Tag

Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo

Muôn mặt cuộc sống 03/07/2025 17:06
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng không còn dành nhiều sự quan tâm cho quảng cáo truyền thống như trước, Sting® Energy - thương hiệu nước tăng lực từ PepsiCo đang xoay chuyển cuộc chơi với cách tiếp cận hoàn toàn mới.
Âm thanh lạ của Sting® Âm thanh lạ của Sting® "đánh úp" rạp phim Việt khiến Gen Z nghe xong là dính!
Âm thang 'stinggg' khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số
Âm thang "stinggg" khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số

Chiến dịch truyền thông gần đây nhất “The Sound of Sting®” của thương hiệu không chỉ gây ấn tượng mạnh tại nhiều thị trường trong khu vực, mà còn trở thành một ví dụ điển hình cho chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiện đại.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là một yếu tố khác biệt và táo bạo: Âm thanh. Nối tiếp màn công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Giải Đua xe Công thức 1 (Formula 1) hồi tháng 5, Sting® đã tận dụng âm thanh cao vút và mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tiếng gầm đặc trưng của động cơ xe đua F1. Không quá chú trọng vào hình ảnh hay nội dung với chiến dịch lần này, Sting® “đặt cược” tất cả vào phần âm thanh, khéo léo truyền tải niềm đam mê tốc độ, tinh thần mãnh liệt và năng lượng tươi trẻ, đồng thời khơi gợi phản xạ nhận diện thương hiệu tức thì.

Âm thanh “stinggg” vang lên bất ngờ trong các rạp chiếu phim thông qua đoạn quảng cáo được phát trước một số suất chiếu chọn lọc, khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Đối với người xem đến với rạp phim trong tâm thế mong đợi trải nghiệm một bộ phim bom tấn, đoạn video với âm thanh độc đáo này không những kích thích trí tò mò, phá vỡ không khí quen thuộc trước giờ chiếu mà còn khơi dậy những phản ứng bất ngờ.

Sting 'tăng tốc' trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z
Sting "tăng tốc" trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z

Sau màn khởi động tại rạp chiếu phim, Sting® tiếp tục biến quảng cáo thông thường thành một trải nghiệm âm thanh sống động. Âm thanh này nhanh chóng lan toả trên các nền tảng truyền thông. Người dùng Instagram, Tiktok bắt đầu chia sẻ sự bối rối, thích thú và cả những suy đoán của mình về đoạn âm thanh lạ, tạo đà cho tiếng “stinggg” bùng nổ như một hiện tượng.

Trên khắp các nền tảng xã hội, âm thanh “stinggg” liên tục mời gọi người dùng khám phá và kết nối với thương hiệu, thay vì chỉ thụ động xem nội dung được quảng cáo tiếp thị. Không sử dụng các thủ pháp call-to-action truyền thống, chiến lược đặt âm thanh là trung tâm của Sting® gây bất ngờ và khiến người xem muốn nhập cuộc tương tác và tìm hiểu thêm.

Ông Bernard Cheng, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của PepsiCo, chia sẻ: “Âm thanh đang trở thành một trong những công cụ định hình văn hoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng khơi gợi bản sắc, cảm xúc và ký ức. Chúng tôi không chỉ muốn người dùng nhớ đến Sting®, mà còn muốn tạo nên một âm thanh signature khiến họ liên tưởng đến thương hiệu ngay lập tức khi nghe. Lấy cảm hứng từ tiếng rồ ga không thể nhầm lẫn của động cơ xe F1, âm thanh này tạo cảm giác phấn khích dồn dập như đang ở giữa đường đua. Âm thanh "stinggg" không chỉ là hiệu ứng mà là một tín hiệu. Giới trẻ khắp châu Á đang phản hồi tín hiệu này”.

Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z
Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z

Tại Việt Nam, Sting® tạo nên sự khác biệt nhờ chạm đúng vào yếu tố bất ngờ, tính chân thực và khả năng “remix văn hoá” mà Gen Z yêu thích. Với khả năng “bắt nhịp” Gen Z - tệp đối tượng không dễ bị dẫn dắt bởi quảng cáo tiếp thị, chiến lược âm thanh của Sting® nhanh chóng chiếm được cảm tình. Các nhà sáng tạo nội dung Việt nhanh chóng bắt trend, chia sẻ phản ứng khi bất ngờ nghe thấy âm thanh “stinggg”. Loạt phản ứng sôi nổi, tự nhiên và mang tính cộng đồng này chứng minh rằng một chiến dịch có thể chạm đến Gen Z khi để cho họ tự do khám phá và chia sẻ.

“Gen Z này không chỉ tiêu thụ nội dung - họ đồng sáng tạo nên văn hoá,” ông Cheng nhấn mạnh. “Chúng tôi hiểu rằng nếu trao cho họ một yếu tố đủ mới, đủ nhanh và linh hoạt như âm thanh, họ sẽ tạo nên những yếu tố bất ngờ cho chiến dịch. Từ Mumbai đến Hà Nội, giới trẻ đã biến âm thanh này thành của riêng mình. Có thể nói đây không còn là một cách tiếp cận của thương hiệu mà đã thật sự trở thành một khoảnh khắc mang đậm văn hóa.”

