Tag

SHB đồng hành cùng Công ty Thành Đô 'giải vây' cho Cocobay Đà Nẵng

Bất động sản 08/05/2020 19:00
aa
TTTĐ - Với sự đồng hành của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty Thành Đô đã đạt được thỏa thuận trả quyền lợi cho các nhà đầu tư tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

SHB đồng hành cùng Công ty Thành Đô 'giải vây' cho Cocobay Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Công ty Thành Đô chia sẻ với báo chí.

Bài liên quan

Cocobay Đà Nẵng: Tận hưởng mùa hè đậm sắc màu nhiệt đới với lễ hội “TropiCoco – Loco Summer”

Lễ bàn giao xe hợp tác chiến lược Cocobay Đà Nẵng – Nissan Việt Nam

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 8/5.

Trước đó, thời điểm gần cuối năm 2019, giới địa ốc xôn xao với vụ “vỡ trận” trong cam kết lợi nhuận tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Sau đó, chủ đầu tư dự án là Công ty Thành Đô đã phải đưa ra một số phương án trong việc giải quyết quyền lợi với khách hàng.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Thành, sau nhiều tháng nỗ lực đàm phán, thỏa thuận đối thoại giữa Công ty Thành Đô và khách hàng, đến thời điểm hiện tại các bên thống nhất được các phương án đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Công ty Thành Đô chia sẻ với báo chí.
Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Công ty Thành Đô chia sẻ với báo chí.

Cụ thể, lãnh đạo Công ty Thành Đô cho biết, với nhóm khách hàng nhận tài sản, hiện có 200 khách hàng chọn giải pháp nhận tài sản, giá trị tài sản trên 1.000 tỷ đồng. Khách hàng chọn giải pháp này đang chờ Công ty Thành Đô đang làm việc với TP Đà Nẵng về lộ trình cấp sổ đỏ.

Trong khi đó, đối với nhóm khách hàng tiếp tục đồng hành cùng chủ đầu tư, hiện có hơn 300 khách hàng chọn giải pháp tiếp tục đồng hành với chủ đầu tư dự án.

Còn đối với các khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và nhận lại tiền, đã có 1.000 khách hàng chọn giải pháp này. Theo đó, nhóm 1 sẽ nhận tiền vào 31/3/2020 và 30/6/2020. Khoản tiền này trong gói tín dụng bảo lãnh 500 tỷ đồng của SHB cấp tín dụng chi trả theo cam kết của Công ty Thành Đô. Nhóm 2 sẽ nhận tiền trong thời gian 30/9-31/12/2020. Với nhóm thứ 2, Công ty Thành Đô đề xuất SHB để cấp bảo lãnh thanh toán cho từng khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Thành cũng cho biết, hiện còn trên 400 khách hàng ôn hoà vẫn chưa chọn giải pháp nào và đang tiếp tục cân nhắc các phương án, với 2 lý do như: Các căn hộ này chưa được hoàn thiện bàn giao nên khách hàng cần có cam kết lộ trình hoàn thiện của chủ đầu tư và bảo lãnh bàn giao nhà của ngân hàng SHB; các khách hàng yêu cầu của chủ đầu tư làm việc với chính quyền TP Đà Nẵng về thời hạn cấp sổ đỏ; đồng thời, các khách hàng nghe ngóng, xem xét việc chủ đầu tư cùng SHB xử lý việc chi trả cho các khách hàng đã ký thanh lý.

Mô hình tổ hợp Cocobay.
Mô hình tổ hợp Cocobay.

Dựa trên kết quả thỏa thuận với khách hàng, Công ty Thành Đô đã làm việc với SHB về việc cấp các gói tín dụng để chi trả thanh lý cho khách hàng, trong đó nhà băng SHB đã kích hoạt gói tín dụng đầu tiên 500 tỷ đồng cho chủ đầu tư thực hiện chi trả cho nhóm khách hàng chọn giải pháp thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền.

Ông Nguyễn Đức Thành cũng cho biết, Công ty Thành Đô cũng đã đề xuất phối hợp với SHB cấp bảo lãnh thanh toán cho từng khách hàng sẽ chi trả vào các đợt 30/9/2020; 31/12/2020 và 31/3/2020.

Về việc xây dựng và hoàn thiện tòa Coco Skyline Resort, Coco Ocean Spa Resort (COR3), đại diện Công ty Thành Đô cho biết, hiện toà COR2 (Coco Skyline Resort) còn 30% công việc hoàn thiện và toà COR3 (Coco Ocean Spa Resort) cơ bản xây thô và hoàn thiện mặt ngoài (đạt 60% khối lượng). Theo kế hoạch ban đầu, toà COR2 sẽ bàn giao ngày 30/9/2020 và toà COR3 bàn giao ngày 31/12/2020.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ bàn giao của các toà nhà có thể sẽ phải kéo dài thêm khoảng 6 tháng. Hiện tổng thầu thi công và SHB đã cam kết với chủ đầu tư và khách hàng đảm bảo tín dụng để hoàn thiện bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Đại diện ngân hàng SHB cam kết sẽ đồng hành với chủ đầu tư và khách hàng.
Đại diện ngân hàng SHB cam kết sẽ đồng hành với chủ đầu tư và khách hàng.

Trong khi đó, đối với nhóm khách hàng muốn chuyển đổi thành chung cư, ông Thành cũng cho biết công ty đang đang cân nhắc về chi phí chuyển đổi thành chung cư (có thể sẽ miễn hoặc giảm so với mức 15%).

Về việc trả thu nhập cam kết, đại diện Công ty Thành Đô cho biết sẽ cố gắng thực hiện chi trả thu nhập cam kết trong năm 2020 và triển khai chi trả khi việc kinh doanh bất động sản khối thấp tầng được phục hồi.

Theo kế hoạch tổng thể, dự kiến sẽ hoàn thành việc thoả thuận với khách hàng trong năm 2020. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh như toàn bộ khối vận hành kinh doanh khách sạn phải đóng cửa và chưa biết bao giờ mới phục hồi bởi chủ yếu là khách hàng quốc tế.

''Kế hoạch chi trả có thể bị chậm nhưng sẽ đảm bảo thực hiện việc chi trả theo đúng cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng'', ông Thành khẳng định.

Cũng tại cuộc gặp gỡ báo chí, đại diện SHB cho biết, nhận thấy những vướng mắc của chủ đầu tư và khách hàng, ban lãnh đạo ngân hàng đã quyết định đồng hành với chủ đầu tư, trước mắt là cấp gói tín dụng đầu tiên là 500 tỷ đồng để trả quyền lợi cho khách hàng.

"Trong gói 500 tỷ đồng đã chi trả cho 100 khách hàng với tổng 200 tỷ đồng và sẽ chi trả trong tháng 5/2020 này 100 khách hàng tiếp theo. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chi trả theo lộ trình của gói tín dụng đầu tiên và gói tín dụng tiếp theo cấp cho Công ty Thành Đô. Quan điểm của ban lãnh đạo ngân hàng là đồng hành với chủ đầu tư và khách hàng'', đại diện SHB khẳng định.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh Bất động sản

“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh

TTTĐ - Grand Bay Halong Clubhouse quy mô 5.000m2 cùng khối tiện ích đặc quyền không chỉ phục vụ chủ nhân của cộng đồng cư dân ưu tú, mà còn trở thành điểm hẹn gặp gỡ và kết nối của cộng đồng tinh hoa đất mỏ.
Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Xem thêm