Tag

Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”

Điện ảnh - Âm nhạc 01/11/2022 20:19
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 200 năm thành cổ Sơn Tây (Hà Nội), từ ngày 9-23/11/2022, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm nghệ thuật mang chủ đề “Nắng Sơn Tây”.
Triển lãm "Con đường" mang đến gần 100 bức tranh dân gian trên chất liệu sơn mài Nhiều tác phẩm xuất sắc tại triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ đô Hà Nội" Trao giải Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52 Triển lãm hơn 30 tác phẩm của ba họa sĩ Hà Nội

Chương trình do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Sơn Tây và Câu lạc bộ Mỹ thuật Sơn Tây phối hợp tổ chức. Đây là một triển lãm mỹ thuật trong chuỗi sự kiện: Triển lãm ảnh, lan quý, chim, cổ vật, ca múa nhạc... chào mừng kỉ niệm thành cổ 200 năm của thị xã Sơn Tây.

Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”
Các họa sĩ tham gia hoạt động vẽ dã ngoại

Ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Mỹ thuật Sơn Tây chia sẻ: Sự kiện được tổ chức nhằm chào đón ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11/2022 và đặc biệt kỉ niệm thành cổ Sơn Tây 200 năm tuổi. Tham gia triển lãm, các hoạ sĩ, nhà điêu khắc đã hiện tình yêu văn hoá và di sản Việt bằng cách tổ chức hoạt động vẽ dã ngoại và tổ chức triển lãm tại thành cổ Sơn Tây.

Triển lãm trưng bày khoảng 50 tác phẩm của 40 họa sĩ đến từ nhiều địa phương khác nhau như: Lê Phi, Lê Thế Anh, Đỗ Hiệp, Nguyễn Ngọc Tuấn, Nguyễn Tấn Phát... Các tác phẩm đa dạng về nội dung, thể hiện trên nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, giấy dó, khắc gỗ, tượng… thuộc nhiều trường phái như hiện thực, trừu tượng, ấn tượng…

Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”
Triển lãm thể hiện sự gắn kết của các họa sĩ nói riêng, người làm nghệ thuật nói chung

Triển lãm thể hiện sự gắn kết của các họa sĩ nói riêng, người làm nghệ thuật nói chung trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu về mặt tinh thần, đồng thời chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về quê hương, đất nước, thiên nhiên.

Việc chọn triển lãm tại thành cổ Sơn Tây nhằm chuyển tải thông điệp này vì thành cổ Sơn Tây là một di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc đặc sắc phía Tây Hà Nội. Đây là một trong số ít tòa thành dưới thời Minh Mạng còn lại đến ngày nay, thành được xây dựng kiên cố để bảo vệ vùng đất phía Tây Bắc Thăng Long, là trung tâm của xứ Đoài xưa.

Các tác phẩm được trưng bày phục vụ công chúng đến hết ngày 23/11/2022.

Một số tác phẩm được trưng bày trong kỳ triển lãm:

Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”
Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”
Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”
Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật “Nắng Sơn Tây”

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm