Tag

Sự thật về chuyện BVĐK Sóc Trăng gây khó dễ cho hội từ thiện đưa xe vào chuyển tuyến cho bệnh nhân nghèo

Xã hội 30/08/2019 10:11
aa
TTTĐ- Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip phía hội từ thiện muốn giúp đỡ bệnh nhân vì quá nghèo nhưng đã bị phía nhân viên bảo vệ ngăn cản.

Sự thật về chuyện BVĐK Sóc Trăng gây khó dễ cho hội từ thiện đưa xe vào chuyển tuyến cho bệnh nhân nghèo

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 28/8/2019. Đoạn clip đang được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng của và Diệp Thị Ngọc với nội dung: “Hôm nay đến chuyển bệnh nhân nghèo đang nằm viện tại BVĐK Sóc Trăng. Vì gia đình quá khó khăn, không có hơn 1 triệu đồng để đi xe cấp cứu của bệnh viện. Do đó, người nhà nhờ xe chuyển bệnh nhân nhân đạo bên ngoài đến giúp đỡ. Thế nhưng, phía bệnh viện không cho vì ho bảo bệnh nhân bệnh nặng, muốn đưa đi cấp cứu cần có bác sĩ hoặc y tá đi theo.

Cực chẳng đành nên người nhà bệnh nhân phải gọi xe của bệnh viện đưa đi cấp cứu ở tuyến trên. Chúng tôi mới nói, nếu bệnh viện lưu giữ bệnh nhân chậm trễ quá mà xảy ra cái chết thì phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm và phải cho người bệnh 1 cái quang tài luôn đó. Nghe vậy, nhân viên bệnh viện mới cho giấy chuyển việnhưng vẫn cố gây khó dễ cho bệnh nhân.

Những người làm trong hội từ thiện tỏ ra khá bất bình trước cách hành xử từ phía nhân viên bệnh viện. Họ cho rằng, trường hợp bệnh nhân nghèo vì quá kham khổ, không đủ tiền lo chi phí hỗ trợ cấp cứu nên mới nhờ đến các tổ chức từ thiện bên ngoài giúp đỡ. Thế nhưng, trong tình huống cấp bách, sự sống của bệnh nhân đang gặp nguy hiểm, phía bệnh viện Sóc Trăng cố tình gây khó dễ khiến những người bệnh nhân nghèo sẽ càng gặp khó khăn hơn, nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh Viên Đa khoa tỉnh Sóc Trăng
Bệnh Viên Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, PV làm việc với bà Nguyễn Thị Lạc- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc trăng thực hư thông tin trên. Bà cho biết: “Trường hợp phản ánh của bà Diệp Thị Ngọc là của ông Trịnh Vĩnh Thành 46 tuổi, địa chỉ Ở xã trường khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng có tiền sử tai biến mạch máu não, tăng huyết Áp. Trước khi nhập viện Bệnh nhân té vào viện có chụp Citi đầu có tụ máu dưới màng cứng thái dương (P). Bác sĩ chẩn đoán: tụ máu dưới màng cứng thái dương (P) tai biến mạch máu não và cao huyết áp.

Các trường hợp hợp bệnh nhân nghèo không có tiền chuyển viện hoặc đưa bệnh nhân về chúng tôi miễn phí. Tôi đã chỉ đạo Bộ phận công xa (tài xế Bệnh viện) thực hiện công việc này thường xuyên.

Vừa qua trên mạng xã thông tin như vậy là chưa chính xác. Vì trước đây có những trường xe từ thiện chở bệnh nhân miễn phí nhưng lợi dung bệnh nhân qua đời gợi ý mua hòm và các dịch vụ mai táng khác.

Tôi đã giao cho bác Sĩ Khuôn- Phó giám đốc bệnh viện quản lý những xe làm từ thiện nếu đúng, chúng tôi ủng hộ về việc này. Bệnh viện chúng tôi rất hoan nghênh những nhà hảo tâm, DN làm từ thiện chung tay cùng đồng hành cùng làm việc có ích cho xã hội .

Bà Lạc cũng cho biết thêm, cách đây ít lâu phía BVĐK Sóc Trăng có nhận được một số đơn thư phản ánh của bệnh nhân về tình trạng một số người xưng danh tổ chức từ thiện để “móc túi” bệnh nhân bằng cách vẽ ra chuyện hỗ trợ miễn phí chở bệnh nhân nên phía Bệnh viện luôn cảnh giác cao độ.

“Chúng tôi luôn đưa ra quan điểm là không để những bệnh nhân phải chịu thêm thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh, đồng thời hạn chế tối đa những kẽ hở để kẻ xấu trục lợi.

Empty
Đơn thư người dân tố cáo nhóm người từ thiện lợi dụng
Đơn thư người dân tố cáo nhóm người từ thiện lợi dụng

Còn trường hợp chị Diệp Thị Ngọc,sau khi phát tán trên mạng xã hội tôi đã điện thoại mời lên làm việc nhưng Bà Diệp không nghe máy . Trong trường hợp như nội dung đăng tải clip trên mạng xã hội phản ánh xe từ thiện vào chuyển bệnh nhân lên tuyến trên nhưng không được bảo vệ cho vào, tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ.

Đối với bà Ngọc phát tán thông tin trên mạng xã hội như vậy làm ảnh hưởng uy tín bệnh viện. Mấy ngày qua tôi bị rất nhiều áp lực. Tôi đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Sóc trăng vào cuộc làm rõ hành vi của bà Ngọc”.

Phóng viên liên lạc qua điện thoại với bà Diệp Thị Ngọc bà cho biết: nhóm của bà gồm 3 nữ - 4 nam phối hợp với trại hòm An Nghỉ ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc trăng để giúp bệnh nhân nghèo.

Bà cũng thừa nhận, trước đây có một người em rể trong tổ chức từ thiện đã kết nối với một số nhân viên bệnh viện tỉnh Sóc Trăng để làm ăn. Đó là vào năm 2017, người em vợ thường “bắt sóng” với nhân viên bệnh viện để khi có người mất, anh này sẽ được nhân viên báo tin. Ngược lại anh này sẽ gửi một ít chi phí tiền cà phê cho họ.

Nói về căn nguyên của sự hiềm khích, bà Ngọc cho hay nhóm của bà có kết hợp với trại hòm An Nghỉ làm từ thiện. Nhưng tên An Nghỉ là của ông bố để lại cho hai người con. Người em rể cũng lấy danh xưng đó để làm ăn, hoàn toàn không liên quan đến nhóm từ thiện của bà đang hoạt động. Sự việc hiểu nhầm giữa bệnh viện và cái tên An Nghỉ cũng xuất phát từ đó. Nhóm của bà hoàn toàn bị liên đới.

Trong câu chuyện hiểu lầm nói trên, điều dễ nhận thấy là sự cảnh giác cao độ của bảo vệ và nhân viên của BVĐK Sóc Trăng là có cơ sở. Việc các tổ chức từ thiện hoạt động theo tiêu chí tích cực thì cả xã hội đều rất ủng hộ, hưởng ứng. Nhưng ngược lại có một số tổ chức từng lợi dụng, khoác áo từ thiện để mưu lợi việc riêng. Điều đó ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và khiến nhiều bệnh nhân hiểu nhầm phía bệnh viện kết cấu với bên ngoài để “hành” thêm bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm