Tag

Sáng 3/9, Hà Nội có 13 ca mắc Covid-19 trong đó 1 ca cộng đồng bán hàng online tại Yên Phụ, Tây Hồ

Sức khỏe 03/09/2021 08:07
aa
TTTĐ - Sáng 3/9, Hà Nội ghi nhận 13 bệnh nhân Covid-19, trong đó 1 ca tại cộng đồng, 11 ca tại khu cách ly và 1 ca tại khu vực phong tỏa; Phân bố theo quận, huyện: Thanh Xuân (6), Đống Đa (3), Đông Anh (2), Tây Hồ (1), Nam Từ Liêm (1).
Xử phạt 1.542 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trong 24 giờ qua Hơn 20 ngày thần tốc cải tạo Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Tối 2/9 có 10.602 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh Phát hiện một ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là nhân viên vệ sinh phòng giao dịch ngân hàng

Chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng (1)

1) N.T.T.M, Nữ, sinh năm 1990,

Địa chỉ: Yên Phụ, Tây Hồ.

Dịch tễ: Bệnh nhân làm nghề bán hàng online, ngày 28/8 xuất hiện sốt, ho, đau họng, ngày 1/9 khai báo với TYT được lấy mẫu ho sốt cộng đồng và có kết quả dương tính ngày 2/9 (CDC Hà Nội).

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (12)

1) Đ.T.T, Nam, sinh năm 1996,

Địa chỉ: TT Đông Anh, Đông Anh.

Dịch tễ: Bệnh nhân là F1 của BN Đ.T.N, được đi cách ly từ 17/8. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân có sốt, đau rát họng, mệt mỏi được chuyển BVĐK Đông Anh và được lấy mẫu ngày 1/9 cho kết quả xét nghiệm dương tính (BV Đức Giang thực hiện).

2) Đ.T.X, Nữ, sinh năm 1949,

Địa chỉ: Nguyên Khê, Đông Anh.

Dịch tễ: BN là F1 (mẹ) của BN L.T.H, ngày 29/8 được lấy mẫu (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 3/9, bệnh nhân được lấy mẫu và có kết quả dương tính (BV Vinmec thực hiện).

3) C.Đ.K, Nam, sinh năm 2010,

Địa chỉ: Đại Mỗ, Nam Từ Liêm.

Dịch tễ: Bệnh nhân là F1 (con) của BN N.T.T.H, ngày 2/9 được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

4) V.V.T, Nam, sinh năm 1963,

Địa chỉ: Thổ Quan, Đống Đa.

Dịch tễ: BN sống trong khu vực phong tỏa từ 18/8. Ngày 31/8 BN xuất hiện sốt, đau rát họng, ngày 2/9 được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

5) Đ.H.T, Nữ, sinh năm 1992,

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Dịch tễ: BN là F1 của BN T.T.S. BN được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại BV Than Khoáng sản Thanh Xuân từ ngày 31/8. Ngày 2/9, bệnh nhân có triệu chứng sốt, nhức đầu, mệt mỏi được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội).

Sáng 3/9, Hà Nội có 13 ca mắc Covid-19 trong đó 1 ca cộng đồng bán hàng online tại Yên Phụ, Tây Hồ
Công tác phòng chống dịch tại khu vực quận Thanh Xuân

6) N.Đ.T, Nam, sinh năm 1952,

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Dịch tễ: BN là F1 (chồng) của BN T.T.S. BN được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại BV Than Khoáng sảnThanh Xuân từ ngày 31/8. Ngày 2/9, BN được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội).

7) N.T.N, Nữ, sinh năm 2019,

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Dịch tễ: BN là F1 (cháu) của BN T.T.S. BN được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại BV Than Khoáng sản Thanh Xuân từ ngày 31/8. Ngày 2/9, BN có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

8) N.T.T.N, Nữ, sinh năm 1970,

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Dịch tễ: BN là F1 của BN D.N.K được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại BV Than Khoáng sảnThanh Xuân từ ngày 24/8. Ngày 2/9, BN được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội).

9) N.N.L, Nam, sinh năm 1957,

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Dịch tễ: BN là F1 (chồng) của BN N.T.P, được chuyển cách ly ngày 1/9. Ngày 2/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

10) N.T.N, Nữ, sinh năm 2013,

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Dịch tễ: BN là F1 (cháu) của BN N.T.P, được chuyển cách ly ngày 1/9. Ngày 2/9, BN xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

11) N.T.S, Nữ, sinh năm 1940,

Địa chỉ: Văn Miếu, Đống Đa.

Dịch tễ: BN là F1 (mẹ) của BN L.K.A, được chuyển cách ly ngày 25/8 (được lấy mẫu 2 lần kết quả âm tính). Ngày 1/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (BV Đức Giang thực hiện).

12) V.V.T.Đ, Nam, sinh năm 1961,

Địa chỉ: Văn Miếu, Đống Đa.

Dịch tễ: BN là F1 (chồng) của BN L.K.A, được chuyển cách ly ngày 25/8 (được lấy mẫu 2 lần kết quả âm tính). Ngày 1/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (BV Đức Giang thực hiện).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.379 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.554 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.825 ca.

Đọc thêm

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Bán thuốc online sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ Sức khỏe

Bán thuốc online sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi quản lý nhà thuốc truyền thống còn chưa nổi, giờ lại tính tới bán thuốc online thì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ thuốc giả, thuốc kém chất lượng, rất khó phát hiện và xử lý.
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Xem thêm