Tag

Sát nhập, giải thể các ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả

Xã hội 22/08/2017 18:29
aa
TTTĐ.VN - Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu rà soát các ban chỉ đạo của thành phố để sáp nhập, giảm bớt vì một số ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả.

Sát nhập, giải thể các ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả

Sáng 22/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, tập thể UBND TP họp phiên thường kỳ tháng 8 xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của UBND TP.

Sát nhập, giải thể các ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp

Theo báo cáo của Văn phòng UBND Thành phố, hiện nay, Hà Nội còn 108 ban chỉ đạo đang hoạt động. Thực tế, có những việc các cơ quan, sở, ngành hoàn toàn tự chủ động giải quyết hoặc tham mưu, báo cáo lãnh đạo UBND Thành phố mà không nhất thiết phải có các ban chỉ đạo.

Văn phòng UBND Thành phố đề xuất kiện toàn các ban chỉ đạo theo hướng sáp nhập các ban chỉ đạo có nội dung trùng lặp, chung cơ quan thường trực; giải thể những ban chỉ đạo không phù hợp và chỉ giữ lại những ban chỉ đạo mà Trung ương quy định phải thành lập.

Cụ thể, phương án đề xuất giữ nguyên 40 ban chỉ đạo, sáp nhập 27 ban thành 8 ban, giải thể 41 ban chỉ đạo. Bộ máy được tinh gọn từ 108 xuống còn 48 ban chỉ đạo...

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu cho rằng, cần phải giảm số lượng các ban chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa, thậm chí giảm xuống còn 30 ban chỉ đạo, chỉ để lại những ban chỉ đạo thực sự cần thiết.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đầu năm, lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo Văn phòng và các sở ngành đã rà soát để thu gom lại các ban chỉ đạo để hoạt động hiệu quả hơn. Cụ thể như các vấn đề về điện thì chung một ban chỉ đạo, giáo dục và kinh tế, giao một người chuyên trách một mảng như cổ phần hóa. Theo Chủ tịch, việc gom các ban chỉ đạo lại chính để giảm tải cho các sở cũng như nâng cao hiệu quả công tác.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Văn phòng UBND TP cùng các ngành rà soát chính xác lại một lần nữa để đề xuất sáp nhập các ban, với các quy trình làm việc cụ thể.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xử lý 77.431 trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Xử lý 77.431 trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Ngày 1/5, Bộ Công an cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo.
Vẽ đẹp bình yên của TP HCM dịp lễ 30/4 - 1/5 Muôn mặt cuộc sống

Vẽ đẹp bình yên của TP HCM dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, TP HCM đã "cởi" đi sự náo nhiệt thường nhật, nhường chỗ cho những phút yên bình, không hối hả, xô bồ và đôi chút lặng lẽ...
Người dân tất bật quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Người dân tất bật quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ

TTTĐ - Lo ngại tắc đường, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu quay trở lại Hà Nội sớm, khiến mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố dần đông đúc, các con đường cửa ngõ phía nam Thủ đô ùn ứ cục bộ.
Phạt tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 người Muôn mặt cuộc sống

Phạt tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 người

TTTĐ - Chiều 1/5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tài xế ô tô khách của nhà xe Khiêm Oanh vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 hành khách.
Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách Muôn mặt cuộc sống

Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách

TTTĐ - Sau khi xác minh, làm rõ clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh việc người phụ nữ bán hàng rong “chặt chém” du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng. Ngày 1/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã có thông tin chính thức về sự việc.
Sát cánh, thiết thực chăm lo cho người lao động Muôn mặt cuộc sống

Sát cánh, thiết thực chăm lo cho người lao động

TTTĐ - Thời gian qua, TP Hà Nội luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt và khẳng định rõ về vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước, đặc biệt trong giai đoạn toàn Đảng bộ TP đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
TP HCM: “Biển người” chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng ngày giải phóng Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: “Biển người” chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng ngày giải phóng

TTTĐ - Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP HCM để xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.
Người dân đổ xô vào siêu thị “trốn” nắng Muôn mặt cuộc sống

Người dân đổ xô vào siêu thị “trốn” nắng

TTTĐ - Những ngày nghỉ lễ, nhiều người dân TP HCM đã đổ đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, ăn uống, vui chơi và đặc biệt là để “trốn” cái nóng gay gắt lên tới 40 độ C.
Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 30/4, ngày nghỉ lễ thứ tư của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người.
Lập hồ sơ, xử phạt hành chính đối với người bán hàng rong Muôn mặt cuộc sống

Lập hồ sơ, xử phạt hành chính đối với người bán hàng rong

TTTĐ - Ngày 30/4, Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lập biên bản, đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với người phụ nữ bán hàng rong trong clip phản ánh “chặt chém” 3 quả dứa giá 500.000 đồng với du khách nước ngoài.
Xem thêm