Tag

Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân "vùng đỏ"

Xã hội 01/09/2021 10:10
aa
TTTĐ - Khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến căng thẳng tại những “vùng đỏ” ở phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân); Văn Miếu, Văn Chương… (quận Đống Đa, Hà Nội), lực lượng chức năng trên địa bàn đã nỗ lực ngày đêm sát cánh cùng Nhân dân bảo đảm an ninh trật tự, cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm để người dân yên tâm, chống dịch.
Sáng 1/9, Hà Nội ghi nhận 30 ca mắc mới Covid-19, trong đó Thanh Xuân 23 ca Hà Nội hỗ trợ 2,4 triệu lượt người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra đột xuất các điểm nóng dịch Covid-19 tại Hà Nội “Gia đình xanh” đồng lòng chống dịch Covid-19

Sát cách cùng bà con “vùng đỏ” Thanh Xuân Trung

Từ ngày 24/8 đến nay, khi các ngõ 328, 330... phường Thanh Xuân Trung trở thành điểm “nóng” về dịch bệnh Covid-19, các lực: Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên, Tổ Covid-19 cộng đồng đã ngày đêm bám chốt, sát cánh cùng Nhân dân “vùng đỏ” nỗ lực khoanh vùng, truy vết, triển khai xét nghiệm cộng đồng; Tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con đang phải cách ly tại ổ dịch.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn phường Thanh Xuân Trung
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn phường Thanh Xuân Trung

Hàng ngày lực lượng chức năng trong bộ bảo hộ phòng dịch đi gõ cửa từng nhà, phát lương thực, rau củ quả miễn phí cho người dân. Chiếc xe tải nhỏ của Công an phường liên tục chở các túi lương thực về điểm tập kết nằm trên đường Nguyễn Trãi để hỗ trợ người dân trong khu vực đang bị phong tỏa.

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: “Cả hệ thống chính trị quận đang nỗ lực cùng Nhân dân trên địa bàn nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, đặc biệt là “vùng đỏ” phường Thanh Xuân Trung. Hằng ngày, chúng tôi cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng cách ly, đảm bảo đời sống, an sinh xã hội, không để các hộ dân bất an, thiếu đói.

Công an quận Thanh Xuân cũng đã lập kế hoạch phối hợp với Quân đội, các phường triển khai hơn 200 chốt kiểm soát phòng, chống dịch, tăng cường tuần tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch, đồng thời cũng đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Cùng với 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào Thủ đô, từ ngày 29/8, Công an TP Hà Nội triển khai thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh, nâng tổng số lên 12 tổ tuần tra bên trong thành phố, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17, Công điện số 19 của UBND TP Hà Nội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Quốc khánh 2/9.

Bên cạnh đó, quận Thanh Xuân đã tổ chức triển khai xét nghiệm khu vực phong tỏa và khu vực có nguy cơ cao, tiếp tục triển khai tiêm phòng dịch với phương châm vắc xin về đến đâu, triển khai tiêm đến đó, ưu tiên tiêm trước cho lực lượng tuyến đầu chống dịch”.

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân, tại “vùng đỏ” Thanh Xuân Trung, quận đã triển khai lập Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid-19, nằm tại khu vực cách ly do đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận làm Chỉ huy trưởng. Bên trong khu cách ly, bố trí lực lượng tại 20 chốt cứng nằm vùng 24/24/7, phối hợp với lực lượng chốt đầu ngõ để kịp thời hỗ trợ người dân cũng như đôn đốc thực hiện nghiêm quy định phòng dịch; Lập tổ cung ứng vật tư, tổ an ninh trật tự, tổ đảm bảo công tác y tế; Phát danh sách số điện thoại các tổ và phiếu đăng ký nhu cầu đến từng hộ dân, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết… Quận cũng đã hỗ trợ 35 đơn vị, 6.471 trường hợp người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số tiền gần 8,5 tỷ đồng.

Trong những bộ quần áo báo hộ, ngày ngày lực lượng chức năng mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân bị phong toả cứng để chống dịch
Trong những bộ quần áo bảo hộ, hàng ngày, lực lượng chức năng mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân bị phong tỏa để chống dịch

Bám chốt, bám địa bàn

Tại địa bàn phường Văn Miếu, quận Đống Đa, những ngày qua các lực lượng chức năng của phường từ cán bộ UBND xã, Công an phường, đến các thành viên tổ tự quản, đoàn viên, thanh niên đều cố gắng, nỗ lực bám chốt kiểm soát, bám địa bàn ngày, đêm lăn lộn cùng với bà con Nhân dân phường chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu (21/8) cách ly y tế.

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết: "10 ngày qua toàn bộ cán bộ phường từ đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND đến nhân viên đều ở tại phường cùng Nhân dân chống dịch. Bên cạnh việc khoanh vùng, phối hợp truy vết, chúng tôi còn tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc xin cho bà con. Trực tiếp tổ chức, khuân vác, vận chuyển nhu yếu phẩm từ các nguồn từ đầu chốt ở Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn chia đến tận các hộ dân đang phải cách ly để bà con yên tâm phối hợp cùng chính quyền và các lực lượng chức năng trên địa bàn chống “giặc” Covid-19".

Chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 tại địa bàn phường Văn Miếu, Đống Đa
Chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 tại địa bàn phường Văn Miếu, Đống Đa

Cùng trao đổi về công tác chỉ đạo chống dịch Covid-19 tại hai phường Văn Chương, Văn Miếu và một số khu dân cư trên địa bàn quận Đống Đa, ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy địa bàn cho biết: "Khi khoanh vùng địa bàn 2 phường chúng tôi đã lập 35 chốt phòng, chống dịch tại 2 phường gồm 17 chốt vòng ngoài, 28 chốt vòng trong. Trong đó, 4 chốt mở ở hai phường để phục vụ việc cấp thiết như vận chuyển thàng hóa, cấp cứu, cứu hoả. Ngoài ra, chúng tôi biên chế 10 tổ cơ động gồm 4 tổ tuần tra vòng ngoài và 6 tổ tuần tra vòng trong để kịp thời nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch tại nơi phong tỏa cách ly"

Về nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, ông Tuấn cho biết, có 3 nguồn chính từ Mặt trận Tổ quốc quận, các đoàn thể chính trị xã hội và các nhà hảo tâm; Nguồn từ người dân trong khu cách ly đặt mua hàng online; Quà các gia đình gửi tiếp tế. Quận cũng quy định nhận gửi quà vào các ngày thứ hai, tư, sáu hàng tuần. Mỗi ngày lực lượng tại chốt sẽ tiếp 2 tiếng buổi sáng và chiều 2 tiếng. Việc giao, nhận được ghi chép vào sổ cẩn thận.

Khi hàng tập kết về các chốt mở, cán bộ phường, lực lượng dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên vận chuyển vào bên trong và chia cho từng hộ gia đình. Đặc biệt là các hộ liên quan F0 đang bị phong toả cứng thì quận cung cấp 100% nhu yếu phẩm tiếp nhận được cho các hộ này.

Chốt kiểm soát Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn
Chốt kiểm soát Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, trong những ngày qua, riêng Công an quận đã cắt cử 150 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng Quân đội, Dân quân tự vệ phụ trách 17 chốt vòng ngoài tuần tra bảo đảm an ninh trật tự. Các chốt bên trong do lực lượng công an phường, tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng, các đoàn viên, thanh niên phối hợp. UBND quận Đống Đa cũng đã có kế hoạch chỉ lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Cùng với việc tuyên truyền trực tiếp, quận Đống Đa cũng đã in thư ngỏ gửi đến tận tay 7.200 hộ dân, 21.000 nhân khẩu để tuyên truyền, động viên Nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Bên trong các thư ngỏ, chúng tôi có in các số điện thoại đường dây nóng để khi cần người dân có thể gọi hỗ trợ. Qua theo dõi đến nay các phản hồi của người dân đều có ý kiến tốt, nhiều người bày tỏ cảm ơn Sở Chỉ huy tiền phương đã chăm lo chu đáo đến từng hộ gia đình khi phải cách ly với bên ngoài”, ông Trịnh Hữu Tuấn thông tin thêm.

Việc đoàn kết, chung tay chống dịch là yêu cầu gắt gao ở thời điểm hiện tại. Đó cũng là ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, là kỷ luật, tự giác vì cái chung và cũng vì mối an nguy của riêng mỗi người. Phát huy hào khí của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mỗi người dân Hà Nội cùng đoàn kết quyết tâm thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần: “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu dân cư là một pháo đài chống dịch”, để cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

Dưới đây là hình ảnh một số "vùng đỏ" Covid-19 trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, (quận Thanh Xuân), Văn Miếu, Văn Chương (quận Đống Đa, Hà Nội).

Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Sát cánh, tận tình hỗ trợ Nhân dân
Từ hôm nay (1/9), Toyota ưu đãi cho khách hàng mua Vios Từ hôm nay (1/9), Toyota ưu đãi cho khách hàng mua Vios
Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục ủng hộ trang thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục ủng hộ trang thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc
TP HCM: Shipper được hoạt động tại “vùng đỏ” TP HCM: Shipper được hoạt động tại “vùng đỏ”
Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch
Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “Vùng xanh hi vọng” vì một Việt Nam khỏe mạnh Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “Vùng xanh hi vọng” vì một Việt Nam khỏe mạnh

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Xem thêm