Skoda Kodiaq EV đi được 600km nhưng vẫn khiến nhiều người dè chừng
Dù được kỳ vọng sẽ đi được gần 600km mỗi lần sạc và có khả năng kéo 2.500kg, Skoda Kodiaq EV vẫn để lại một dấu hỏi lớn: phạm vi di chuyển thực tế khi kéo rơ-moóc.
Skoda Space dùng nền tảng MEB – giống Skoda Enyaq và VW ID.Buzz – vốn chưa nổi bật về sức kéo. Trong khi Enyaq chỉ kéo được 1.200kg, ID.Buzz cũng chỉ đạt tối đa 1.800kg tùy phiên bản pin. Skoda kỳ vọng Space sẽ cạnh tranh được với Kia EV9 – mẫu xe điện hiếm hoi có sức kéo 2.500kg.
Vấn đề là khi kéo theo rơ-moóc, phạm vi hoạt động của xe điện thường giảm mạnh. Theo chia sẻ từ người dùng xe nền tảng MEB, quãng đường đi được có thể giảm tới 50-60%, ngay cả khi kéo tải nhẹ. Nếu điều này đúng với Space, phạm vi thực tế có thể chỉ còn khoảng 240km – một con số gây lo ngại với người thường xuyên cắm trại hoặc kéo theo nhà di động.
Dù xe điện có ưu thế như mô-men xoắn lớn và phanh tái sinh, trọng lượng nặng và hạ tầng sạc hạn chế khiến trải nghiệm kéo rơ-moóc chưa thực sự tiện lợi như xe xăng. Thêm vào đó, không nhiều trạm sạc được thiết kế cho xe có rơ-moóc, khiến hành trình dài càng thêm bất tiện.
Skoda Space được đánh giá cao về công nghệ và thiết kế, nhưng vẫn còn phải chứng minh rằng xe điện có thể thay thế hoàn toàn xe xăng trong những tình huống đòi hỏi sức kéo thực sự.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Đi một cuốc xe Xanh SM, trúng ngay ô tô mơ ước”

VinFast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh

VinFast VF 7 được vinh danh là “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” tại Ấn Độ

Bí mật đằng sau chiếc VinFast VF 9 mui trần phục vụ diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 30/4

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lexus – BMW – Mercedes thực chất đang chơi ba ván cờ khác nhau

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025
