Số lượng các điểm quét mã QR tạo mới tăng vọt tại Hà Nội
Số điểm thường xuyên quét mã QR trên địa bàn thành phố trong 7 ngày qua là 41.289 điểm; trung bình mỗi ngày có khoảng 200 nghìn lượt quét QR.
Số điểm quét mã QR tăng vọt trong ngày 23/9 |
Tổng số địa điểm quét mã QR đến ngày 23/9/2021 là 358.726; trong đó, Quốc Oai là huyện tạo nhiều điểm quét mã QR nhất trong 7 ngày qua (với 42.765 điểm). Các quận, huyện có nhiều lượt quét nhất là: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Thanh Trì, Thanh Oai.
Tuy nhiên còn 24 xã/phường/thị trấn không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày như: Chương Mỹ (1 xã: Đông Yên), Gia Lâm (1 xã: Trung Mầu), Hoài Đức (2 xã: Đông La, Tiền Yên), Thanh Trì (1 xã: Yên Mỹ), Mê Linh (4 xã: Chu Phan, Hoàng Kim, Tiến Thịnh, Tự Lập), Phúc Thọ (1 xã: Sen Phương), Mỹ Đức (1 xã: Đại Hưng), Quốc Oai (1 xã: Tân Hòa), Sóc Sơn (2 xã: Đông Xuân, Xuân Thu) Thanh Oai (6 xã: Mỹ Hưng, Thanh Thùy, Kim An, Kim Thư, Liên Châu, Xuân Dương), Thường Tín (7 xã: Chương Dương, Lê Lợi, Tự Nhiên, Tiền Phong, Thư Phú, Tân Minh, Nghiêm Xuyên).
Tính từ 18h ngày 23/9/2021 đến 18h ngày 24/9/2021, trên địa bàn Thành phố ghi nhận 6 ca mắc mới, trong đó có 2 ca cộng đồng và 4 ca tại khu cách ly, phong tỏa.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.961 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.360 ca.
Tính đến ngày 23/9/2021, TP Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 8.117.734; số tờ khai trong ngày: 136.989 tờ khai, tăng 48.891 so với ngày hôm trước (88.098), trung bình 7 ngày 75.200 trường hợp.
Ngày 23/9/2021, có tổng cộng 515 người khai báo tình hình ho sốt khó thở, tăng 11 trường hợp so với ngày hôm trước (504); trong đó có 235 người khai báo ho, sốt qua Bluezone, giảm 9 so với ngày hôm trước (244); có 280 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 20 trường hợp so với ngày hôm trước (260).
Từ 12h ngày 23/9/2021 đến 12h ngày 24/9/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tiếp nhận thêm 485 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 453 phản ánh, chuyển xử lý 32 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo: 32.833 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 27.058 phản ánh, chuyển xử lý 5.775 phản ánh.
Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: Tính từ 12h ngày 23/9/2021 đến 12h ngày 24/9/2021 đã tiếp nhận 623 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 379 cuộc, đạt 60.83%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 357 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 22 cuộc.