Tag

Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo

Muôn mặt cuộc sống 03/07/2025 17:06
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng không còn dành nhiều sự quan tâm cho quảng cáo truyền thống như trước, Sting® Energy - thương hiệu nước tăng lực từ PepsiCo đang xoay chuyển cuộc chơi với cách tiếp cận hoàn toàn mới.
Âm thanh lạ của Sting® Âm thanh lạ của Sting® "đánh úp" rạp phim Việt khiến Gen Z nghe xong là dính!
Âm thang 'stinggg' khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số
Âm thang "stinggg" khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số

Chiến dịch truyền thông gần đây nhất “The Sound of Sting®” của thương hiệu không chỉ gây ấn tượng mạnh tại nhiều thị trường trong khu vực, mà còn trở thành một ví dụ điển hình cho chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiện đại.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là một yếu tố khác biệt và táo bạo: Âm thanh. Nối tiếp màn công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Giải Đua xe Công thức 1 (Formula 1) hồi tháng 5, Sting® đã tận dụng âm thanh cao vút và mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tiếng gầm đặc trưng của động cơ xe đua F1. Không quá chú trọng vào hình ảnh hay nội dung với chiến dịch lần này, Sting® “đặt cược” tất cả vào phần âm thanh, khéo léo truyền tải niềm đam mê tốc độ, tinh thần mãnh liệt và năng lượng tươi trẻ, đồng thời khơi gợi phản xạ nhận diện thương hiệu tức thì.

Âm thanh “stinggg” vang lên bất ngờ trong các rạp chiếu phim thông qua đoạn quảng cáo được phát trước một số suất chiếu chọn lọc, khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Đối với người xem đến với rạp phim trong tâm thế mong đợi trải nghiệm một bộ phim bom tấn, đoạn video với âm thanh độc đáo này không những kích thích trí tò mò, phá vỡ không khí quen thuộc trước giờ chiếu mà còn khơi dậy những phản ứng bất ngờ.

Sting 'tăng tốc' trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z
Sting "tăng tốc" trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z

Sau màn khởi động tại rạp chiếu phim, Sting® tiếp tục biến quảng cáo thông thường thành một trải nghiệm âm thanh sống động. Âm thanh này nhanh chóng lan toả trên các nền tảng truyền thông. Người dùng Instagram, Tiktok bắt đầu chia sẻ sự bối rối, thích thú và cả những suy đoán của mình về đoạn âm thanh lạ, tạo đà cho tiếng “stinggg” bùng nổ như một hiện tượng.

Trên khắp các nền tảng xã hội, âm thanh “stinggg” liên tục mời gọi người dùng khám phá và kết nối với thương hiệu, thay vì chỉ thụ động xem nội dung được quảng cáo tiếp thị. Không sử dụng các thủ pháp call-to-action truyền thống, chiến lược đặt âm thanh là trung tâm của Sting® gây bất ngờ và khiến người xem muốn nhập cuộc tương tác và tìm hiểu thêm.

Ông Bernard Cheng, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của PepsiCo, chia sẻ: “Âm thanh đang trở thành một trong những công cụ định hình văn hoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng khơi gợi bản sắc, cảm xúc và ký ức. Chúng tôi không chỉ muốn người dùng nhớ đến Sting®, mà còn muốn tạo nên một âm thanh signature khiến họ liên tưởng đến thương hiệu ngay lập tức khi nghe. Lấy cảm hứng từ tiếng rồ ga không thể nhầm lẫn của động cơ xe F1, âm thanh này tạo cảm giác phấn khích dồn dập như đang ở giữa đường đua. Âm thanh "stinggg" không chỉ là hiệu ứng mà là một tín hiệu. Giới trẻ khắp châu Á đang phản hồi tín hiệu này”.

Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z
Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z

Tại Việt Nam, Sting® tạo nên sự khác biệt nhờ chạm đúng vào yếu tố bất ngờ, tính chân thực và khả năng “remix văn hoá” mà Gen Z yêu thích. Với khả năng “bắt nhịp” Gen Z - tệp đối tượng không dễ bị dẫn dắt bởi quảng cáo tiếp thị, chiến lược âm thanh của Sting® nhanh chóng chiếm được cảm tình. Các nhà sáng tạo nội dung Việt nhanh chóng bắt trend, chia sẻ phản ứng khi bất ngờ nghe thấy âm thanh “stinggg”. Loạt phản ứng sôi nổi, tự nhiên và mang tính cộng đồng này chứng minh rằng một chiến dịch có thể chạm đến Gen Z khi để cho họ tự do khám phá và chia sẻ.

