Tag

Sở Y tế TP HCM ra văn bản khẩn yêu cầu không để các F0 lưu lại địa phương quá 12 giờ

Sức khỏe 17/07/2021 09:38
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM yêu cầu các cơ sở y tế không để các trường hợp F0 lưu lại địa phương quá 12 giờ, các bệnh viện tư nhân tự nguyện đăng ký xe cứu thương để tham gia vào công tác vận chuyển người bệnh Covid-19 khi có yêu cầu.
TP HCM triển khai thí điểm hệ thống VHD trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà Bộ Y tế hướng dẫn thí điểm cách ly y tế tại nhà F1 và quản lý điều trị F0 TP HCM tiếp tục phát hiện nhiều thí sinh là F0, F1 trong ngày thi thứ 2 Thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp hoặc thi tiếp ở đợt 2
Nhân viên y tế hướng dẫn cho một gia đình F1 đi vào khu vực tiếp nhận của khu cách ly tập trung
Nhân viên y tế hướng dẫn cho một gia đình đi vào khu vực tiếp nhận của khu cách ly tập trung

Ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi đến cơ sở y tế về việc điều chuyển các ca F0 và cấp cứu đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

Sở Y tế cho biết, nhằm kịp thời điều chuyển các ca F0 giảm áp lực cho hệ thống y tế quận, huyện và giảm tỉ lệ tử vong đối với các trường hợp F0 chuyển nặng, nguy kịch, các cơ sở y tế phải nghiêm túc trong quá trình vận chuyển người bệnh đi cấp cứu.

Trung tâm Cấp cứu 115 phải điều phối các trường hợp F0 đến các bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19, tiếp nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 trong trường hợp cấp cứu đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

Đồng thời, cơ quan chức năng sử dụng các phần mềm điều phối y tế thông minh của Sở Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển các trường hợp F0 vào các bệnh viện điều trị Covid-19, không để các trường hợp F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ.

Các đơn vị tiếp nhận và huấn luyện cho 40 tình nguyện viên là sinh viên học sinh do Thành đoàn TP HCM điều phối, hoàn chỉnh ứng dụng điều phối xe cấp cứu thông minh.

Sở Y tế lưu ý xe cấp cứu của các bệnh viện tư nhân, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố tự nguyện đăng ký tham gia vào công tác vận chuyển người bệnh Covid-19 khi có sự điều động.

Các bệnh viện điều trị Covid-19 phải khẩn trương triển khai đủ số giường được Sở Y tế giao, hoạt động 24/7 đảm bảo luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh.

Đối với các trung tâm y tế quận huyện, nếu trường hợp F0 còn tồn đọng kéo dài, có hoàn cảnh đặc biệt (điều trị methadone, già yếu neo đơn...) thì liên hệ với Sở Y tế để giải quyết.

Sở Y tế nhấn mạnh các bệnh viện phải có trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, đặc biệt là tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân nặng, tuyệt đối không được từ chối nếu còn khả năng tiếp nhận điều trị. Nếu các cơ sở y tế trên vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm