Tag

Sinh viên TP HCM tìm hiểu về văn hóa thế giới

Giáo dục 04/05/2024 22:08
aa
TTTĐ - Sáng 4/5, tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM), Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM và Thành đoàn TP HCM phối hợp cùng Nhà văn hóa Sinh viên tổ chức Ngày hội Văn hóa năm 2024.
Khai mạc vòng loại hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 6 Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

Được xem như một sân chơi giao lưu, gắn kết, ngày hội giúp sinh viên TP HCM có môi trường trải nghiệm các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Ngày hội là dịp để sinh viên TP HCM tìm hiểu về văn hoá các nước bạn (Ảnh: Công Triệu)
Ngày hội là dịp để sinh viên TP HCM tìm hiểu về văn hoá các nước bạn (Ảnh: Công Triệu)

Đây cũng là dịp để các thế hệ trẻ có thể gần gũi hơn với văn hoá dân tộc thông qua hoạt động “Không gian triển lãm, trải nghiệm văn hoá Việt Nam - Nét dân gian” với triển lãm trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam, áo dài, cổ phục, nhạc cụ dân tộc; các gian hàng văn hoá dân gian như xếp lá dừa, nhuộm vải, làm bánh in, nặn tò he; các gian hàng trò chơi dân gian Việt.

Bên cạnh đó, ngày hội còn mang đến “Hoạt động giao lưu văn hóa các nước” gồm Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Ả rập, Úc, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Nhật Bản Hàn Quốc...

Song song đó, nhiều hoạt động giúp nâng cao kiến thức cho sinh viên như hoạt động "Sách và bạn trẻ" với cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” cùng cơ hội giao lưu tác giả Dương Trọng Phúc - tác giả của cuốn sách “Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử”; diễn đàn tiếng nói sinh viên với chủ đề: “Sinh viên với văn hóa Việt Nam xưa và nay” và Workshop kỹ năng hội nhập và thích nghi trong môi trường đa văn hoá chủ đề “Bản lĩnh Văn hoá Việt”.

Về văn hoá nghệ thuật, ngày hội đã mang đến những không gian quảng bá, thưởng thức về âm nhạc dân tộc nước ta thông qua chương trình “Âm nhạc dân tộc học đường” và sân chơi “Tuổi xanh” năm 2024 với những tiết mục biểu diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam, như: Đờn ca tài tử Nam Bộ, nghệ thuật Cải lương, nghệ thuật Hát xẩm...

Hơn thế nữa, các sinh viên còn có thể thưởng thức vở diễn “Thành Thăng Long thuở ấy” tái hiện lịch sử 2 vương triều nhà Lý và nhà Trần, cùng nhân vật trung tâm là Lý Chiêu Hoàng - nữ hoàng đế đầu tiên và cũng là cuối cùng của nước ta tại chương trình Sử ca học đường.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động mang đậm chất sinh viên như: Lễ hội đường phố; Chợ phiên sinh viên và hoạt động câu lạc bộ - đội - nhóm nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và ngoại giao cho sinh viên các trường.

Đọc thêm

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Xem thêm