Tag

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Văn hóa 24/02/2022 12:22
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ca sĩ Hiền Anh đã chính thức phát hành MV “Giữ mãi những nụ cười” để tri ân đội ngũ y bác sĩ. Ca khúc MV do chính Hiền Anh sáng tác, được thể hiện bởi Hiền Anh và các học trò của mình trong Cộng đồng doanh nhân Thiền ca, đặc biệt là có sự tham gia của diễn viên Hoàng Yến, Hương Hà và cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng.
Cát Tiên TheVoice ra mắt MV xuân

Là một bài hát ngợi ca lực lượng y tế, đặc biệt đội ngũ tiên phong trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 nhưng điều thú vị là “Giữ mãi những nụ cười” mang đến cho người nghe cảm giác vui tươi, ấm áp.

Ca khúc vẫn nói về những vất vả, nhọc nhằn, khó khăn và cả những giọt nước mắt, những đau thương mất mát nhưng không hề bi lụy, não nề mà tràn đầy niềm tin, hy vọng. Từng lời ca, nốt nhạc giản dị, mộc mạc, chân thành, dễ nhớ, dễ thuộc và mang đầy cảm xúc lạc quan, lấp lánh tình người…

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng
Ca sĩ Sao Mai Hiền Anh trong chương trình "Mùa xuân tri ân"

Chia sẻ về “Giữ mãi những nụ cười”, ca sĩ Hiền Anh cho biết, tận sâu trong trái tim mình cô luôn biết ơn đội ngũ y bác sĩ và cô đã ấp ủ viết một bài hát tri ân họ từ rất lâu. Những năm qua, khi dịch COVID-19 bùng phát, được tận mắt chứng kiến sự vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch, Hiền Anh càng thêm xúc động.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Dù không phải một nhạc sĩ chuyên nghiệp, mới “lấn sân” sáng tác ca khúc vài năm gần đây nhưng giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng vẫn rất tự tin với bài hát bởi cảm xúc và tâm huyết của mình. Cô tin là các y bác sĩ sẽ cảm nhận được sự yêu thương, hơi ấm đồng bào dành cho mình thông qua những gì cô gửi gắm qua ca khúc.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Cùng hòa giọng với Hiền Anh ở ca khúc “Giữ mãi những nụ cười” là tập thể Cộng đồng doanh nhân Thiền ca - những Phật tử doanh nhân yêu âm nhạc và đã đồng hành với Hiền Anh trong rất nhiều chương trình thiện nguyện.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Đặc biệt, tham gia thể hiện ca khúc có diễn viên Hoàng Yến (đóng vai cô Xuyến trong phim "Về nhà đi con"), diễn viên Hương Hà (đóng vai Nguyệt “thảo mai” trong phim "Phía trước là bầu trời") và cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, ông xã của Hiền Anh.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng
Diễn viên Hoàng Yến

“Tôi tin tình cảm chân thành và nguồn năng lượng tích cực trong ca khúc của mình sẽ mang đến sự ấm áp cho các y bác sĩ. Không chỉ vậy, tôi mong ca khúc sẽ được sống mãi, được lan tỏa với nhiều trường năng lượng đặc biệt.

Diễn viên Hương Hà
Diễn viên Hương Hà

Với sự tham gia của các học viên của mình - những người đồng quan điểm với tôi trong cảm xúc cũng như trong sự tu tâm và các hoạt động vì cộng đồng, tôi hy vọng ca khúc sẽ được yêu mến rộng rãi”, Hiền Anh bày tỏ.

Cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng
Cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng

Chia sẻ thêm về 3 gương mặt đặc biệt tham gia MV "Giữ mãi những nụ cười", Hiền Anh cho biết diễn viên Hương Hà và Hoàng Yến là những người thường xuyên đồng hành với cô trong các chương trình thiện nguyện, gắn kết nhiều hoạt động chung tay đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh và cứu trợ bà con trong mùa dịch.

Trong đó, diễn viên Hương Hà có người mẹ nuôi cũng là lực lượng tuyến đầu chống dịch nên chị mong muốn MV mình tham gia sẽ như một món quà tri ân với mẹ nuôi nói riêng và các y bác sĩ nói chung.

Vợ chồng Sao Mai Hiền Anh và cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng
Vợ chồng Sao Mai Hiền Anh và cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng

Còn với danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, đây là lần đầu tiên anh tham gia MV của vợ mình. Ngay từ lần đầu nghe giai điệu bài hát, anh đã rất thích và mong muốn được góp sức thể hiện tình cảm của mình với đội ngũ y bác sĩ.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng
Hình ảnh chương trình "Mùa xuân tri ân"

“Thời còn trên sân cỏ, không chỉ chồng tôi mà cả bố chồng là cựu danh thủ Nguyễn Trọng Giáp đều gặp nhiều chấn thương và nhận được sự quan tâm của các y bác sĩ. Đến khi giải nghệ, mang trong mình nhiều di chứng từ nghề, bố và chồng tôi tiếp tục được các thầy thuốc chăm sóc tận tình. Trong đại dịch vừa qua, khi cùng tôi tham gia nhiều chương trình thiện nguyện tại các bệnh viện, chứng kiến những vất vả, hy sinh của các chiến sĩ áo trắng, anh Dũng càng thêm xúc động”, Hiền Anh tâm sự.

