Tag

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

Văn hóa 13/05/2024 07:18
aa
TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Tân Nhàn đẹp rực rỡ trong MV “Tiếng khèn mùa ban nở” Johnny Dương ra mắt MV “Sao phải khóc” GREY D và Linh Ngọc Đàm "bùng nổ" trong MV "nhạt - fine"

Tại sự kiện, tác giả Đinh Hằng ngâm lại bài thơ “Viếng mẹ" do chính bà sáng tác và thể hiện giọng hát với ca khúc “Tình cây và đất". Sở hữu chất giọng lên bổng xuống trầm, đầy đặn, sâu lắng, bà chinh phục người nghe và được cả khán phòng vỗ tay không ngớt.

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV
Tác giả Đinh Hằng và con trai Bùi Quang Minh trong buổi ra mắt MV thơ nhạc "Tìm mẹ"

Đặc biệt, trong buổi ra mắt này còn có những bạn là những người lính, đồng nghiệp của người bạn đời nên tác giả Đinh Hằng đã ngâm bài thơ “Cuộc chia ly màu đỏ", để tri ân, tưởng nhớ đến những anh hùng dân tộc, những người vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tác giả Đinh Hằng xúc động tâm sự về nguồn cảm hứng khi thực hiện album ngâm thơ và nhạc “Tìm mẹ”: “Album là hành trình gồm rất nhiều kỷ niệm của tôi với những người mẹ của tôi, đó là mẹ ruột của tôi và người sinh thành nên chồng tôi.

Đó cũng là tâm sự mà tôi muốn gửi gắm đến những người thân trong gia đình, rằng tôi yêu họ và cảm ơn vì chúng tôi đã có mặt cùng nhau ở tất cả các khoảnh khắc trong cuộc sống, bao gồm cả buồn vui, hạnh phúc. Tôi cũng muốn chia sẻ và lan tỏa những giá trị gia đình đến với mọi người qua những vần thơ, nhạc điệu".

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV
Anh Bùi Quang Minh hạnh phúc vì được gửi đến món quà ý nghĩa tới mẹ của mình nhân "Ngày của Mẹ"

Trong buổi ra mắt MV của mẹ mình, anh Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) không giấu nổi niềm xúc động. Anh cho biết: “Mẹ tôi là một người rất yêu thơ, thích ngâm thơ, mẹ cũng sáng tác rất nhiều nhưng lại không đăng tải ở đâu hết. Vì vậy, từ đầu năm, tôi đã chuẩn bị một món quà và đưa ra ý tưởng thực hiện album nhạc thơ này cho mẹ, lưu giữ như một kỷ niệm trân quý.

Cả gia đình phải thuyết phục mẹ, đồng thời tôi cũng hứa sẽ đồng hành với mẹ trong tuyển tập thơ này. Mẹ tôi không phải là nghệ sĩ, vì vậy, khi thực hiện MV này, cả mẹ và tôi chỉ nghĩ rằng là đến với thơ văn, ca hát với mong muốn được thoả sức sống với niềm đam mê, sở thích cá nhân và muốn truyền cảm hứng tới những tâm hồn đồng điệu”.

MC Thảo Vân chia sẻ tại buổi ra mắt MV
MC Thảo Vân chia sẻ tại buổi ra mắt MV

Có mặt trong buổi lễ ra mắt MV, MC Thảo Vân bồi hồi chia sẻ cảm xúc khi được mời tham gia đồng hành cùng tác giả Đinh Hằng trong vai trò là người dẫn chuyện. Cô chia sẻ tác giả Đinh Hằng nhớ đến và mời tham gia MV sau một cơ hội được trò chuyện trên một chương trình truyền hình.

MV được thực hiện tại TP HCM và sau buổi ghi hình ấy, cảm xúc của MC Thảo Vân về tác giả là một người phụ nữ mạnh mẽ, đã trải qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay. Cô nói: “Chị là người phụ nữ đã trải qua những năm tháng không hề dễ dàng và ngày hôm nay, tất cả những vất vả, khó khăn ấy đã được đền đáp bởi tình yêu của chồng, con và của cả hai bên nội ngoại”.

“Tìm mẹ” được kể theo lối dẫn chuyện giữa MC Thảo Vân với tác giả, lồng ghép vào đó là những phần trình diễn của tác giải Đinh Hằng. Tuyển tập thơ và nhạc với thời lượng khoảng 60 phút là sự kết hợp giữa giọng đọc truyền cảm hứng của tác giả Đinh Hằng cùng sự hòa quyện giữa các nhạc cụ như đàn tranh, đàn bầu và sáo.

MC Thảo Vân giữ vai trò người dẫn chuyện trong MV của tác giả Đinh Hằng
MC Thảo Vân giữ vai trò người dẫn chuyện trong MV của tác giả Đinh Hằng

Những khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật ngâm thơ hẳn đã quá quen thuộc với những bài thơ như “Tự hát”, “Mẹ của anh” của nhà thơ Xuân Quỳnh, “Quê hương” của nhà thơ Đỗ Trung Quân, “Cuộc chia ly màu đỏ” của nhà thơ Nguyễn Mỹ… sẽ một lần nữa được thưởng thức lại trong tuyển tập “Tìm Mẹ”.

Ngoài ra, tác giả Đinh Hằng cũng đã cho ra mắt 2 sáng tác thơ được lấy cảm hứng chính từ cuộc đời của mình.

Bên cạnh đó, Shark Minh Beta cũng góp giọng với ca khúc “Việt Nam ơi” - bài hát làm nên tên tuổi của anh trong lĩnh vực sáng tác và được xem như là bài ca truyền lửa cho các thế hệ trẻ yêu nước.

Xuyên suốt MV thơ và nhạc “Tìm mẹ”, khán giả sẽ còn được lắng nghe những phút trải lòng về những khó khăn đã qua, những niềm vui, hạnh phúc và hành trình làm mẹ đầy cảm hứng của tác giả Đinh Hằng, trong vai trò là người con, người vợ, người mẹ.

Đọc thêm

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia Văn hóa

Cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, để có chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa toàn diện, cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo Văn học

Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo

TTTĐ - Chiều 17/6, tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo - người làm báo Thủ đô và cả nước.
Xem thêm