Tag

Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo

Muôn mặt cuộc sống 03/07/2025 17:06
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng không còn dành nhiều sự quan tâm cho quảng cáo truyền thống như trước, Sting® Energy - thương hiệu nước tăng lực từ PepsiCo đang xoay chuyển cuộc chơi với cách tiếp cận hoàn toàn mới.
Âm thanh lạ của Sting® Âm thanh lạ của Sting® "đánh úp" rạp phim Việt khiến Gen Z nghe xong là dính!
Âm thang 'stinggg' khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số
Âm thang "stinggg" khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số

Chiến dịch truyền thông gần đây nhất “The Sound of Sting®” của thương hiệu không chỉ gây ấn tượng mạnh tại nhiều thị trường trong khu vực, mà còn trở thành một ví dụ điển hình cho chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiện đại.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là một yếu tố khác biệt và táo bạo: Âm thanh. Nối tiếp màn công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Giải Đua xe Công thức 1 (Formula 1) hồi tháng 5, Sting® đã tận dụng âm thanh cao vút và mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tiếng gầm đặc trưng của động cơ xe đua F1. Không quá chú trọng vào hình ảnh hay nội dung với chiến dịch lần này, Sting® “đặt cược” tất cả vào phần âm thanh, khéo léo truyền tải niềm đam mê tốc độ, tinh thần mãnh liệt và năng lượng tươi trẻ, đồng thời khơi gợi phản xạ nhận diện thương hiệu tức thì.

Âm thanh “stinggg” vang lên bất ngờ trong các rạp chiếu phim thông qua đoạn quảng cáo được phát trước một số suất chiếu chọn lọc, khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Đối với người xem đến với rạp phim trong tâm thế mong đợi trải nghiệm một bộ phim bom tấn, đoạn video với âm thanh độc đáo này không những kích thích trí tò mò, phá vỡ không khí quen thuộc trước giờ chiếu mà còn khơi dậy những phản ứng bất ngờ.

Sting 'tăng tốc' trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z
Sting "tăng tốc" trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z

Sau màn khởi động tại rạp chiếu phim, Sting® tiếp tục biến quảng cáo thông thường thành một trải nghiệm âm thanh sống động. Âm thanh này nhanh chóng lan toả trên các nền tảng truyền thông. Người dùng Instagram, Tiktok bắt đầu chia sẻ sự bối rối, thích thú và cả những suy đoán của mình về đoạn âm thanh lạ, tạo đà cho tiếng “stinggg” bùng nổ như một hiện tượng.

Trên khắp các nền tảng xã hội, âm thanh “stinggg” liên tục mời gọi người dùng khám phá và kết nối với thương hiệu, thay vì chỉ thụ động xem nội dung được quảng cáo tiếp thị. Không sử dụng các thủ pháp call-to-action truyền thống, chiến lược đặt âm thanh là trung tâm của Sting® gây bất ngờ và khiến người xem muốn nhập cuộc tương tác và tìm hiểu thêm.

Ông Bernard Cheng, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của PepsiCo, chia sẻ: “Âm thanh đang trở thành một trong những công cụ định hình văn hoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng khơi gợi bản sắc, cảm xúc và ký ức. Chúng tôi không chỉ muốn người dùng nhớ đến Sting®, mà còn muốn tạo nên một âm thanh signature khiến họ liên tưởng đến thương hiệu ngay lập tức khi nghe. Lấy cảm hứng từ tiếng rồ ga không thể nhầm lẫn của động cơ xe F1, âm thanh này tạo cảm giác phấn khích dồn dập như đang ở giữa đường đua. Âm thanh "stinggg" không chỉ là hiệu ứng mà là một tín hiệu. Giới trẻ khắp châu Á đang phản hồi tín hiệu này”.

Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z
Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z

Tại Việt Nam, Sting® tạo nên sự khác biệt nhờ chạm đúng vào yếu tố bất ngờ, tính chân thực và khả năng “remix văn hoá” mà Gen Z yêu thích. Với khả năng “bắt nhịp” Gen Z - tệp đối tượng không dễ bị dẫn dắt bởi quảng cáo tiếp thị, chiến lược âm thanh của Sting® nhanh chóng chiếm được cảm tình. Các nhà sáng tạo nội dung Việt nhanh chóng bắt trend, chia sẻ phản ứng khi bất ngờ nghe thấy âm thanh “stinggg”. Loạt phản ứng sôi nổi, tự nhiên và mang tính cộng đồng này chứng minh rằng một chiến dịch có thể chạm đến Gen Z khi để cho họ tự do khám phá và chia sẻ.

“Gen Z này không chỉ tiêu thụ nội dung - họ đồng sáng tạo nên văn hoá,” ông Cheng nhấn mạnh. “Chúng tôi hiểu rằng nếu trao cho họ một yếu tố đủ mới, đủ nhanh và linh hoạt như âm thanh, họ sẽ tạo nên những yếu tố bất ngờ cho chiến dịch. Từ Mumbai đến Hà Nội, giới trẻ đã biến âm thanh này thành của riêng mình. Có thể nói đây không còn là một cách tiếp cận của thương hiệu mà đã thật sự trở thành một khoảnh khắc mang đậm văn hóa.”

Chiến dịch của Sting® đánh dấu một hướng đi mới trong việc xây dựng và kể câu chuyện thương hiệu: kết nối người dùng qua những trải nghiệm đa giác quan, chạm đến cảm xúc và khơi gợi phản xạ. Đây không phải là một nước đi ngắn hạn mà một chiến lược dài hơi của Sting® nhằm nâng tầm quan trọng của âm thanh như một tài sản thương hiệu có khả năng khơi gợi năng lượng, sự hứng khởi và bản sắc. Sting® đã chứng minh rằng đôi khi, một âm thanh là tất cả những gì thương hiệu cần, và một khi người dùng đã nghe, họ sẽ không thôi nhớ đến nó.

Mai Anh

Đọc thêm

Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung” Xã hội

Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung”

TTTĐ - Sau 10 ngày triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, tỉnh Gia Lai đã khởi công và hoàn thành 70% trong tổng số 674 căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, đồng thời đẩy nhanh việc sửa chữa các nhà hư hỏng nặng.
Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết

TTTĐ - Lực lượng công an, quân đội tại tỉnh Đắk Lắk đang làm ngày đêm, chạy đua với thời gian để xây mới, sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người dân trước Tết Nguyên đán.
Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm Muôn mặt cuộc sống

Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm

TTTĐ - Mỗi chiếc áo ấm, mỗi phần quà được trao đi là một niềm hy vọng, là động lực để người dân xã miền núi Trà Tân, TP Đà Nẵng thêm vững bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ Xã hội

Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

TTTĐ - Chiều 9/12, tại xã Thượng Đức, Công an TP Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho các hộ dân có nhà bị sập đổ, trôi, hư hỏng nặng do bão, lũ vừa qua.
Tấm lòng thiện nguyện của các y bác sĩ với đồng bào vùng cao Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng thiện nguyện của các y bác sĩ với đồng bào vùng cao

TTTĐ - Những ngày đầu tháng 12/2025, đoàn y bác sĩ thuộc CLB Nhân đạo Sala đã phối hợp tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật cho người dân vùng cao. Với nhiều gia đình, đây là cơ hội hiếm hoi để tiếp cận dịch vụ y tế chuyên sâu, cải thiện sức khỏe, mang lại nụ cười và niềm hy vọng trong cuộc sống.
Khát vọng đưa trà Việt tiến xa hơn trên bản đồ thế giới Muôn mặt cuộc sống

Khát vọng đưa trà Việt tiến xa hơn trên bản đồ thế giới

TTTĐ - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm hỏi nạn nhân vụ cháy quán ăn đường Trần Hưng Đạo Muôn mặt cuộc sống

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm hỏi nạn nhân vụ cháy quán ăn đường Trần Hưng Đạo

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ cháy trên đường Trần Hưng Đạo vào sáng 5/12.
Thêm sự khẳng định của Hà Nội về cam kết an sinh xã hội Muôn mặt cuộc sống

Thêm sự khẳng định của Hà Nội về cam kết an sinh xã hội

TTTĐ - Việc HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết 63/2025/NQ-HĐND quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội mới, áp dụng từ 1/1/2026 không chỉ là sự cụ thể hóa Luật Thủ đô năm 2024, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết đảm bảo an sinh xã hội, "không ai bị bỏ lại phía sau" trong hành trình phát triển của Thủ đô.
Quảng Ngãi phát động hưởng ứng “Chiến dịch Quang Trung” Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ngãi phát động hưởng ứng “Chiến dịch Quang Trung”

TTTĐ - Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Chiến dịch Quang Trung” nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai.
Thêm 200 tấn nông sản hỗ trợ Đắk Lắk và Khánh Hòa Muôn mặt cuộc sống

Thêm 200 tấn nông sản hỗ trợ Đắk Lắk và Khánh Hòa

TTTĐ - Những chuyến xe nghĩa tình mang theo 200 tấn nông sản từ Lâm Đồng kịp thời chia sẻ khó khăn với các tỉnh bạn sau đợt thiên tai lịch sử.
Xem thêm