Tag

Tái hiện Tết Trung thu truyền thống bằng công nghệ VR

Công nghệ số 10/09/2022 09:00
aa
TTTĐ - Mùa trung thu năm nay, Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hoa phượng đỏ trường THPT Thái Phiên (TP Hải Phòng) đã mang Tết Trung thu đầy ý nghĩa đến nhiều trẻ em trên địa bàn thành phố không chỉ là những phần quà ý nghĩa mà còn là công nghệ giúp trẻ em hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết Đoàn viên.
Trung thu ấm áp dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Lâm Thu Hồng mua đấu giá cặp lục bình đá ngọc ủng hộ học sinh nghèo nhân dịp Trung thu “Trung thu cho em” trọn niềm vui với trăng rằm...

Nhiều công nghệ mới sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm trong mùa Tết Trung thu 2022. Đây được kỳ vọng là một buổi biểu diễn hoành tráng về ý tưởng, nghệ thuật và công nghệ cho trẻ em đắm chìm vào không gian Tết Trung thu truyền thống một cách chân thật nhất.

Những sản phẩm thân thuộc của ngày Tết truyền thống được ghi nhận và tái hiện lại bằng công nghệ VR
Những sản phẩm thân thuộc của ngày Tết truyền thống được ghi nhận và tái hiện lại bằng công nghệ VR

Tối 9/9, Đội TNTN đã cho con em giáo viên trường THPT Thái Phiên trải nghiệm công nghệ VR qua kính thực tế ảo. Bằng cách này, các em sẽ dễ dàng bước vào những trò chơi thú vị truyền thống cũng như cảm nhận không khí ngày Tết với mâm cỗ, với lân sư rồng... Qua việc trải nghiệm Tết Trung thu xưa bằng công nghệ thực tế ảo, các em nhỏ sẽ có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn về những nét văn hoá truyền thống của dân tộc.

Trung thu với công nghệ VR đang trong quá trình thử nghiệm nên trong thời gian tới sẽ hoàn thiện và có nhiều hoạt động hơn trong đêm trăng rằm năm sau
Trung thu với công nghệ VR đang trong quá trình thử nghiệm nên trong thời gian tới sẽ hoàn thiện và hứa hẹn có nhiều hoạt động hơn trong đêm trăng rằm năm sau

Để đưa công nghệ VR vào trải nghiệm thực tế, đội đã dành 4 tháng để thử nghiệm và xử lý các lỗi có thể phát sinh. Đúng dịp trăng rằm ngày 10/9 (15/8 Âm lịch), đội đã mang giấc mơ đêm rằm cho nhiều trẻ em với góc nhìn vừa ảo, vừa thực về Tết Trung thu xưa của dân tộc.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường - Người dẫn dắt đội TNTN trường THPT Thái Phiên nhận định: "Công nghệ thực tế ảo VR hứa hẹn sẽ là xu thế phát triển trong tương lai. Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống của dân tộc. Chơi Trung thu bằng công nghệ VR sẽ mang tới cho các bạn nhỏ trải nghiệm vừa hiện đại, vừa mang nét truyền thống. Tôi mong rằng dù công nghệ có phát triển đến đâu thì các bạn nhỏ cũng phải luôn nhớ về truyền thống cốt lõi của dân tộc".

Các tình nguyện viên được hướng dẫn sử dụng công nghệ VR rất kỹ trước khi chính thức mang đến mùa Trung thu năm nay
Các tình nguyện viên được hướng dẫn sử dụng công nghệ VR rất kỹ trước khi chính thức mang đến mùa Trung thu năm nay

Không chỉ có công nghệ, Đội TNTN Hoa phượng đỏ cũng tổ chức vui tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Hoà chung không khí vui Tết Trung thu trên cả nước, đội đã phối hợp với Bệnh viện trẻ em Hải Phòng tổ chức lễ hội trăng rằm ngay tại khuôn viên bệnh viện.

Tại đây, đội TNTN Hoa phượng đỏ đã mang đến những tiết mục sôi động và đặc sắc, tái hiện lại khung cảnh đêm trăng trong truyện cổ tích khiến các em nhỏ vô cùng thích thú. Việc này không chỉ mang lại niềm vui trọn vẹn cho các bệnh nhi vào dịp tết trung thu mà còn giúp các em có thêm lòng tin yêu, lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Đội TNTN Hoa phượng đỏ cũng tổ chức vui tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Đội TNTN Hoa phượng đỏ cũng tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Các em nhỏ thích thú đón Tết Trung thu
Các em nhỏ thích thú đón Tết Trung thu

"Nhìn các em nhỏ vui mừng, phấn khích vỗ tay sau mỗi tiết mục khiến mình cũng thấy hạnh phúc ngập tràn, mình mong rằng các em sẽ luôn lạc quan và có thêm niềm tin vào cuộc sống", bạn Nguyễn Phương Mai - Đội trưởng đội TNTN Hoa phượng đỏ chia sẻ.

Hành trình yêu thương suốt 5 năm qua đã mang đến cho hàng nghìn trẻ em niềm vui mỗi mùa Trung thu. Hành trình này sẽ còn tiếp tục với nhiều sự đổi mới để đem đến nhiều điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống trong thời công nghệ.

Đọc thêm

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả nổi bật Công nghệ số

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả nổi bật

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Văn bản nêu rõ: Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp đạt nhiều kết quả nổi bật...
6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Xem thêm