Để “Giữ mãi những nụ cười” trở thành một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa dành tặng lực lượng y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và dễ dàng đến với đông đảo công chúng, Hiền Anh và ê kíp đã quyết định dựng MV. Những hình ảnh về y bác sĩ và bệnh nhân được ghi hình thực tế tại Bệnh viện điều trị COVID-19 ở Hoàng Mai, Hà Nội. “Khi xin phép được quay hình ở bệnh viện, được tận mắt chứng kiến những hy sinh thầm lặng của tuyến đầu chống dịch, chúng tôi càng thêm xúc động. Ở nơi nguy hiểm như vậy nhưng họ vẫn hết lòng vì bệnh nhân, luôn nở nụ cười khích lệ, động viên người dân vượt qua đại dịch”, Hiền Anh bày tỏ.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Hiền Anh cũng cho biết thêm, trong quá trình quay MV, cô và ê kíp cũng được đội ngũ y tế hướng dẫn cụ thể, chi tiết để phòng lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, có một kỷ niệm khó quên là khi làm test để vào bệnh viện ghi hình thì 2 thành viên trong đoàn dương tính, vậy là mọi kế hoạch phải thay đổi.

Ê kíp phải dừng lại một tuần để kiểm tra sức khỏe rồi mới quay lại thực hiện được MV. “Những trục trặc đó đã mang đến cho chúng tôi không ít khó khăn nhưng cũng vì thế mà chúng tôi càng hiểu hơn những vất vả mà các y bác sĩ đã phải trải qua vì dịch bệnh”, nữ ca sĩ nói.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Với tâm huyết, tình cảm chân thành, MV “Giữ mãi những nụ cười” thực sự là một sản phẩm âm nhạc mà Hiền Anh và ê kíp dành trọn vẹn trái tim và lòng nhiệt huyết của mình gửi tới những người chiến sĩ áo trắng.

Qua âm nhạc cùng những hình ảnh chân thực, câu chuyện xúc động, MV đóng góp thêm một góc nhìn cận cảnh về ngành Y tế cũng như những con người đã và đang cống hiến, chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình, quyền lợi cá nhân, thậm chí là cả tính mạng của mình vì sức khỏe cộng đồng.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Không chỉ dừng lại ở một MV âm nhạc, ca sĩ Hiền Anh cho biết, cô và những người cùng chí hướng đã lên kế hoạch thực hiện một dự án thiện nguyện tri ân ngành áo trắng, hàng tháng đến cơ sở y tế động viên y bác sĩ bằng cả vật chất và tinh thần. “Chúng tôi muốn các chiến sĩ áo trắng cảm thấy ấm lòng khi biết rằng sự hy sinh thầm lặng của họ luôn có được sự ghi nhận, tri ân của đồng bào cả nước”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng

Cùng với ra mắt MV “Giữ mãi những nụ cười”, Hiền Anh và các cộng sự đã tổ chức đêm nhạc “Mùa xuân tri ân” vào tối 22/2 tại Nhà hát Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Ngoài biểu diễn nghệ thuật, chương trình còn có phần đấu giá gây quỹ thiện nguyện tri ân các y bác sĩ. Với sự chung tay của diễn viên Đào Hoàng Yến, cư sĩ Tuệ Đăng, các doanh nhân Mai Diệu Linh, Trần Phượng, Nguyễn Quốc Trọng, Trần Thiên Lý, Mai Anh, Bùi Xuân Hiếu… chương trình đã quyên góp được số tiền 85 triệu đồng.

Ca sĩ Hiền Anh sinh năm 1985 tại Hà Nội. Cô giành giải Nhì Sao Mai dòng Thính phòng năm 2007 và có nhiều sản phẩm âm nhạc được chú ý như album “Mùa của giấc mơ”, album “Gọi anh”, MV “Bài ca những anh hùng thầm lặng”, MV “Đôi bờ”, MV “Đỉnh tình liêu phiêu”.

Cô là một Phật tử với Pháp danh Diệu Bảo, rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và là người khởi xướng dự án âm nhạc thiện nguyện "Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca".

Văn Mai Hương “lột xác” đầy quyến rũ, cuốn hút ở tuổi 28 Văn Mai Hương “lột xác” đầy quyến rũ, cuốn hút ở tuổi 28
Chàng họa sĩ triệu view Việt Mỹ khiến ca sĩ Jaykii, Jang Mi mất trắng 25 triệu đồng Chàng họa sĩ triệu view Việt Mỹ khiến ca sĩ Jaykii, Jang Mi mất trắng 25 triệu đồng
Dù khó khăn vì đại dịch, ca sĩ Triệu Trang vẫn mạnh tay chi tiền làm album DVD Dù khó khăn vì đại dịch, ca sĩ Triệu Trang vẫn mạnh tay chi tiền làm album DVD

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm