Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt
Điều 64 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực từ 1/1/2025 nêu rõ thời gian làm việc của người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ. Cụ thể, thời gian làm việc của người lái xe phải bảo đảm theo quy định của Bộ luật Lao động.
Theo đó, thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần; lái xe liên tục không quá 4 giờ.
Đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị vận tải nội bộ và người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ chịu trách nhiệm thực hiện các quy định tại Điều này.
Trước đó, Luật Giao thông đường bộ 2008 nêu rõ thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ.
Như vậy, theo quy định mới tại Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, từ 1/1/2025, tài xế không được lái xe quá 48 giờ trong một tuần.
Trong trường hợp vi phạm quy định này, người điều khiển ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng, theo Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
Trong khi đó, đối với chủ phương tiện, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định mức phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng đối với chủ ô tô giao xe hoặc để cho người làm công điều khiển xe quá thời hạn quy định, làm quá giờ quy định.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Ford Explorer có thể được "hưởng lợi" Việt Nam miễn thuế ô tô Mỹ

Isuzu mu-X 2025 được đại lý ưu đãi 20 triệu đồng

Green Future cung cấp xe VF 8 đã qua sử dụng được kiểm định

Hyundai triển khai ưu đãi cho khách mua Santa Fe và Palisade

Mercedes-Benz GLS 450 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 5,689 tỷ đồng

BYD Techshow khuấy động TP. Hồ Chí Minh

BYD ATTO 2 ra mắt thị trường Việt: SUV điện, giá 669 triệu đồng

Kia chốt lịch ra mắt Carens Clavis EV: MPV điện chiến lược của hãng

Cận cảnh Mercedes-AMG SL 63 S E Performance hơn 12 tỷ tại Việt Nam
