Tag

Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên”

Văn hóa 29/03/2024 12:35
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại 4 huyện Thạch Thất, Đông Anh, Quốc Oai và Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) đã diễn ra Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với chủ đề “Về với Điện Biên” tại Hà Nội với sự tham gia của 20 đội tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tự hào "chiến sĩ nhỏ Điện Biên" Tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với chủ đề “Về với Điện Biên” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên tổ chức.

Hội thi diễn ra từ ngày 26/3 đến 2/4/2024 trên quy mô toàn quốc với sự tham gia của đội tuyên truyền lưu động đến từ 37 tỉnh, thành phố.

Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tặng hoa và quà lưu niệm cho các đơn vị dự thi tại huyện Thạch Thất
Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tặng hoa và quà lưu niệm cho các đơn vị dự thi tại huyện Thạch Thất

Lễ khai mạc Hội thi diễn ra vào tối ngày 26/3/2024 tại Quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc. Sau lễ khai mạc, sáng ngày 27/3/2024, các Đội tuyên truyền lưu động chia thành 2 tuyến “hành quân” về Điện Biên.

Trong đó, đội Tuyên truyền lưu động của thành phố Hà Nội thực hiện tuyên truyền theo tuyến 2 phục vụ Nhân dân các tỉnh: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và về Điện Biên.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương đăng cai tổ chức hội thi với sự tham gia của 20 đội thi và diễn ra đồng thời tại 4 huyện ngoại thành của thành phố.

Các tiết mục biểu diễn tại Hội thi
Các tiết mục biểu diễn tại Hội thi

Tại huyện Thạch Thất, hội thi được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện 334, thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên với sự tham gia của các đội tuyên truyền đến từ các tỉnh, thành phố: Long An, Hậu Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Điện Biên.

Tại huyện Đông Anh, Hội thi diễn ra tại Khu di tích Cổ Loa với sự tham gia của các đội tuyên truyền luu động đến từ các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Nghệ An và Hòa Bình.

Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên”

Tại huyện Quốc Oai, Hội thi diễn ra tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy, xã Sài Sơn với sự tham gia của các đội tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Bình Định, Hà Giang, Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Tại huyện Chương Mỹ, Hội thi diễn ra tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 201, thị trấn Xuân Mai với sự tham gia của các đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố gồm: Cà Mau, Gia Lai, Hải Phòng, Hưng Yên, Sơn La.

Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên”

Đúng như tiêu chí và chủ đề của Hội thi “Về với Điện Biên”, các tiết dự thi đều có nội dung mang ý nghĩa khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại cũng như ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; đồng thời khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Bên cạnh đó, các chương trình dự thi cũng được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu, phong phú về thể loại, từ ca, múa, nhạc đến biểu diễn nhạc cụ dân tộc… đã mang đến cho Hội thi không khí sôi động, hào hùng và không kém phần hấp dẫn.

Khán giả xem và cổ vũ các đội thi
Khán giả xem và cổ vũ các đội thi

Theo kế hoạch, các đội thi tiếp tục hành trình biểu diễn tại các tỉnh và tất cả sẽ quy tụ tại Điện Biên để dự lễ bế mạc, tổng kết và trao giải Hội thi sẽ diễn ra vào tối ngày 2/4 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Đọc thêm

Phát động bình chọn "Những bản hùng ca đất nước" Văn hóa

Phát động bình chọn "Những bản hùng ca đất nước"

TTTĐ - Tối 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.
Thư viện Hà Nội trưng bày chuyên đề mừng sinh nhật Bác Văn hóa

Thư viện Hà Nội trưng bày chuyên đề mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân”.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Nghiên cứu văn hóa cội nguồn và tôn vinh Hùng Vương Văn hóa

Nghiên cứu văn hóa cội nguồn và tôn vinh Hùng Vương

TTTĐ - Vừa qua, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương đã chính thức ra mắt.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi Điện ảnh - Âm nhạc

Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi

TTTĐ - Top One Studio vừa ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
Xem thêm