Tag
Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023

Sự nỗ lực, kiên trì và bản lĩnh mang đến vinh quang cho các tay vợt

Thể thao trong nước 04/10/2023 09:17
aa
TTTĐ - Nhờ sự nỗ lực bền bỉ và bản lĩnh, 2 tay vợt của Trung tâm Văn hoá Thể thao và Thông tin quận Ba Đình (Hà Nội) đã xuất sắc đánh bại đối thủ Trường Cao đẳng FPT ở nội dung đôi nam phong trào 18 - 26 để giành ngôi vô địch.
Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ Những tay vợt tiềm năng dần lộ diện Chất lượng chuyên môn của các tay vợt ngày càng cao

Trận chung kết căng thẳng, kịch tính

Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X đã chính thức khép lại sau 3 ngày tranh đấu nảy lửa của hàng nghìn tay vợt diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên (Hà Nội).

Các trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi và nhiệt huyết với sự tranh tài của các tay vợt chuyên nghiệp và không chuyên. Trong số các trận chung kết, nội dung đôi nam phong trào 18 - 26 tuổi được chú ý hơn cả bởi sự kịch tính và căng thẳng đến những điểm số cuối cùng.

Sự nỗ lực, kiên trì và bản lĩnh mang đến vinh quang cho các tay vợt
Các đồng chí: Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trao giải cho các vận động viên xuất sắc

Trận chung kết nội dung đôi nam phong trào 18 - 26 của mùa giải năm nay là cuộc đối đầu của những gương mặt kỳ cựu giữa Trần Cao Thắng, Nguyễn Khắc Mạnh (Trung tâm Văn hóa Thể thao và Thông tin quận Ba Đình) và 2 tay vợt xuất sắc Lưu Hoàng Quân, Hà Huy Hùng (trường Cao đẳng FPT).

Sau 2 séc đấu, tỷ số 1 - 1 được chia đều cho hai đội. Bước sang séc quyết định, có những lúc Trần Cao Thắng, Nguyễn Khắc Mạnh bị đối thủ dẫn điểm trước với cách biệt khá xa.

Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh và tinh thần chiến đấu kiên cường nên 2 tay vợt đã vượt lên ở những điểm số cuối cùng và giành chiến thắng ở séc đấu quyết định, qua đó giành ngôi vô địch.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Trần Cao Thắng cho biết, đội đối thủ trong trận chung kết là 2 tay vợt rất tài năng, chuyên nghiệp. Đội bạn cũng đã mang về vô số giải thưởng lớn nhỏ ở khắp các cuộc thi, thậm chí họ còn là Kiện tướng cầu lông.

Đối đầu với đối thủ rất nặng ký song Thắng và Mạnh đã không run sợ, luôn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh để giải quyết trận đấu.

Sự nỗ lực, kiên trì và bản lĩnh mang đến vinh quang cho các tay vợt
Trần Cao Thắng (bên trái), Nguyễn Khắc Mạnh (bên phải) vô địch nội dung đôi nam phong trào 18-26 tuổi

“Năm nay là năm cuối cùng tôi được tham gia nội dung đôi nam phong trào 18 - 26 tuổi nên khi mang về chiếc cúp vô địch tôi chúng tôi rất tự hào”, Trần Cao Thắng nói thêm.

Ngôi vô địch xứng đáng

Thành công không đến từ sự may mắn và không tự nhiên có, nó đến từ sự nỗ lực và kiên trì. Trải qua quãng thời gian dốc sức tập luyện cho trận đấu, cặp đôi Trần Cao Thắng và Nguyễn Khắc Mạnh đã hoàn toàn thuyết phục người xem khi mang về chiếc cúp vô địch.

Chia sẻ thêm với phóng viên, Trần Cao Thắng cũng đưa ra những định hướng rõ ràng trong thời gian tới. Theo đó, Trần Cao Thắng đang hướng sang công tác huấn luyện cho các vận động viên thế hệ sau.

“Tôi sẽ cố gắng dẫn dắt các vận động viên trong câu lạc bộ kiên trì tập luyện và nâng cao trình độ để đạt được những giải thưởng trong tương lai", Trần Cao Thắng nói.

Sự nỗ lực, kiên trì và bản lĩnh mang đến vinh quang cho các tay vợt
Tổng trọng tài Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao 2 tay vợt Trần Cao Thắng và Nguyễn Khắc Mạnh

Nói về hai tay vợt vừa vô địch, Tổng trọng tài Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Trần Cao Thắng và Nguyễn Khắc Mạnh là 2 tay vợt phong trào có tiếng với nhiều thành tích và được nhiều người trong giới cầu lông biết đến. So với những năm trước thì năm nay trình độ chuyên môn của 2 bạn đã nâng lên rất nhiều”.

Sự nỗ lực, kiên trì và bản lĩnh mang đến vinh quang cho các tay vợt
Hai tay vợt tiềm năng đã góp mặt trong rất nhiều giải đấu

Thực tế, ngoài 2 tay vợt Trần Cao Thắng và Nguyễn Khắc Mạnh thì các vận động viên cầu lông của Trung tâm Văn hóa Thể thao và Thông tin quận Ba Đình thời gian qua đã gặt hái rất nhiều thành công với những thành tích cao.

Đặc biệt, ở Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023, đoàn Trung tâm Văn hóa Thể thao và Thông tin quận Ba Đình cũng là đơn vị có nhiều vận động viên giành ngôi vương ở các nội dung.

Theo đó, ở nội dung đôi nam lứa tuổi 18, hai vận động viên Đào Tiến Anh và Hoàng Nghĩa Trường đã xuất sắc vượt qua 2 tay vợt đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao để giành ngôi vô địch.

Đối với nội dung đôi nam nữ lứa tuổi 18, Đào Ngọc Thắng, Nguyễn Phương Chi của Trung tâm Văn hoá Thể thao và Thông tin quận Ba Đình cũng vượt qua Trần Gia Khánh, Phạm Phương Ánh (Trường THPT Lê Văn Thiêm) để giành ngôi vị cao nhất.

Đọc thêm

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Xem thêm