Tag

Sở Xây dựng Bình Dương có "bảo kê" cho sai phạm xây dựng?

Bạn đọc 08/11/2019 07:43
aa
TTTĐ- Thời gian qua, người dân phản ánh nhiều dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang vi phạm nghiêm trọng trong xây dựng, kinh doanh bất động sản. Để thông tin được khách quan, PV đã đến Sở Xây dựng Bình Dương để tìm câu trả lời. Lạ thay, sau hơn 2 tháng đặt câu hỏi, đến nay Sở này vẫn thinh lặng, phớt lờ chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Dư luận đang hoài nghi, Sở Xây dựng Bình Dương có "bảo kê" cho các sai phạm xây dựng trên địa bàn mình quản lý?

Sở Xây dựng Bình Dương có

Sở Xây dựng Bình Dương đang có dấu hiệu bao che cho các sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng cũng như các vấn đề liên quan đến kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Bài liên quan

Bình Dương: Rủi ro khi mua đất nền tại dự án Golden Future City

Bình Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm về Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản

Để tìm câu trả lời các vấn đề trên, đầu tháng 9/2019, PV Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ Sở Xây dựng Bình Dương cơ quan phụ trách các vấn đề liên quan xây dựng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên sau tháng chúng tôi thông tin, phản ánh các vấn đề trên bằng, gửi văn bản và trực tiếp liên hệ với ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương và thậm chí UBND tỉnh Bình Dương đã có chỉ đạo Sở Xây dựng thông tin đến báo nhưng Sở này vẫn làm ngơ?

Cụ thể, liên quan đến hoạt động xây dựng tại các dự án do Sở Xây dựng đang quản lý như dự án Marina Tower tại phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương về việc công trình xây dựng do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát làm chủ đầu tư đang có dấu hiệu lấn kênh Thầy Năm; Dự án chung cư Roxala Plaza (tại P.Vĩnh Phú, Thuận An) của công ty TNHH XD-TM-DV BĐS Tường Phong làm chủ đầu tư đang có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng; Dự án khu nhà ở TM-DV Phú Mỹ do công ty CP Lâm sản và XNK TH Bình Dương (Genimex) (tại P. Phú Mỹ, TP.TDM) đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép, chúng tôi đã liên hệ với Sở Xây dựng từ đầu tháng 9/2019 bằng văn bản. Ngày 4/9/2019, sau khi liên hệ bằng văn bản PV đã liên hệ trực tiếp qua điện thoại cho ông Võ Trọng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương và được vị này trả lời cho biết: “Sở Xây dựng sẽ rà soát lại và sẽ thông tin cho báo”. Tuy nhiên, đến nay đã nhiều tháng trôi qua, Sở Xây dựng vẫn chưa thông tin các sự việc trên cho công luận.

Ngoài ra, vừa báo báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng phản ánh dự án Golden Future City (khu nhà ở Trung Quân) do công ty TNHH MTV Trung Quân làm chủ đầu tư, phía Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương thông tin dự án chưa lập thủ tục, đăng ký đất đai. Thế nhưng tại dự án đang tiến hành xây dựng, đấu nối cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, thông qua Công ty Địa ốc Kim Oanh thu tiền từ nhiều khách hàng với số tiền lên tới 50 triệu đồng/nền.

Cũng như mọi lần, sau khi tới Sở Xây dựng Bình Dương phải trải qua vòng đặt lịch để câu hỏi về các vấn đề liên quan nhưng đến nay Sở này cũng không phản hồi. Liên quan đến vụ việc trên, ngày 21/10/2019 ông Mai Hùng Dũng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn số 5378/UBND-KT về việc thông tin dự án trên cho báo Tuổi trẻ Thủ đô. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng có trách nhiệm liên hệ phóng viên để trả lời các vấn đề liên quan. Thế nhưng đến nay đã nhiều ngày từ khi có công văn của UBND tỉnh Bình Dương, Sở Xây dựng đến nay vẫn chưa liên hệ hay có phản hồi thông tin nào cho báo. Phải chăng Sở Xây dựng Bình Dương có phớt lờ chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương?

Văn bản UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Xây dựng cung cấp thông cho báo.
Văn bản UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Xây dựng cung cấp thông cho báo.

Cũng theo phản ánh của người dân, tỉnh Bình Dương đang tuyên truyền chung tay cải cách hành chính công và khuyến khích người dân làm thủ tục và giải quyết các vấn đề thắc mắc, hỏi đáp, tìm hiểu thông tin của công dân qua cổng thông tin điện tử của các ban ngành. Vậy tại trang thông tin của Sở Xây dựng người dân thắc mắc thậm chí cả năm trời Sở Xây dựng mới có câu trả lời. Điều này khiến nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư do không nắm được thông tin. Cũng có khách hàng đã lâm phải tình trạng đầu tư nhầm vào dự án không đủ căn cứ pháp lý, dự án vi phạm trật tự xây dựng, không xây được nhà, không ra được sổ, mua phải dự án ma…

Dư luận hoài nghi, Sở Xây dựng Bình Dương không trả lời cho báo thông tin các vấn đề xây dựng thuộc sở quản lý, phải chăng đang có dấu hiệu "bảo kê" cho các công trình sai phạm?

Có thể nói, việc chậm trễ đến mức coi thường công luận của Sở Xây dựng Bình Dương đã góp phần tạo thuận lợi cho các công ty bất động sản bất chính tung hoành, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự xã hội, an ninh kinh tế của các địa phương ở Bình Dương.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm