Tag

Tái hiện 1 phần lịch sử qua triển lãm “Đánh thắng B52”

Thời sự 12/12/2017 16:53
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, chiều ngày 12/12/2017, Triển lãm chuyên đề "Đánh thắng B52" đã chính thức khai mạc tại tại Bảo tàng Phòng không - Không quân.

Tái hiện 1 phần lịch sử qua triển lãm “Đánh thắng B52”

Tái hiện 1 phần lịch sử qua triển lãm “Đánh thắng B52”
Triễn lãm sẽ mở cửa đến hết tháng 1/2018


Điểm nhấn tại triển lãm “Đánh thắng B52” là mô hình sa bàn 3D tái hiện một cách trung thực diễn biến 12 ngày đêm bộ đội phòng không - không quân đã chiến đấu ngoan cường để bảo vệ Hà Nội khi Mỹ mở chiến dịch Linebeker - chiến dịch quan trọng nhất trong việc tìm lối thoát cho cuộc chiến ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, hơn 300 tư liệu, hiện vật được giới thiệu tại triển lãm, trong đó có nhiều hiện vật lần đầu tiên được công bố. Đó là bức thư của phi công Vũ Xuân Thiều gửi gia đình trước ngày ông hy sinh khi dùng máy bay MiG-21 lao thẳng vào B.52 trong trận không chiến 12 ngày đêm bảo vệ Hà Nội. Lá thư vừa được gia đình tặng lại cho bảo tàng phòng không - không quân.

Hay một phần của máy bay MiG-21 đã bắn rơi B52 đêm ngày 27/11/1972, và bộ quần áo của phi công Phạm Tuân đã mặc khi đối mặt với B52 được trưng bày tại triển lãm.

Thông qua Triển lãm, ban tổ chức muốn tôn vinh và tri ân những đóng góp to lớn của quân dân cả nước, đặc biệt là bộ đội phòng không - không quân và quân dân Hà Nội trong suốt 12 ngày đêm chiến đấu ngoan cường đáp trả cuộc tập kích ném bom Hà Nội.

Triển lãm "Đánh thắng B52" mở cửa từ nay đến hết tháng 1/2018.

Tin liên quan

Đọc thêm

Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô Tin tức

Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô

TTTĐ - Luật Thủ đô 2024 sẽ chính thức có hiệu tực từ 1/1/2025. Hà Nội có 99 đầu việc cần triển khai, do vậy, ban Dân vận các cấp uỷ cần quan tâm, tham gia tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện Luật Thủ đô.
EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương Tin tức

EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 30/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU) về Chính sách đối ngoại và an ninh, ông Josep Borrell Fontelles, nhân dịp thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29-31/07/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ

TTTĐ - Tối 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 01 tháng 8 năm 2024 theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy Tin tức

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy

TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị sơ kết được HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sáng 30/7.
Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có bài phát biểu tham luận về một số nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ Tin tức

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật Tin tức

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đây là hội nghị đầu tiên, cách làm mới của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị quyết của Quốc hội.
Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô; dự kiến 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 5/2025.
Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024 Tin tức

Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024

TTTĐ - Trên cơ sở đề xuất của UBND, UBMTTQ Việt Nam TP và rà soát của các Ban của HĐND TP, Thường trực HĐND TP dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP tổ chức trong tháng 9/2024.
Xem thêm