Chiến dịch của Sting® đánh dấu một hướng đi mới trong việc xây dựng và kể câu chuyện thương hiệu: kết nối người dùng qua những trải nghiệm đa giác quan, chạm đến cảm xúc và khơi gợi phản xạ. Đây không phải là một nước đi ngắn hạn mà một chiến lược dài hơi của Sting® nhằm nâng tầm quan trọng của âm thanh như một tài sản thương hiệu có khả năng khơi gợi năng lượng, sự hứng khởi và bản sắc. Sting® đã chứng minh rằng đôi khi, một âm thanh là tất cả những gì thương hiệu cần, và một khi người dùng đã nghe, họ sẽ không thôi nhớ đến nó.

Mai Anh

Đọc thêm

Phường Lĩnh Nam: "Rõ vai, thuộc bài, chú trọng văn hóa công sở" Muôn mặt cuộc sống

Phường Lĩnh Nam: "Rõ vai, thuộc bài, chú trọng văn hóa công sở"

TTTĐ - Đó là chỉ đạo của Tổ trưởng Tổ công tác số 4 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trong buổi làm việc với phường Lĩnh Nam chiều 2/7.
16 tác giả đoạt giải cuộc thi viết "Gia đình học tập" Muôn mặt cuộc sống

16 tác giả đoạt giải cuộc thi viết "Gia đình học tập"

TTTĐ - Sáng 2/7, Tạp chí Công dân và Khuyến học trực thuộc Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết "Gia đình học tập".
Hà Nội lan toả mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Xã hội

Hà Nội lan toả mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - Ban Chỉ đạo 138 thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cấp thành phố; tuyên dương các điển hình tiên tiến năm 2025.
TP Hồ Chí Minh công bố danh sách các trụ sở của công an xã, đặc khu, đồn công an Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh công bố danh sách các trụ sở của công an xã, đặc khu, đồn công an

TTTĐ - Công an TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 167 trụ sở công an cấp xã, 1 đặc khu và 10 đồn công an thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đến người dân để thuận tiện liên hệ công tác khi cần thiết.
Phường Đại Mỗ: Người dân hài lòng, cán bộ trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Phường Đại Mỗ: Người dân hài lòng, cán bộ trách nhiệm

TTTĐ - Ngày đầu tiên (1/7/2025), phường Đại Mỗ, Hà Nội chính thức vận hành chính quyền địa phương hai cấp theo quyết định của Trung ương và thành phố, nhiều người dân khi đến làm các thủ tục hành chính đều cảm thấy phấn khởi, hài lòng khi được tiếp đón, giải quyết nhanh gọn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025 Muôn mặt cuộc sống

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025

TTTĐ - Trong tháng 7/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Tài chính công đoàn có thể dùng xây nhà ở xã hội; đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; nhà ở tại đô thị phải có thiết bị truyền tin báo cháy...
Công an xã Phú Xuyên tiếp công dân ngày đầu sau sáp nhập Muôn mặt cuộc sống

Công an xã Phú Xuyên tiếp công dân ngày đầu sau sáp nhập

TTTĐ - Sáng nay (1/7), tại trụ sở Công an xã Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, lực lượng công an tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ công dân đến làm các thủ tục hành chính ngay trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền mới sau khi địa giới hành chính được điều chỉnh.
Xã biên giới Đăk Plô nỗ lực vươn mình cùng đất nước Muôn mặt cuộc sống

Xã biên giới Đăk Plô nỗ lực vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Kể từ ngày 1/7, xã biên giới Đăk Plô (tỉnh Quảng Ngãi) cùng cả nước bước vào một kỷ nguyên, mở ra một tương lai tươi sáng để vùng biên giới Đăk Plô phát triển, người dân ấm no, hạnh phúc.
Cuộc thi "Viết chữa lành" với tổng giải thưởng hơn 1 tỷ đồng Muôn mặt cuộc sống

Cuộc thi "Viết chữa lành" với tổng giải thưởng hơn 1 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty sách nói Bookas vừa thông báo tổ chức cuộc thi chủ đề “Viết chữa lành” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ đồng. Theo ông Vy Thiên Hùng, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, đây không chỉ là một cuộc thi, mà là một hành trình cùng nhau viết - để xoa dịu những nỗi đau đã trải qua.
Thành phố Cần Thơ mới sẵn sàng phục vụ Nhân dân Tin tức

Thành phố Cần Thơ mới sẵn sàng phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Theo kế hoạch, sáng ngày 30/6/2025, sẽ diễn ra “Lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã; Quyết định của Trung ương về thành lập Đảng bộ thành phố Cần Thơ và nhân sự lãnh đạo thành phố Cần Thơ; các Quyết định của Thành ủy Cần Thơ về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ”. Đến thời điểm này, có thể nói, thành phố Cần Thơ mới được hợp nhất từ thành phố Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng đã sẵn sàng phục vụ nhân dân.
Xem thêm