Tag

Tăng cường giám sát quản lý quy hoạch, xây dựng Nông thôn mới

Tin tức 10/04/2021 17:55
aa
TTTĐ - HĐND huyện Chương Mỹ cần tăng cường giám sát công tác quản lý quy hoạch, xây dựng Nông thôn mới gắn với quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch, xử lý rác thải sinh hoạt… Đặc biệt, huyện cần lưu ý việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của các cơ quan, đơn vị.
Thực hiện tốt giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2021 Huy động sự giám sát của Nhân dân với các dự án triển khai trên địa bàn

Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tại Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của HĐND huyện Chương Mỹ sáng nay (10/4).

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà HĐND các cấp huyện Chương Mỹ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021, qua đó góp phần nâng cao đời sống của Nhân dân, củng cố vững chắc bộ máy chính quyền tại cơ sở.

Từ những tồn tại hạn chế đã được chỉ ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chương Mỹ bám sát Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII); Từ đó, xác định các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ 2016-2021 và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Song song với đó, huyện Chương Mỹ cần tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Các nhiệm vụ chính trị mà đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị HĐND huyện Chương Mỹ nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp theo hướng sâu sát, khoa học, hiệu quả; Tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc.

Đội ngũ cán bộ HĐND các cấp huyện Chương Mỹ cần không ngừng trau dồi, rèn luyện, nâng cao trình độ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan và đại biểu dân cử, bảo đảm HĐND, các đại biểu HĐND thật sự chuyên nghiệp, trách nhiệm, trí tuệ.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng mong muốn HĐND huyện tăng cường giám sát công tác quản lý quy hoạch, xây dựng Nông thôn mới gắn với quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn thực phẩm, cung cấp nước sạch, xử lý rác thải sinh hoạt…

Đặc biệt, huyện cần lưu ý việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của các cơ quan, đơn vị; Quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác tiếp xúc và giải quyết kiến nghị của cử tri để đại biểu HĐND thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, HĐND các cấp huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục có những đổi mới, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và huyện Chương Mỹ.

Theo báo cáo của HĐND huyện Chương Mỹ, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện đã tổ chức 22 kỳ họp với nhiều đổi mới theo hướng đi vào thực chất, thiết thực, hiệu quả; Phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng.

HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức 406 kỳ họp, ban hành 1.995 nghị quyết, trong đó có 158 nghị quyết chuyên đề. Các nghị quyết của HĐND đã cụ thể hóa được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, được Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Các nghị quyết đã tạo cơ sở pháp lý để UBND các cấp của huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, điều hành thực hiện nhằm phát triển trên tất cả lĩnh vực đời sống xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho HĐND huyện Chương Mỹ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho HĐND huyện Chương Mỹ

Cùng với đó, Thường trực HĐND và các ban của HĐND huyện đã tổ chức 114 cuộc giám sát; Thường trực HĐND và các ban của HĐND các xã, thị trấn tổ chức được 616 đoàn giám sát. Hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc của Nhân dân.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình của Thường trực HĐND huyện cũng có nhiều đổi mới. Việc lựa chọn các nhóm vấn đề để chất vấn, giải trình đã đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi thực tiễn từ công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đồng thời cũng là vấn đề được cử tri và dư luận quan tâm.

Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu, tổ đại biểu được thực hiện đúng quy định và có nhiều đổi mới (tỷ lệ đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri đạt 100% với 939 kiến nghị), tỷ lệ giải quyết các kiến nghị năm 2020 đạt 80%, tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền trong huyện.

HĐND huyện cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội và của huyện. Nhờ vậy, đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng lên; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững, bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được củng cố; Qua đó thể hiện được vai trò, trách nhiệm của HĐND huyện là cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Đọc thêm

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm Tin tức

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm

TTTĐ - Ngày 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.
Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho đại hội Đảng các cấp Tin tức

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ TP cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo kế hoạch của Thành ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2025-2030.
Thúc đẩy hợp tác triển khai 3 tuyến đường sắt kết nối Việt Nam-Trung Quốc Thời sự

Thúc đẩy hợp tác triển khai 3 tuyến đường sắt kết nối Việt Nam-Trung Quốc

TTTĐ - Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Trương Quốc Thanh.
Quốc hội “chốt” quy định về nồng độ cồn khi lái xe Tin tức

Quốc hội “chốt” quy định về nồng độ cồn khi lái xe

TTTĐ - Sáng 27/6, với 388/450 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 79,84% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó thống nhất quy định cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác địa phương trở thành động lực tăng trưởng mới Tin tức

Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác địa phương trở thành động lực tăng trưởng mới

TTTĐ - Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

TTTĐ - Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh.
Tăng lương từ 1/7, phải đặc biệt quan tâm kiểm soát giá Tin tức

Tăng lương từ 1/7, phải đặc biệt quan tâm kiểm soát giá

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh, tăng lương lần này phải đặc biệt quan tâm đến kiểm soát được giá, chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Trong đó, khả năng CPI tăng khoảng 0,77%, chủ yếu là do tâm lý.
Lý giải nguyên nhân tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,2% Tin tức

Lý giải nguyên nhân tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,2%

TTTĐ - Lũy kế đến ngày 15/6, giải ngân đầu tư công của TP Hà Nội là 17.175 tỷ đồng (đạt 21,2% kế hoạch). Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, tỷ lệ này là tương đối thấp và có một số khó khăn vướng mắc, song vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số PCI và PGI Tin tức

Hà Nội phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số PCI và PGI

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND về việc nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Bắc Kinh, Trung Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Bắc Kinh, Trung Quốc

TTTĐ - Trưa 26/6, ngay sau khi kết thúc các hoạt động trong khuôn khổ WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) tới Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Xem thêm