“Gen Z này không chỉ tiêu thụ nội dung - họ đồng sáng tạo nên văn hoá,” ông Cheng nhấn mạnh. “Chúng tôi hiểu rằng nếu trao cho họ một yếu tố đủ mới, đủ nhanh và linh hoạt như âm thanh, họ sẽ tạo nên những yếu tố bất ngờ cho chiến dịch. Từ Mumbai đến Hà Nội, giới trẻ đã biến âm thanh này thành của riêng mình. Có thể nói đây không còn là một cách tiếp cận của thương hiệu mà đã thật sự trở thành một khoảnh khắc mang đậm văn hóa.”

Chiến dịch của Sting® đánh dấu một hướng đi mới trong việc xây dựng và kể câu chuyện thương hiệu: kết nối người dùng qua những trải nghiệm đa giác quan, chạm đến cảm xúc và khơi gợi phản xạ. Đây không phải là một nước đi ngắn hạn mà một chiến lược dài hơi của Sting® nhằm nâng tầm quan trọng của âm thanh như một tài sản thương hiệu có khả năng khơi gợi năng lượng, sự hứng khởi và bản sắc. Sting® đã chứng minh rằng đôi khi, một âm thanh là tất cả những gì thương hiệu cần, và một khi người dùng đã nghe, họ sẽ không thôi nhớ đến nó.

Mai Anh

Đọc thêm

“Chuyện của Châu” giành giải Đặc biệt Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VIII Muôn mặt cuộc sống

“Chuyện của Châu” giành giải Đặc biệt Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VIII

TTTĐ - Chiều 29/10, Tạp chí Thanh niên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết trao giải cuộc thi viết "Vượt lên số phận lần thứ VIII", năm 2025.
TP Huế kêu gọi ủng hộ Nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

TP Huế kêu gọi ủng hộ Nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ

TTTĐ - Ngày 29/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế có thư kêu gọi ủng hộ Nhân dân thành phố khắc phục hậu quả thiên tai.
Xử lý nghiêm hành vi “chặt chém” dịch vụ cứu hộ trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Xử lý nghiêm hành vi “chặt chém” dịch vụ cứu hộ trong mưa lũ

TTTĐ - Trước nhiều phản ánh trên mạng xã hội về tình trạng “chặt chém” ghe, đò và dịch vụ cứu hộ, Công an TP Huế đã chỉ đạo rà soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Công an Đà Nẵng có mặt tại điểm nóng ứng cứu người dân Muôn mặt cuộc sống

Công an Đà Nẵng có mặt tại điểm nóng ứng cứu người dân

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ngập lụt nghiêm trọng, chia cắt các tuyến giao thông.
Trưởng Công an xã bị thương nặng khi giúp dân chống lũ Xã hội

Trưởng Công an xã bị thương nặng khi giúp dân chống lũ

TTTĐ - Sáng 29/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Thượng tá Đinh Quang Tiến, Trưởng Công an xã Sơn Tây, đã bị thương nặng trong quá trình hỗ trợ người dân chống lũ.
Quảng Ngãi: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân đuối nước trên sông Xã hội

Quảng Ngãi: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân đuối nước trên sông

TTTĐ - Sáng 29/10, lực lượng chức năng xã Vạn Tường (tỉnh Quảng Ngãi) đã tìm thấy thi thể một người phụ nữ bị đuối nước trên sông Cà Ninh sau hơn một giờ khẩn trương tổ chức tìm kiếm.
Hỗ trợ khẩn cấp 350 tỷ đồng cho TP Huế, Quảng Trị, Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ khẩn cấp 350 tỷ đồng cho TP Huế, Quảng Trị, Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2400/QĐ-TTg ngày 29/10/2025 hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho thành phố Huế, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Đà Nẵng: Cứu sống tài xế xe múc bị vùi lấp do sạt lở Xã hội

Đà Nẵng: Cứu sống tài xế xe múc bị vùi lấp do sạt lở

TTTĐ - Anh T đang điều khiển xe múc để khắc phục sạt lở tại đường Trường Sơn Đông, xã Trà Đốc (TP Đà Nẵng) thì bất ngờ bị đất đá tràn xuống gây vùi lấp.
Băng đèo, vượt suối tiếp tế lương thực cho người dân mắc kẹt Muôn mặt cuộc sống

Băng đèo, vượt suối tiếp tế lương thực cho người dân mắc kẹt

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày liền gây ra tình trạng sạt lở đất, đá trên đèo Lò Xo, thuộc địa phận xã Đăk Plô (tỉnh Quảng Ngãi) khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt và thiếu lương thực.
Quảng Ngãi: Ngọn đồi bất ngờ đổ sập sau tiếng nổ lớn Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ngãi: Ngọn đồi bất ngờ đổ sập sau tiếng nổ lớn

TTTĐ - Một quả đồi tại xã Ngọc Linh (tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ đổ sập sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng 28/10, khiến hàng nghìn tấn đất, bùn tràn xuống đường, chia cắt, cô lập khoảng 1.700 người dân.
Xem thêm