Tag

Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo

Muôn mặt cuộc sống 03/07/2025 17:06
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng không còn dành nhiều sự quan tâm cho quảng cáo truyền thống như trước, Sting® Energy - thương hiệu nước tăng lực từ PepsiCo đang xoay chuyển cuộc chơi với cách tiếp cận hoàn toàn mới.
Âm thanh lạ của Sting® Âm thanh lạ của Sting® "đánh úp" rạp phim Việt khiến Gen Z nghe xong là dính!
Âm thang 'stinggg' khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số
Âm thang "stinggg" khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số

Chiến dịch truyền thông gần đây nhất “The Sound of Sting®” của thương hiệu không chỉ gây ấn tượng mạnh tại nhiều thị trường trong khu vực, mà còn trở thành một ví dụ điển hình cho chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiện đại.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là một yếu tố khác biệt và táo bạo: Âm thanh. Nối tiếp màn công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Giải Đua xe Công thức 1 (Formula 1) hồi tháng 5, Sting® đã tận dụng âm thanh cao vút và mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tiếng gầm đặc trưng của động cơ xe đua F1. Không quá chú trọng vào hình ảnh hay nội dung với chiến dịch lần này, Sting® “đặt cược” tất cả vào phần âm thanh, khéo léo truyền tải niềm đam mê tốc độ, tinh thần mãnh liệt và năng lượng tươi trẻ, đồng thời khơi gợi phản xạ nhận diện thương hiệu tức thì.

Âm thanh “stinggg” vang lên bất ngờ trong các rạp chiếu phim thông qua đoạn quảng cáo được phát trước một số suất chiếu chọn lọc, khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Đối với người xem đến với rạp phim trong tâm thế mong đợi trải nghiệm một bộ phim bom tấn, đoạn video với âm thanh độc đáo này không những kích thích trí tò mò, phá vỡ không khí quen thuộc trước giờ chiếu mà còn khơi dậy những phản ứng bất ngờ.

Sting 'tăng tốc' trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z
Sting "tăng tốc" trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z

Sau màn khởi động tại rạp chiếu phim, Sting® tiếp tục biến quảng cáo thông thường thành một trải nghiệm âm thanh sống động. Âm thanh này nhanh chóng lan toả trên các nền tảng truyền thông. Người dùng Instagram, Tiktok bắt đầu chia sẻ sự bối rối, thích thú và cả những suy đoán của mình về đoạn âm thanh lạ, tạo đà cho tiếng “stinggg” bùng nổ như một hiện tượng.

Trên khắp các nền tảng xã hội, âm thanh “stinggg” liên tục mời gọi người dùng khám phá và kết nối với thương hiệu, thay vì chỉ thụ động xem nội dung được quảng cáo tiếp thị. Không sử dụng các thủ pháp call-to-action truyền thống, chiến lược đặt âm thanh là trung tâm của Sting® gây bất ngờ và khiến người xem muốn nhập cuộc tương tác và tìm hiểu thêm.

Ông Bernard Cheng, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của PepsiCo, chia sẻ: “Âm thanh đang trở thành một trong những công cụ định hình văn hoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng khơi gợi bản sắc, cảm xúc và ký ức. Chúng tôi không chỉ muốn người dùng nhớ đến Sting®, mà còn muốn tạo nên một âm thanh signature khiến họ liên tưởng đến thương hiệu ngay lập tức khi nghe. Lấy cảm hứng từ tiếng rồ ga không thể nhầm lẫn của động cơ xe F1, âm thanh này tạo cảm giác phấn khích dồn dập như đang ở giữa đường đua. Âm thanh "stinggg" không chỉ là hiệu ứng mà là một tín hiệu. Giới trẻ khắp châu Á đang phản hồi tín hiệu này”.

Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z
Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z

Tại Việt Nam, Sting® tạo nên sự khác biệt nhờ chạm đúng vào yếu tố bất ngờ, tính chân thực và khả năng “remix văn hoá” mà Gen Z yêu thích. Với khả năng “bắt nhịp” Gen Z - tệp đối tượng không dễ bị dẫn dắt bởi quảng cáo tiếp thị, chiến lược âm thanh của Sting® nhanh chóng chiếm được cảm tình. Các nhà sáng tạo nội dung Việt nhanh chóng bắt trend, chia sẻ phản ứng khi bất ngờ nghe thấy âm thanh “stinggg”. Loạt phản ứng sôi nổi, tự nhiên và mang tính cộng đồng này chứng minh rằng một chiến dịch có thể chạm đến Gen Z khi để cho họ tự do khám phá và chia sẻ.

“Gen Z này không chỉ tiêu thụ nội dung - họ đồng sáng tạo nên văn hoá,” ông Cheng nhấn mạnh. “Chúng tôi hiểu rằng nếu trao cho họ một yếu tố đủ mới, đủ nhanh và linh hoạt như âm thanh, họ sẽ tạo nên những yếu tố bất ngờ cho chiến dịch. Từ Mumbai đến Hà Nội, giới trẻ đã biến âm thanh này thành của riêng mình. Có thể nói đây không còn là một cách tiếp cận của thương hiệu mà đã thật sự trở thành một khoảnh khắc mang đậm văn hóa.”

