Tag

“Sáng ngời truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam”

Giáo dục 17/12/2019 08:08
aa
TTTĐ- Ngày 16/12/2019, Liên đội trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội tổ chức sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Sáng ngời truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam” nhân kỉ niệm 73 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).

“Sáng ngời truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam”

Liên khúc “Hát mãi khúc quân hành”

Bài liên quan

Hấp dẫn sân chơi Rung chuông vàng 2019 tại Tiểu học Trưng Vương

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho học sinh Tiểu học Trưng Vương

"Ngày hội đọc sách" tại trường Tiểu học Trưng Vương

Trường tiểu học Trưng Vương đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1

Đến dự chương trình có anh Nguyễn Văn Đô, Phó bí thư Quận đoàn - Phó chủ tịch Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm; cô Lê Thuý Nga - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Linh Chi và cô Bạch Thị Thanh Hằng - Phó hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo và hơn 1500 học sinh trường Tiểu học Trưng Vương.

Tiết mục văn nghệ chào mừng gồm các ca khúc “Người về khai sáng niềm tin”
Tiết mục văn nghệ chào mừng gồm các ca khúc “Người về khai sáng niềm tin”

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng gồm các ca khúc “Người về khai sáng niềm tin” do các học sinh lớp 5E và 5H trình bày; Liên khúc “Hát mãi khúc quân hành” do hai tập thể 4A - 5I biểu diễn và liên khúc “Ngợi ca Tổ quốc” của lớp 3A và 3D.

Sau nghi thức chào cờ quốc gia, cô tổng phụ trách Nguyễn Thị Hoàn đã nói chuyện về ý nghĩa lịch sử ngày Quốc phòng toàn dân. Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập. Từ đó, ngày 22/12 hàng năm trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử trọng đại, ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, từ ngày 17/10/1989, Ban Bí thư Trung ương Ðảng (Khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381/CT-TW lấy ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là Ngày hội Quốc phòng toàn dân.Từ đó đến nay, ngày 22/12 đã thật sự trở thành Ngày hội lớn của toàn dân tộc với các hoạt động hướng vào chủ đề: Quốc phòng và Quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, giáo dục lòng yêu nước, cổ vũ, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trên từng địa phương, tiếp tục xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam hùng mạnh trong tình hình mới. Ðó thật sự là Ngày hội của truyền thống dựng nước và giữ nước, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới.

Hàng năm cứ đến dịp kỷ niệm 19/12 và 22/12 nhà trường đều dành tặng món quà nhỏ cho các học sinh là con thương binh. Nhân lễ kỷ niệm này, cô Hiệu trưởng Lê Thuý Nga đã trao tặng quà cho hai em học sinh Nguyễn Hoài Chí Minh lớp 5D và Nguyễn Hoài Ngọc Chi lớp 3C.

Một trong những hoạt động diễn ra sôi nổi trong suốt tuần qua nhằm hưởng ứng kỷ niệm ngày 22/12 là cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chú bộ đội của em”. Kết quả chung cuộc, 2 lớp đạt giải tập thể lớp xuất sắc là 5I và 2K; 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 8 giải Ba, 9 giải KK. Các tập thể và cá nhân đạt giải được lên sân khấu nhận phần thưởng.

Nằm trong chùm hoạt động hướng tới kỉ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, trước đó ngày 10/12/2019 trường Tiểu học Trưng Vương phối hợp với Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử Việt Nam - Câu lạc bộ anh hùng và nhân chứng lịch sử đã long trọng tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu lịch sử.

Giọng ca truyền cảm của nghệ sĩ - chiến sĩ Kim Xuyến, nguyên nữ văn công xung kích chiến trường làm sôi động cả sân trường trong ngày kỷ niệm lịch sử này. Tuổi xuân của bà đã cống hiến cho đất nước trong những năm tháng đầy gian khổ tại các chiến trường miền Nam. Nay bước sang tuổi 70 bà vẫn đam mê nghệ thuật và luôn sẵn sàng cống hiến để bồi đắp cho sự phát triển của thế hệ trẻ. Nghệ sĩ khẩu thuật Nguyễn Văn Phiên, người được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và nhà nước đã phát lại âm giọng nói của một Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số lãnh đạo cao cấp. Tiếng động cơ máy bay phản lực B52 của đế quốc Mỹ ném bom 12 ngày đêm trên bầu trời Hà Nội và tiếng âm vang của đoàn tàu Thống nhất cũng được bác Phiên bắt chước chuẩn xác đến ngạc nhiên. Phần biểu diễn ảo thuật đặc sắc của bác cựu chiến binh Đàm Tiến làm các em học sinh hò reo thích thú, nhưng câu chuyện bắt sống tù binh Mỹ rồi nhờ tác động bài ca tiếng Nga mà khai thác được tù binh lại gây sự chú ý của các em nhiều hơn. Những màn phỏng vấn hỏi đáp giao lưu chứng tỏ một điều học sinh Tiểu học Trưng Vương không những giỏi về lịch sử mà còn cả tiếng nước ngoài nữa.

Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Duy Ứng
Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Duy Ứng

Sự xuất hiện của Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Duy Ứng, người anh hùng sau khi bị thương tại chiến trường mù hai mắt ông đã lấy máu của mắt mình vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghi chú “Bác Hồ - ánh sáng và niềm tin” đã khiến học sinh toàn trường ngưỡng mộ reo hò gọi tên ông - người được các em biết tới trong bộ sách giáo khoa tiếng Việt lớp 4. Ở tuổi 74, tuy đôi mắt ko còn nhìn thấy nữa nhưng giọng ông vẫn sang sảng kể chuyện chiến trường năm xưa, tiếng hát của ông vẫn trầm ấm với ca khúc cách mạng thời ấy. Ông chính là vị anh hùng - hoạ sĩ trong thời bình đã vượt lên số phận và sáng tác hàng trăm tác phẩm hội hoạ, điêu khắc nổi tiếng. Nhân dịp giao lưu này, ông đã vẽ tặng trường Tiểu học Trưng Vương chân dung một học sinh của trường và Bác Hồ trong 6 phút ngay tại sân khấu.

Việc tham dự vào các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN đã giúp các em học sinh được ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc, khiến các em hiểu rằng “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”, tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước “Dạy tốt - Học tốt” của thầy và trò nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động kỷ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến 19/12 và ngày thành lập QĐNDVN 22/12:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm