Tag

Sôi động không khí chuẩn bị chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Giáo dục 13/11/2021 19:15
aa
TTTĐ - Điểm cầu chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 của tỉnh Nghệ An được đặt tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Chiều 13/11, chương trình được tổng duyệt trong không khí hào hứng, nhộn nhịp của các cổ động viên "nhà leo núi" Nguyễn Đình Duy Anh.
Không khí Halloween trên thế giới Hyundai phát triển hệ thống điều hòa không khí tân tiến của tương lai Sinh viên Bách khoa chế tạo máy chiết tách nước sạch từ không khí

8h sáng ngày 14/11, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 sẽ chính thức bắt đầu sau một thời gian dài bị hoãn do dịch Covid-19. Năm nay, cầu truyền hình Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sẽ được tổ chức với quy mô thu hẹp ngay tại sân khấu của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Những ngày vừa qua, nhà trường đã phối hợp với ekip của Đài truyền hình Việt Nam để gấp rút chuẩn bị trang thiết bị và kế hoạch chương trình một cách chỉn chu, chuyên nghiệp. Các bạn học sinh đã tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm khơi dậy tinh thần phấn khởi, tràn đầy hy vọng chào đón một mùa Olympia thành công tốt đẹp.

Ekip Đài truyền hình phối hợp với Nhà trường, học sinh để tổng duyệt chương trình
Ekip Đài truyền hình phối hợp với Nhà trường, học sinh để tổng duyệt chương trình

Dự kiến trong trận chung kết ngày mai, khoảng 100 người tham dự sẽ được test Covid-19 tại điểm cầu Nghệ An để cuộc thi được đảm bảo diễn ra an toàn.

Quá trình test covid đã được triển khai đối với học sinh để chuẩn bị cho chương chương trình ngày mai
Quá trình test covid đã được triển khai đối với học sinh để chuẩn bị cho chương chương trình ngày mai

Thầy Thái Văn Đạt - giáo viên chủ nhiệm của Duy Anh chia sẻ: “Duy Anh đã chuẩn bị kỹ càng về cả mặt tinh thần lẫn kiến thức, thể hiện sự quyết tâm khi em tham gia cuộc thi này. Chúc cho Duy Anh và 3 nhà leo núi còn lại sẽ quyết tâm để thi đấu hết mình”.

Trong 3 năm từ 2019 đến nay, đây là lần thứ 2 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu có học sinh lọt vào vòng chung kết và đem được cầu truyền hình về cho tỉnh Nghệ An.

Bạn Trần Thế Trung - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu cho biết: “Đã vào đến trận Chung kết thì năng lực của 4 bạn thí sinh đều đáng gờm. Đây sẽ là một cuộc đấu rất đáng xem. Cũng vì vậy mà tương quan năng lực cũng khó có thể xác định, tuy nhiên mình tin rằng 4 bạn thí sinh đều sẽ cống hiến hết mình và tạo nên một trận đấu hấp dẫn”.

Duy Anh từng là thủ khoa đầu vào của lớp Chuyên Lý trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Bước vào cuộc thi quý nhờ có điểm nhì tháng cao nhất nhưng ở trận thi quý nam sinh đã cho thấy rõ sự táo bạo, quyết đoán khi mạnh dạn bấm chuông trả lời chướng ngại vật hay giành quyền trả lời ở vòng thi về đích, chiến thắng và mang cầu truyền hình về tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Đình Duy Anh - thí sinh tham dự vòng chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2021
Nguyễn Đình Duy Anh - thí sinh tham dự vòng chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2021

Gặp gỡ bạn thân của Duy Anh tại sân khấu tổng duyệt, bạn Nguyễn Đức Thắng - học sinh lớp 12A3 tâm sự: “Mình và Duy Anh có cùng niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, trải qua nhiều trận đấu ôn luyện với nhau nên mình biết năng lực của Duy Anh giỏi đều ở các môn, đặc biệt là môn Vật lý”.

Đức Thắng có gửi một lời chúc ý nghĩa đến “nhà leo núi” Duy Anh: “Bảo vệ vùng xanh, tiến nhanh về đích, Duy Anh vô địch!”.

Duy Anh (bên phải) và bạn thân Đức Thắng (bên trái) cùng chụp ảnh kỷ niệm trước ngày Duy Anh ra Hà Nội tham dự trận Chung kết
Duy Anh (bên phải) và bạn thân Đức Thắng (bên trái) cùng chụp ảnh kỷ niệm trước ngày Duy Anh ra Hà Nội tham dự trận Chung kết

Cũng là người bạn người đồng hành cùng Duy Anh từ những ngày đầu tiên tham dự cuộc thi, bạn Nguyễn Hoàng Thắng - học sinh lớp 12A1 chia sẻ: “Mình chúc các bạn thí sinh bình tĩnh, tự tin, chiến thắng. Đặc biệt là Duy Anh, hãy giữ vững thần thái, thể hiện hết khả năng của mình. Bạn là niềm tự hào của cả tỉnh, cả trường Phan và Câu Lạc Bộ Olympians of Phan”.

Bạn Nguyễn Hoàng Thắng - thành viên Câu lạc bộ Olympians of Phan đồng hành cùng Duy Anh trong quá trình ôn luyện
Bạn Nguyễn Hoàng Thắng - thành viên Câu lạc bộ Olympians of Phan đồng hành cùng Duy Anh trong quá trình ôn luyện

Đọc thêm

Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm Giáo dục

Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng không quá 60 phút, từ 7h30 - 8h30.
Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Giáo dục

Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học

TTTĐ - Ngày 30/8, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học và quản trị nhà trường.
Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt Giáo dục

Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt

TTTĐ - Nằm nép mình trên con phố Thợ Nhuộm, giữa lòng Thủ đô Hà Nội, không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đang rộn ràng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Giáo dục

Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh. Đặc biệt, các nhà trường đều chú trọng đảm bảo điều kiện tổ chức ăn bán trú.
Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới Giáo dục

Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, tình trạng thiếu giáo viên còn phổ biến ở nhiều địa phương trong đó, Hà Nội không phải là ngoại lệ. Các nhà trường đã chủ động khắc phục tình trạng này bằng nhiều giải pháp khác nhau để sẵn sàng bước vào năm học.
Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025 Giáo dục

Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Vương Hương Giang cho biết, năm học 2024-2025, Hà Nội tăng 39 trường mầm non, phổ thông các cấp, tăng 48.000 học sinh…
Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua

TTTĐ - Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động mang tính ngành nghề… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trong năm học 2024 - 2025.
Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới Giáo dục

Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới

TTTĐ - Ngày 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố cấu trúc định dạng và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học Giáo dục

Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học

TTTĐ - UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
12 nhiệm vụ, giải pháp năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục Giáo dục

12 nhiệm vụ, giải pháp năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 2236/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục.
Xem thêm