Tag

Tái hiện Hệ Mặt trời trong Lễ hội Thiết kế Sáng tạo

Giải trí 13/11/2023 07:15
aa
TTTĐ - Dẫn dắt bởi Tổ chức Nghệ thuật truyền thông đa phương tiện sáng tạo hàng đầu của Bắc Ireland, Nerve Centre và doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds, Our Place in Space là một mô hình thu nhỏ Hệ Mặt trời được thiết kế bởi nghệ sĩ Oliver Jeffers và nhà thiên văn học Giáo sư Stephen Smartt. Sau một chuyến du hành qua các thành phố ở Vương quốc Anh trong suốt năm 2022 và 2023, hành trình ngoạn mục này đổ bộ vào trung tâm Hà Nội từ ngày 12 - 24/11. Đây là hoạt động mở đầu cho Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023.
Nhà máy Xe lửa Gia Lâm trở thành không gian sáng tạo đặc sắc Hấp dẫn Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 Sắp diễn ra lễ hội "Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa"

Chuyến du hành hấp dẫn

Our Place in Space - “Vị trí của chúng ta trong không gian” được đặt tên tiếng Việt là “Hệ Mặt trời trong lòng Hà Nội” kiến tạo một cung đường điêu khắc ba chiều cùng ứng dụng thực tế ảo tương tác, các chương trình học tập và sự kiện độc đáo là một phần của chương trình UK/Viet Nam Season 2023.

Hoạt động sáng tạo cộng đồng mở đầu cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023
Hoạt động sáng tạo cộng đồng mở đầu cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023

Cung đường điêu khắc này sẽ tái hiện Hệ Mặt trời của chúng ta trong tỷ lệ 1: 591 triệu so với thực tế. Như vậy, mô hình mặt trời sẽ chỉ có đường kính 2,35 mét và trái đất là 2,2 centimet còn Sao Diêm Vương (Pluto) chỉ 4 milimet. Mỗi hành tinh sẽ được gắn trên một khung cổng vòm lớn đầy màu sắc. Hành trình du hành này sẽ bắt đầu tại công viên Thống Nhất, sau đó tiến vào “không gian” qua hồ Hoàn Kiếm và kết thúc tại vườn Bách thảo Hà Nội.

Tái hiện Hệ Mặt trời trong Lễ hội Thiết kế Sáng tạo

Chuyến đi này sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhờ ứng dụng Our Place in Space đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế nhằm hỗ trợ du khách khám phá đa chiều hơn về Hệ Mặt trời, trải nghiệm các hành tinh thông qua thực tế ảo, để cùng suy ngẫm về 10.000 năm lịch sử loài người và thu thập những vật kỷ niệm không gian ảo, bao gồm các nhân vật trong vũ trụ của Oliver Jeffers.

Sự xuất hiện của Our Place in Space tại Hà Nội là một phần của Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 của Hội đồng Anh, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023. Với chủ đề Khí hậu và Môi trường và Di sản chung của chúng ta, chương trình UK/Viet Nam Season quy tụ sự tham gia của các nhà lãnh đạo tư duy, doanh nhân, học giả và nghệ sĩ đến từ nhiều tổ chức khác nhau thuộc Vương quốc Anh và Việt Nam để chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm, đồng thời cùng nhau thảo luận về mối quan hệ hợp tác hiện tại và tương lai thông qua các lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, giáo dục và tiếng Anh.

Các em nhỏ hào hứng trải nghiệm tại chương trình
Các em nhỏ hào hứng trải nghiệm tại chương trình

Our Place in Space là kết quả của sự hợp tác quốc tế giữa Trung tâm truyền thông sáng tạo Nerve Centre và DNXH Think Playgrounds, cùng sự hợp tác của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Nhà xuất bản Nhã Nam, Hội Thiên văn Hà Nội và Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023.

