh tế nhằm giúp xe giảm lực cản. Hệ số cản gió Cd đạt khoảng 0,26.

Đặc biệt, BMW i8 là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn laser cho đèn pha. Tia laser sản sinh ra những chùm sáng gần như song song với cường độ mạnh hơn hàng ngàn lần so với đèn LED thông thường. Quan trọng hơn, điện năng mà đèn laser tiêu thụ sẽ chỉ bằng một nửa so với đèn LED và tia laser sẽ cho ra ánh sáng trắng và không gây hại tới mắt con người.

Cửa cắt kéo là một điểm đặc biệt không thể không kể đến của i8. Với kiểu mở lật ngược lên về phía trước, cửa cắt kéo hòa hợp một cách hoàn hảo với body đậm chất khí động lực học. BMW i8 sử dụng bộ mâm hợp kim nhẹ ED BMW i 20 inch đạt tiêu chuẩn Turbine Style 444, kích cỡ 7J trước và 7.5J sau, tương ứng với lốp 195/50 trước và 215/40 sau.

Bên trong cabin, BMW i8 cung cấp cho người dùng cấu hình ghế ngồi 2+2 với phong cách thiết kế hiện đại. Nội thất bọc da “hảo hạng” và cách bố trí các nút điều khiển hướng về người lái. Màn hình head-up nằm ở tap-lô có thể hiển thị đầy đủ thông tin giải trí cũng như quan sát xung quanh.

BMW i8 được trang bị động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, 1.5L, cho công suất tối đa 231 mã lực, momen xoắn tối đa 320 Nm. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn tích hợp một mô-tơ điện, cho công tối đa 131 mã lực,mô-men xoắn tối đa 250 Nm, giúp xe nâng tổng công suất tối đa lên 362 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. BMW i8 chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, vận tốc tối đa của xe là 256 km/h.

BMW cho biết, thời gian để nạp đầy cụm pin lithium-ion trên xe i8 khoảng 3 tiếng đối với nguồn điện thông thường. Nếu sử dụng sạc nhanh BMW I Wallbox, thời gian nạp điện cho pin của i8 giảm xuống chỉ còn 2 giờ.

BMW i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng ở mức 2,1 lít/100 km, tương đương 47,6 km/lít. Khi hết xăng, xe có thể chạy bằng điện thêm 35 km, với vận tốc tối đa có thể đạt 120 km/h.

Đọc thêm

Xe siêu sang cũng không bằng VF 9, được chăm sóc như “chủ tịch” Xe++

Xe siêu sang cũng không bằng VF 9, được chăm sóc như “chủ tịch”

TTTĐ - Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn năm có một” để rinh về VinFast VF 9.
Land Rover ra mắt Defender Eivissa Edition: Cả thế giới chỉ có 6 chiếc Xe++

Land Rover ra mắt Defender Eivissa Edition: Cả thế giới chỉ có 6 chiếc

TTTĐ - Mới đây, Land Rover đã chính thức ra mắt phiên bản giới hạn Defender Eivissa Edition lấy cảm hứng từ hòn đảo Địa Trung Hải nổi tiếng Ibiza của Tây Ban Nha.
Toyota Hilux 2025 sẽ được nâng cấp động cơ mạnh hơn Ford Ranger Raptor Xe++

Toyota Hilux 2025 sẽ được nâng cấp động cơ mạnh hơn Ford Ranger Raptor

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, Toyota đang thử nghiệm một dòng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp xăng mới trên Hilux. Động cơ này có thể cho ra công suất lên đến 300 mã lực và nó sẽ đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.
Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng? Xe++

Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng?

TTTĐ - Phương tiện mới, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồng bộ là những yếu tố khiến ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn dịch vụ taxi điện của Xanh SM.
Skoda ra mắt Kodiaq phiên bản chống đạn Xe++

Skoda ra mắt Kodiaq phiên bản chống đạn

TTTĐ - Mẫu Skoda Kodiaq này có lớp giáp chống đạn đạt tiêu chuẩn PAS 300. Là phiên bản được thiết kế chú trọng đến vấn đề an ninh nên xe có thể chịu được súng ngắn, lựu đạn và chất nổ mạnh.
BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu Xe++

BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu

TTTĐ - Mới đây, BYD đã tổ chức lễ kỷ niệm chiếc xe thứ 9 triệu của mình xuất xưởng tại một nhà máy ở Thâm Quyến (Trung Quốc).
Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024 Xe++

Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

TTTĐ - Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam Xe++

Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam

TTTĐ - Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV gầm cao luôn được nhiều người lựa chọn bởi tính đa dụng, dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, off-road…
Đang tự động lùi chuồng, xe Tesla Model 3 bất ngờ lao đi Xe++

Đang tự động lùi chuồng, xe Tesla Model 3 bất ngờ lao đi

TTTĐ - Mới đây, một người dùng xe Tesla Model 3 đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi sử dụng chức năng đỗ xe tự động. Mới đây, một người dùng xe Tesla Model 3 đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi sử dụng chức năng đỗ xe tự động.
Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng Xe++

Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng

TTTĐ - Vài tháng gần đây, Haval H6 thường xuyên nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức ưu đãi tiền mặt lên đến 146 triệu đồng.
Xem thêm