Sống hết mình thời sinh viên
Tạo tác động xã hội
Tốt nghiệp thủ khoa ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế năm nay, Nguyễn Vũ Thùy Dương từng là một cô gái ít nói, không tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa khi còn học trung học.
“Vì tin vào lợi ích của việc tham gia câu lạc bộ mà tôi đã lấy hết dũng khí để đăng ký gia nhập CLB Kinh doanh ngay khi mới vào RMIT”, Dương kể lại.
Nguyễn Vũ Thùy Dương (mặc áo đen, đứng thứ năm từ trái sang - bế em nhỏ) trân trọng cơ hội được tổ chức nhiều hoạt động từ thiện trong nhiệm kỳ làm chủ nhiệm CLB Kinh doanh tại cơ sở Hà Nội của Đại học RMIT |
Sự can đảm của cô bạn đã được đền đáp khi Dương trúng cử làm chủ nhiệm CLB và cùng tập thể nhận danh hiệu “CLB học thuật của học kỳ” hai lần trong nhiệm kỳ cô làm chủ nhiệm.
Dương đặc biệt trân trọng cơ hội được tham gia tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, bao gồm sự kiện “Sharing is Caring” (Chia sẻ là quan tâm) nhằm gây quỹ cho Làng trẻ em Birla ở Hà Nội.
“Không gì tuyệt vời hơn cảm giác hạnh phúc khi đến thăm và trao quà cho các em nhỏ, và nhìn nụ cười nở trên môi các em. Chính vì vậy mà tôi càng mong muốn góp thêm sức mình để giải quyết các vấn đề xã hội”, cô gái trẻ cho hay.
Rèn luyện năng lực lãnh đạo
Tốt nghiệp loại Giỏi ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế, Nguyễn Minh Đăng Khoa thường được biết đến là người sáng lập và cựu chủ nhiệm CLB Truyền thông đại chúng tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT.
Khoa đã đề xuất ý tưởng thành lập CLB tại một buổi trình bày ý tưởng với bộ phận Đời sống sinh viên thậm chí trước khi cậu bạn trở thành sinh viên chính thức tại RMIT.
Nguyễn Minh Đăng Khoa (bên phải trong hình) tốt nghiệp loại Giỏi ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế, và là người sáng lập và cựu chủ nhiệm CLB Truyền thông đại chúng RMIT |
“Ý tưởng về một CLB nơi sinh viên từ các ngành Truyền thông số, Truyền thông chuyên nghiệp, Thiết kế và thậm chí cả Kinh doanh có thể quy tụ lại và thỏa sức sáng tạo là điều luôn bùng cháy mạnh mẽ trong tôi, và tôi biết mình cần phải làm mọi thứ để triển khai ý tưởng này”, Khoa nhớ lại.
Hành trình của Khoa với CLB đầy ắp niềm phấn khích, một số thử thách khó nhằn, và quan trọng hơn cả là những bài học bền lâu về việc lãnh đạo bằng cả sự khiêm tốn lẫn tính quyết đoán.
“Điều đáng quý nhất mà tôi có được từ quãng thời gian làm chủ nhiệm là sự gắn kết với mọi người xung quanh và với sứ mệnh của CLB. Chính nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn của các anh chị cố vấn từ bộ phận đời sống sinh viên và các thành viên khác trong CLB, cùng với khẩu hiệu "Sẵn sàng cho cuộc sống và công việc" của RMIT, đã thúc đẩy tôi trở thành một lãnh đạo vững vàng như những gì tôi thể hiện ở những ngày cuối hành trình này”, Khoa nói.
Thể hiện cá tính
Khác với Khoa và Dương, Nguyễn Khánh Hà theo học ngành Truyền thông chuyên nghiệp. Cô từng là chủ nhiệm CLB Âm nhạc của trường tại cở sở Hà Nội và đại diện cho RMIT tại diễn đàn lãnh đạo sinh viên đại học University Scholars Leadership Symposium năm 2019 ở Malaysia.
Nguyễn Khánh Hà (đứng gần giữa hình và làm cử chỉ hình trái tim) học được cách giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin hơn nhờ tham gia vào CLB Âm nhạc Đại học RMIT tại cơ sở Hà Nội |
Những trách nhiệm gắn với vai trò chủ nhiệm CLB đã giúp Hà bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá tiềm năng chưa được khai thác của bản thân. Cô bạn đã học được cách giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin hơn.
“Nếu gặp tôi hôm nay, hẳn bạn sẽ thấy một cô gái vui vẻ và tự tin trò chuyện với mọi người xung quanh. Tôi tự thấy mình là một người quảng giao, nhưng trước kia không phải lúc nào tôi cũng vậy. Tôi chắc chắn rằng khi nhìn tôi bây giờ, bạn sẽ không thể nhận ra cô gái ít nói và rụt rè trước kia”, Hà nói.
Hà vui vì có thể sử dụng kinh nghiệm tham gia CLB như một lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển vào các vị trí thực tập và làm việc.
“Đối với một số người thì CLB Âm nhạc ‘chỉ đơn thuần là một câu lạc bộ sinh viên’, nhưng chính nhờ quãng thời gian đó mà tôi đã có thêm được nhiều kỹ năng quý báu và có thể phát huy trong nhiều ngành nghề khác nhau”, Hà chia sẻ.
Đại học RMIT tại Việt Nam có khoảng 60 câu lạc bộ do sinh viên quản lý, thuộc nhiều lĩnh vực gồm thể thao, văn hóa, kinh doanh, cộng đồng, giải trí và các mối quan tâm xã hội. Tìm hiểu thêm tại đây. |