Sẽ xử lý nghiêm trường học “ép học sinh” có kết quả chưa cao không đăng ký thi vào lớp 10
Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào trường THPT bất kỳ Hà Nội yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin ép học sinh học kém không thi vào lớp 10 |
Sáng 20/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn số 1024/SGDĐT- GDPT về việc rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
![]() |
Ảnh minh họa |
Trong công văn, Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ, Sở đã nhận được thông tin dư luận xã hội phản ánh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có hiện tượng giáo viên định hướng cho học sinh có kết quả năm học 2021 - 2022 chưa cao không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2022 - 2023.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Trưởng các phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có tình trạng trên) đồng thời quán triệt, chỉ đạo bằng văn bản đến các trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo (nếu có).
Việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp THCS, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.
Sở yêu cầu Trưởng các phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THCS chịu trách nhiệm trước Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng trên.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ

Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương

Các thí sinh quyết tâm giành điểm cao môn Ngoại ngữ

Đề Văn không làm khó thí sinh với đề tài gần gũi đời sống

Gợi ý đáp án Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Thí sinh tự tin đỗ nguyện vọng 1 sau môn thi đầu tiên

Không có thí sinh vi phạm quy chế buổi thi Ngữ văn

Thí sinh ấn tượng với đề Ngữ văn "niềm vui của tuổi học trò"
