Tag
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sĩ tử bước vào bài thi "kép" với thời gian dài nhất

Giáo dục 29/06/2023 09:38
aa
TTTĐ - Sáng 29/6, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT làm bài thi tổ hợp. Thời gian làm bài là 150 phút. Tổng thời gian ngồi trong phòng thi của sĩ tử có thể lên đến gần 4 tiếng.
Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi Đội hình tình nguyện được "tiếp sức"

Buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra sáng 29/6. Trong buổi thi này có hai bài thi diễn ra đồng thời là Khoa học tự nhiên (gồm 3 môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm 3 môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Nhiều thí sinh đến từ khá sớm để có thêm thời gian ôn tập, chuẩn bị tốt cho buổi thi dài nhất
Nhiều thí sinh đến từ khá sớm để có thêm thời gian ôn tập, chuẩn bị tốt cho buổi thi kéo dài thời gian nhất

Giống như môn Toán, bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm với 24 mã đề. Trong đó, bài thi Khoa học tự nhiên được đánh số mã đề từ 201 đến 224, bài thi Khoa học xã hội được đánh số mã đề từ 301 đến 324.

Mỗi môn thi thành phần có 40 câu hỏi, thời gian làm bài là 50 phút. Tổng thời gian của cả bài thi là 150 phút.

Thí sinh có mặt tại phòng thi từ 6h30, bắt đầu nhận đề từ 7h30. Tính thời gian thu bài và phát đề giữa các môn thành phần, tổng thời gian thí sinh ngồi trong phòng thi có thể lên đến 230 phút.

Chiếc hôn ấm áp như tiếp thêm nguồn năng lượng cho sĩ tử trước khi bước vào điểm thi
Cái hôn ấm áp như tiếp thêm nguồn năng lượng cho sĩ tử trước khi bước vào điểm thi

Buổi thi thứ ba của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh an ninh, an toàn được thắt chặt tối đa sau sự cố lộ đề ngữ văn sáng 28/6 và lộ đề toán chiều 28/6.

Tối 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát công điện khẩn tới Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị quán triệt Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tập trung chỉ đạo các Hội đồng thi tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trong đó, các cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi cần tập trung cao độ để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận về ngày thi thứ hai, trước khi các sĩ tử bước vào bài thi "kép", kéo dài gần 3 tiếng liên tục:

Những chai nước được bóc nhãn trao tới tận tay thí sinh
Những chai nước được bóc nhãn trao tới tận tay thí sinh
Một phụ huynh tranh thủ chụp hình cho con gái phía bên ngoài điểm thi
Một phụ huynh tranh thủ chụp hình cho con gái phía bên ngoài điểm thi
Sĩ tử bước vào bài thi
Thí sinh kiểm tra lại giấy tờ trước khi vào phòng thi
Thí sinh kiểm tra lại giấy tờ trước khi vào phòng thi
Sĩ tử bước vào bài thi
Trong sáng nay, Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn Hoàng Đức Nam cùng đồng chí Trương Khải Minh, Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Bá Thành, Bí thư Chi đoàn Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn đã đến thăm đội hình sinh viên
Sáng nay, Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn Hoàng Đức Nam cùng đồng chí Trương Khải Minh, Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Bá Thành, Bí thư Chi đoàn Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2023 tại điểm trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội)
Sáng 29/6 là buổi thi dài nhất nên những chai nước sẽ giúp các bậc phụ huynh trong lúc chờ đợi thí sinh
Sáng 29/6 là buổi thi dài nhất nên những chai nước sẽ giúp các bậc phụ huynh giải khát trong lúc chờ đợi con

Đọc thêm

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Xem thêm