Tag

Sinh viên nhân văn cùng nhau “trao vỏ - tỏ tình”

Giáo dục 07/05/2021 18:40
aa
TTTĐ - Dự án “Thu gom vỏ chai nhựa” - bắt đầu được tổ chức tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) từ ngày 24/4 đến ngày 30/4/2021 đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên trong trường tham gia.
Xúc động câu chuyện nữ sinh viên điều dưỡng kiếm tiền đi học, chữa bệnh cho cha

Bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất…

Chia sẻ về mục đích tổ chức dự án, Yên Hòa - thành viên ban Phong trào của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: Thói quen sử dụng các loại đồ uống đóng chai của các bạn sinh viên trong trường hiện nay đã và đang xả thải ra môi trường rất nhiều những vỏ chai nhựa các loại.

Trong đó nhựa được thu gom để tái chế là loại nhựa PET (có đánh số 1 dưới đáy chai). Loại nhựa này có thể kéo ra thành các sợi polyethylene terephthalate, hoặc được đem đi tới các làng nghề để nghiền nhỏ thành các hạt vi nhựa có thể sử dụng làm các sản phẩm đồ chơi hay đồ kiến tạo, trang trí nội thất, ngoại thất...

Sinh viên nhân văn cùng nhau “trao vỏ - tỏ tình”
Sinh viên hào hứng tham gia dự án

Trước thực trạng trên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã lên ý tưởng tổ chức hoạt động thu gom, đổi vỏ chai nhựa dành cho sinh viên trong trường với mục đích quảng bá hình ảnh đẹp của Đoàn - Hội.

Các hoạt động tình nguyện thiết thực và gần gũi ấy không chỉ góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp mà khi kết hợp cùng dự án Lagom VietNam đã nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng đến thay đổi hành vi của sinh viên tạo một môi trường sống trong sạch, thân thiện.

Trao đi và nhận lại...

“Trao vỏ - tỏ tình” là một phần của chuỗi hoạt động “Lớp tôi tình nguyện” nằm trong cuộc thi “Lớp tôi là số một”. Khi tham gia gom đủ 5 vỏ chai nhựa trong thời gian quy định, các bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tiêu chí “Tình nguyện tốt” trong bộ tiêu chí "Sinh viên 5 tốt".

Đồng thời khi tham gia đổi vỏ chai, các bạn sinh viên có thể giãi bày những suy nghĩ, nguyện vọng, thắc mắc và cả những góp ý về hoạt động của tình nguyện Nhân văn Xanh thông qua Trạm “Tỏ tình” .

Sinh viên nhân văn cùng nhau “trao vỏ - tỏ tình”

Yên Hòa chia sẻ: “Khi mới bắt đầu, dự án nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn sinh viên ủng hộ lối sống xanh. Dự án kết thúc, đã có 80kg pin, 3993 vỏ chai nhựa, 758 bạn sinh viên hưởng ứng cùng 402 lời “tỏ” được giãi bày. Cùng với các chuỗi sự kiện, còn có tọa đàm về chủ đề môi trường, biến đổi khí hậu, sống xanh…”.

Với kết quả trên, “Trao vỏ - tỏ tình” đã diễn ra thành công, là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động của Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với hy vọng góp phần lan tỏa, kết nối và phát triển mạng lưới bảo vệ môi trường ngày một lớn mạnh trong các bạn sinh viên.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Xem thêm