Chiến dịch của Sting® đánh dấu một hướng đi mới trong việc xây dựng và kể câu chuyện thương hiệu: kết nối người dùng qua những trải nghiệm đa giác quan, chạm đến cảm xúc và khơi gợi phản xạ. Đây không phải là một nước đi ngắn hạn mà một chiến lược dài hơi của Sting® nhằm nâng tầm quan trọng của âm thanh như một tài sản thương hiệu có khả năng khơi gợi năng lượng, sự hứng khởi và bản sắc. Sting® đã chứng minh rằng đôi khi, một âm thanh là tất cả những gì thương hiệu cần, và một khi người dùng đã nghe, họ sẽ không thôi nhớ đến nó.

Mai Anh

Đọc thêm

Phát động chương trình hiến máu nhân đạo năm 2025 Muôn mặt cuộc sống

Phát động chương trình hiến máu nhân đạo năm 2025

TTTĐ - Tiếp nối hành trình lan tỏa yêu thương và sẻ chia đến cộng đồng, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Thọ, phát động chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” - Hiến máu nhân đạo 2025.
Những mái ấp tình thương trao tặng phụ nữ nghèo Muôn mặt cuộc sống

Những mái ấp tình thương trao tặng phụ nữ nghèo

TTTĐ - Giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, vẫn còn nhiều phụ nữ nghèo phải gồng mình trong những căn nhà chật hẹp, xuống cấp, loay hoay giữa gánh nặng mưu sinh và trách nhiệm gia đình. Bằng chương trình “Mái ấm tình thương”, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã thắp lên ngọn lửa sẻ chia, biến ước mơ an cư của hàng trăm chị em trở thành hiện thực. Mỗi ngôi nhà mới khang trang được trao đi không chỉ là chốn che mưa nắng, mà còn là món quà tinh thần, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để họ vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn.
Học sinh khám phá, trải nghiệm các ngành nghề tại Bão Fair 2025 Muôn mặt cuộc sống

Học sinh khám phá, trải nghiệm các ngành nghề tại Bão Fair 2025

TTTĐ - Hội chợ Trải nghiệm và Khám phá nghề nghiệp BÃO Fair 2025 đã diễn ra tại tại trường Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội (WHS) mang đến một không gian đầy màu sắc và cơ hội trải nghiệm phong phú cho học sinh, sinh viên Thủ đô.
Trao 25 suất học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Trao 25 suất học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động trao học bổng cho con công lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.
Đắk Lắk khởi công 3 dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk khởi công 3 dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển

TTTĐ - Sáng 19/8, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ khởi công dự án, công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Masterise Group đồng hành cùng chiến dịch quốc gia, lan tỏa tinh thần yêu nước Nhịp sống phương Nam

Masterise Group đồng hành cùng chiến dịch quốc gia, lan tỏa tinh thần yêu nước

TTTĐ - Hòa cùng nhịp đập tự hào của cả dân tộc, hướng về Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tập đoàn Masterise tự hào đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Cùng tiếp sức cho cộng đồng hưởng ứng tinh thần yêu nước”.
Những tấm lòng vàng góp đất dựng xây công trình xã hội Xã hội

Những tấm lòng vàng góp đất dựng xây công trình xã hội

TTTĐ - Những mảnh đất ở, thửa ruộng, mảnh vườn gắn bó bao đời đã được người nông dân tự nguyện hiến tặng để mở đường, làm kè bờ sông, xây công trình phúc lợi. Nghĩa cử ấy không chỉ thay đổi diện mạo làng quê, mà còn mở ra tương lai khang trang, văn minh cho con cháu mai sau.
Nhiều tính năng tại Nền tảng số “A80 - Tự hào Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tính năng tại Nền tảng số “A80 - Tự hào Việt Nam”

TTTĐ - Khám phá nền tảng số A80 giúp người dân, du khách theo dõi lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam qua trải nghiệm trực tuyến hiện đại.
Hành trình tri ân - tôn vinh - thiện nguyện - truyền lửa Muôn mặt cuộc sống

Hành trình tri ân - tôn vinh - thiện nguyện - truyền lửa

TTTĐ - Ngày 16/8, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" diễn ra tại Hà Nội. Nhiều đầu sách mới về đề tài chiến tranh cách mạng cũng được giới thiệu trong dịp này.
Đà Nẵng: Giải quyết chế độ nghỉ việc phải đúng quy định, khách quan Xã hội

Đà Nẵng: Giải quyết chế độ nghỉ việc phải đúng quy định, khách quan

TTTĐ - TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị giải quyết chế độ nghỉ việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động một cách khách quan, công bằng và đúng quy định.
Xem thêm