Trải nghiệm sáng tạo

Ông David Lewis, Giám đốc sản xuất tại Nerve Centre, chia sẻ: "Sự thành công của Our Place in Space trong suốt 18 tháng qua đã cho thấy tính hấp dẫn của dự án. Trải nghiệm sáng tạo và đầy tươi vui này được khởi xướng bởi Nghệ sỹ Oliver Jeffers, mời gọi chúng ta cùng nhìn Hệ Mặt Trời với một góc nhìn khác - khám phá ý nghĩa về việc sống trên Trái đất vào thời điểm hiện tại và cách chúng ta có thể sẻ chia và bảo vệ hành tình này trong tương lại. Chúng tôi rất tự hào về cơ hội được trình diễn dự án đầy sáng tạo từ Bắc Ai - len và hợp tác với các đối tác tuyệt vời tại Việt Nam để tạo ra một trải nghiệm thực sự đáng nhớ".

Hệ Mặt trời được tái hiện đầy lí thú
Hệ Mặt trời được tái hiện đầy lí thú

Donna McGowan, Giám đốc Quốc gia của British Council tại Việt Nam, chia sẻ: "Our Place in Space không chỉ là một cung đường sắp đặt nghệ thuật hoành tráng mà còn là một sự khám phá về vị trí của chúng ta trong vũ trụ, một cơ hội để suy nghĩ về sự tồn tại của chúng ta dưới một lăng kính độc đáo trên nhiều lĩnh vực cùng sự kết nối cộng đồng rộng lớn.

Khi chúng tôi tham gia vào dự án đầy cảm hứng này,với sự dẫn dắt của tổ chức Nerve Center tại Bắc Ai-len và DNXH Think Playgrounds tại Việt Nam, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác nhằm giải quyết các vấn đề thách thức chung đang hiện diện trên trái đất. Our Place in Space là một minh chứng quan trọng cho sự sáng tạo và tầm ảnh hưởng khi Vương quốc Anh và Việt Nam sát cánh cùng nhau, đồng thời thể hiện tinh thần truyền cảm hứng hợp tác xuyên suốt chương trình UK/Viet Nam Season.

Chúng tôi tự hào giới thiệu "Our Place in Space Hanoi" là một phần quan trọng của chương trình UK/Viet Nam Season nhân kỷ niệm 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam".

Tái hiện Hệ Mặt trời trong Lễ hội Thiết kế Sáng tạo

Ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, Giám đốc PR của Think Playgrounds, cho biết: "Là một doanh nghiệp xã hội thúc đẩy việc tạo thêm không gian chơi trẻ em công cộng, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác trong dự án sáng tạo này, khai thác sức mạnh của việc học thông qua việc chơi. Cung đường điêu khắc Our Place in Space và các sự kiện liên quan sẽ thúc đẩy sự khám phá và truyền cảm hứng cho sự trân trọng hành tinh của chúng ta”.

Sự kiện khai mạc được tổ chức tại Công viên Thống Nhất ngày 12/11 cùng sự tham gia của các đối tác bao gồm Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Nhà xuất bản Nhã Nam, Hội Thiên văn Hà Nội.

Trong hai ngày 12 và 19/11, các sự kiện cộng đồng sáng tạo như thiết kế mũ phi hành gia, tham gia tour khám phá tương tác, tự làm slime vũ trụ, trau dồi kiến thức về thiên văn học và còn rất nhiều hoạt động thú vị khác.

Đọc thêm

Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ Giải trí

Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ

TTTĐ - Sau thành công của cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2023, Á hậu Quách Thị Thân đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Cựu sinh viên trường Đại học Hồng Đức luôn chỉn chu cho mỗi lần xuất hiện của mình.
Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok

TTTĐ - Tinh thần sáng tạo không giới hạn của cộng đồng lại tiếp tục được thể hiện rõ nét qua những nhà sáng tạo nội dung và các xu hướng nổi bật trên TikTok trong tháng 5 và 6/2024.
Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Xem thêm