Tag

Sinh viên RMIT giúp giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm ở Việt Nam

Giáo dục 25/01/2019 11:08
aa
TTTĐ - Nhóm bốn sinh viên RMIT Việt Nam đã chiến thắng cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo và Hợp tác KPMG (KICC) 2019 với ý tưởng sáng tạo giúp giải quyết việc lãng phí thực phẩm tại Việt Nam.

Sinh viên RMIT giúp giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm ở Việt Nam

Bốn sinh viên RMIT Việt Nam đã giành chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo và Hợp tác KPMG (KICC) 2019.

Bài liên quan

Chơi Tết với bộ cờ tỉ phú phiên bản mới

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm cho sinh viên RMIT

Một Việt Nam đang chuyển mình

Chia sẻ về quốc tế hóa doanh nghiệp Việt Nam

Food Warrior là một trong sáu đội đến từ các trường đại học khác nhau trên khắp đất nước đã được chọn vào vòng chung kết quốc gia. Các bạn đã trình bày kế hoạch kinh doanh trong bài thuyết trình kéo dài 20 phút trước ban giám khảo là đối tác và lãnh đạo cấp cao của KPMG.

Kế hoạch tập trung vào chiến lược giải quyết chất thải nông nghiệp bằng cách biến chúng thành phân bón.

Đỗ Hoàng Thảo Vi, sinh viên ngành Kinh doanh (Truyền thông Số) đồng thời là Trưởng nhóm Food Warrior, cho biết nhóm của bạn đã dành nhiều công sức lên ý tưởng để giải quyết cả những thách thức kinh doanh cũng như giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Vi chia sẻ: “Theo báo Người Lao động (2018) và Food Aid Foundation (Tổ chức Cứu trợ lương thực), Việt Nam là nước có lượng rác thải thực phẩm cao thứ hai tại châu Á, chỉ sau Trung Quốc, trong khi hàng ngày vẫn còn 795 triệu người bị đói. Để giải quyết vấn đề này, nhóm của chúng tôi đã nêu bật những thách thức hiện tại, đề xuất mô hình kinh doanh mới và đưa ra giải pháp về cách cải thiện tỉ suất lợi nhuận của công ty bằng cách bán thức ăn thừa, phân trùn quế và giun”.

“Nếu được thực hiện, mô hình kinh doanh do chúng tôi đề xuất sẽ giảm chi phí phân bón, hỗ trợ nông dân Việt Nam, đồng thời cải thiện đời sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách trả tiền cho phân bón do họ làm ra”.

(Từ trái qua phải) Đội Food Warrior gồm các bạn sinh viên năm nhất và năm hai: Nguyễn Yến Hân, Lê Trần Anh Thư, Đỗ Hoàng Thảo Vi và Hoàng Văn Phúc Triệu
(Từ trái qua phải) Đội Food Warrior gồm các bạn sinh viên năm nhất và năm hai: Nguyễn Yến Hân, Lê Trần Anh Thư, Đỗ Hoàng Thảo Vi và Hoàng Văn Phúc Triệu

Hoàng Văn Phúc Triệu, thành viên nhóm Food Warrior hiện đang học ngành Kỹ thuật (Kỹ sư robot và cơ điện tử), đã tham gia nhóm trễ hơn các bạn khác nên đã gặp phải một số khó khăn hơn, chẳng hạn như phải thương lượng với ban tổ chức cuộc thi để họ chấp thuận cho bạn tham gia vào phút cuối.

“Chúng tôi xem thách thức mới này như cơ hội cho cả nhóm vì tôi đã bổ khuyết vào mảng kỹ thuật vì hầu hết thành viên trong nhóm đều thuộc mảng kinh doanh và tài chính”, Triệu chia sẻ. “Đương đầu với thử thách như vầy là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành và phát triển bản thân chúng tôi”.

Đội chiến thắng cuộc thi KICC gồm Đỗ Hoàng Thảo Vi, Lê Trần Anh Thư, Nguyễn Yến Hân và Hoàng Văn Phúc Triệu. Các bạn sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết châu Á, diễn ra tại Việt Nam vào ngày 25/1. Cả nhóm sẽ tranh tài với các đội đến từ Malaysia, Thái Lan và Campuchia. Đội chiến thắng cuối cùng tại vòng châu Á sẽ đại diện châu Á tham dự vòng chung kết quốc tế tại Buenos Aires (Argentina), với chi phí chuyến đi được tài trợ bởi KPMG - một trong bốn “ông lớn” trong lĩnh vực tư vấn tài chính và kinh doanh quốc tế trên thế giới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm