Tag

Sản phụ mắc Covid-19 sinh con khoẻ mạnh tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sức khỏe 10/09/2020 20:18
aa
TTTĐ - Ngày 10/9, tại phòng Cấp Cứu Khoa Vi rút Ký sinh trùng, ê kíp của Khoa Ngoại sản Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ mắc Covid-19. Sản phụ là Bệnh nhân số 411, 30 tuổi, được cách ly ngay sau khi từ Liên bang Nga về Việt Nam.
Hà Nội tăng cường kiểm tra, phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học Vấn đề sức khỏe tâm thần đang bị bỏ quên Sáng 10/9, đã 8 ngày không có ca mắc mới Covid-19 ở cộng đồng 4 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

BN 411 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 17/7 và được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Bệnh nhân có tiền sử đẻ non, để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi, bệnh nhân đã được chuyển tuyến về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết các kế hoạch để đón em bé chào đời: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc có sản phụ sinh từ đợt dịch đầu tiên. Khi tiếp nhận bệnh nhân đã sắp xếp ngay một ê kíp riêng để khi có vấn đề sẽ đến hỗ trợ. Khi bệnh nhân đến tuần 35, Khoa virus - Ký sinh trùng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để chuẩn bị cho việc này. Chúng tôi đã mang cả bàn đẻ, dụng cụ thuốc men và sắp xếp lại các thiết bị trong phòng để đảm bảo gần như giống với một phòng sinh bình thường ở Khoa Ngoại sản.

Với phương án đẻ mổ, nếu bệnh nhân nặng lên thì chuyển xuống phòng mổ riêng ở Khoa Ngoại sản dưới đường đi riêng, vì bệnh nhân đang dương tính SARS-COV-2. Sau khi bệnh nhân đẻ xong thì sẽ được khử trùng. Chúng tôi chỉ huy động số lượng vừa đủ cho kíp mổ và kíp đỡ đẻ vì đây là bệnh lây nhiễm. Kíp đỡ đẻ gồm: 1 Bác sĩ sản và 1 Nữ hỗ sinh. Kíp mổ đẻ sẽ có 1 Bác sĩ gây mê và 2 điều dưỡng, khi đẻ mổ kíp đỡ đẻ cũng sẽ xuống tham gia cùng”.

Bé trai nặng 3,8kg khoẻ mạnh chào đời an toàn.
Bé trai nặng 3,8kg khoẻ mạnh chào đời an toàn.

Nữ hỗ sinh Hoàng Thị Thu Hằng cũng chia sẻ: “Chúng tôi có thể nói rằng ca đẻ diễn ra suôn sẻ, thành công. Em bé chào đời ở tuần thứ 36 và là cháu trai nặng 3,8 kg . Sản phụ có sức khỏe tốt, sinh thường em bé an toàn, không mất máu. Khi mẹ tròn, con vuông không riêng gì tôi mà cả ê kíp rất hạnh phúc. Ngoài các thành viên trong ê kíp của Khoa Ngoại sản thì chúng tôi còn có các Bác sĩ của Khoa Vi rút Ký sinh trùng hỗ trợ ở vòng ngoài. Tuy đỡ đẻ trong trang phục y tế nóng bức nhưng có lẽ là một kỷ niệm đẹp với chúng tôi. Sau đây chúng tôi sẽ được cách ly y tế 14 ngày”.

Là một trong những người đang trực tiếp theo dõi và chăm sóc cháu bé bác sĩ Hoàng Tuấn Thành cho biết: “Hiện tại các chỉ số sinh tồn tốt mạch nhiệt độ ổn định, em bé đã có phản xạ bú. Vì mẹ cháu đang cách ly nên chúng tôi phải dùng lồng ấp để theo dõi chỉ số và cho cháu bé dùng sữa công thức”.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng đã đỡ đẻ thành công cho hai sản phụ nghi nhiễm Covid-19.

Đọc thêm

Bộ Y tế khen ngợi bác sĩ hỗ trợ cứu cháu bé đuối nước Tin Y tế

Bộ Y tế khen ngợi bác sĩ hỗ trợ cứu cháu bé đuối nước

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa có thư khen ngợi BS Phan Nhân Hậu, Trưởng Khoa Ngoại - Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.
Người tiêu dùng giữa “ma trận” hoa quả nhập khẩu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Người tiêu dùng giữa “ma trận” hoa quả nhập khẩu

TTTĐ - Nếu như trước đây người tiêu dùng phải tốn tiền triệu mới mua được hoa quả nhập ngoại thì hiện nay chỉ cần vài trăm ngàn đồng là có thể mua được. Tuy nhiên, chất lượng cùng sự “nhập nhèm” về nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn đang là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Nguy hiểm rình rập từ nước đá không đảm bảo Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy hiểm rình rập từ nước đá không đảm bảo

TTTĐ - Hè đến lượng đá viên và đá cây được các cơ sở sản xuất đưa ra thị trường tiêu thụ tăng cao. Tuy nhiên chất lượng như thế nào, có bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) hay không thì không thể kiểm soát hết được.
Nhiễm liên cầu lợn do giết mổ, ăn thịt lợn bệnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhiễm liên cầu lợn do giết mổ, ăn thịt lợn bệnh

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, TP vừa ghi nhận một nam bệnh nhân 36 tuổi (ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì) bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Đây là ca bệnh thứ 4 nhiễm liên cầu lợn trong năm nay trên địa bàn thành phố.
Kết quả điều tra ban đầu vụ 5 người nghi ngộ độc rượu Tin Y tế

Kết quả điều tra ban đầu vụ 5 người nghi ngộ độc rượu

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra, giám sát bệnh nhân ngộ độc methanol tại thôn Trát Cầu (xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội).
Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 Tin Y tế

Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 3268/KH-SYT tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024.
Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Xem thêm