Tag

Tăng tính tiện lợi cho hành khách trên hai tuyến đường sắt đô thị

Giao thông 03/02/2025 16:46
aa
TTTĐ - Ngày 3/2, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin về kết quả phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Bảo đảm năng lực nhân sự tham gia vận hành đường sắt đô thị Thống nhất về chủ trương, ưu tiên phát triển giao thông công cộng 10 nhiệm vụ trọng tâm phát triển giao thông đường sắt đô thị Lịch chạy tàu hai tuyến đường sắt đô thị trong dịp Tết Nguyên đán

Theo đó, trong 5 ngày Tết Nguyên đán (từ ngày 26 đến 31/1, tức từ 27 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến mùng 3 tháng Giêng năm Ất Tỵ), 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 100% lượt tàu theo phương án.

Hai tuyến đã vận hành tổng cộng 1.780 lượt tàu chở khách với 19.316km. Trong đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông vận hành 900 lượt tàu; tuyến Nhổn - ga Hà Nội vận hành 880 lượt tàu.

Sản lượng hành khách vận chuyển của 2 tuyến đạt 74.503 lượt. Trong đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông vận chuyển trên 50.900 lượt hành khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024; tuyến Nhổn - ga Hà Nội vận chuyển trên 23.5.000 hành khách.

Tăng tính tiện lợi cho hành khách trên hai tuyến đường sắt đô thị
Hai tuyến đã vận hành tổng cộng 1.780 lượt tàu chở khách với 19.316km

Cũng theo Hanoi Metro, từ ngày 3/2, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu vận hành theo biểu đồ tiêu chuẩn. Ngày thường, thời gian chạy tàu từ 5h30 đến 22h, giãn cách 10 phút/ chuyến, giãn cách giờ cao điểm 6 phút/chuyến.

Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ chạy tàu từ 5h30 đến 22h, giãn cách 10 phút/chuyến.

Sau thời gian vận hành theo biểu đồ ngày Tết, tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng đã trở lại vận hành theo biểu đồ tiêu chuẩn từ ngày 2/2 (tức mùng 5 Tết).

Theo báo cáo của Hanoi Metro, năm 2024, công ty đã vận hành trên 109.000 lượt tàu, bảo đảm an toàn tuyệt đối, tỷ lệ tàu đúng giờ đạt 99,8%.

Tổng sản lượng hành khách vận chuyển đạt trên 14,8 triệu lượt. Trong đó tuyến 2A, Cát Linh - Hà Đông vận chuyển trên 11,8 triệu lượt, bằng 109,72% so với thực hiện năm 2023, bình quân vận chuyển trên 32.900 lượt hành khách/ngày.

Tuyến 3.1, Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) bắt đầu vận hành từ ngày 8/8/2024, đã được đông đảo người dân ủng hộ. Bình quân vận chuyển trên 18.000 lượt hành khách/ngày. Hành khách sử dụng vé tháng đạt gần 60% và tiếp tục có xu hướng tăng trưởng.

Năm 2025, Hanoi Metro đặt mục tiêu, tuyến Cát Linh - Hà Đông vận hành 81.345 lượt tàu, tăng 0,37% so với thực hiện năm 2024. Dự kiến sản lượng hành khách đạt trên 12,7 triệu lượt, tăng 7,4% so với thực hiện năm 2024.

Tăng tính tiện lợi cho hành khách trên hai tuyến đường sắt đô thị
Năm 2025, Hanoi Metro đặt mục tiêu, tuyến Cát Linh - Hà Đông vận hành 81.345 lượt tàu, tăng 0,37% so với thực hiện năm 2024

Với tuyến Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao), dự kiến vận hành 80.000 lượt tàu; sản lượng hành khách dự kiến đạt trên 6,5 triệu lượt.

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng giám đốc Hanoi Metro Khuất Việt Hùng, sản lượng hành khách của cả hai tuyến đường sắt đô thị năm 2024 chưa như kỳ vọng. Do đó, trong năm 2025, Hanoi Metro sẽ quan tâm nhiều hơn cho truyền thông, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng app Hanoi Metro… để tăng tính tiện lợi cho hành khách, thuận tiện cho quản lý, điều hành.

Đơn vị sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội và các đơn vị xe buýt, cung cấp dịch vụ vận chuyển thông minh (Xanh SM, Grab, Be…) rà soát, điều chỉnh lộ trình, tăng cường kết nối để tăng tính thuận lợi, qua đó thu hút người dân sử dụng dịch vụ.

Ngoài an toàn vận hành phải là ưu tiên số 1, Hanoi Metro cũng sẽ tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm chế độ, chính sách cho người lao động; tạo bước đột phá trong phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số toàn diện của công ty…

Ngọc Diệp

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh sắp khởi công các dự án trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh sắp khởi công các dự án trọng điểm

TTTĐ - Vào ngày 19/8, TP Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt khởi công cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài và mở rộng nút giao Ngã Tư Đình.
Chỉ thị số 20/CT-TTg thể hiện quyết tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường Giao thông

Chỉ thị số 20/CT-TTg thể hiện quyết tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường

TTTĐ - Hà Nội nằm trong top những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường là các xe máy động cơ đốt trong có lượng phát thải rất cao. Do đó, việc cấm xe máy động cơ đốt trong ở nội đô là phù hợp với thực tiễn.
Đường thi công ì ạch, dân sống chung với bụi và sình lầy Giao thông

Đường thi công ì ạch, dân sống chung với bụi và sình lầy

TTTĐ - Tuyến đường Nam Cao nối dài (TP Đà Nẵng), được cải tạo nhiều năm nhưng thi công ì ạch, chưa hoàn thiện. Người dân khổ sở vì bụi bặm ngày nắng, bùn lầy ngày mưa ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống.
Giữ vệ sinh môi trường sống vì hàng triệu người dân Thủ đô Giao thông

Giữ vệ sinh môi trường sống vì hàng triệu người dân Thủ đô

TTTĐ - Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Thành phố đang đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, lập tổ công tác chuyển đổi phương tiện xanh, bổ sung trạm sạc xe điện và tái cấu trúc hệ thống xe buýt theo hướng thân thiện với môi trường; không thể vì lợi ích của một số người mà ảnh hưởng đến môi trường của thành phố triệu dân.
Hà Nội hướng tới đô thị phát thải thấp, phát triển bền vững Giao thông

Hà Nội hướng tới đô thị phát thải thấp, phát triển bền vững

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg yêu cầu Thủ đô Hà Nội từ ngày 1/7/2026 cấm xe máy sử dụng động cơ đốt trong lưu thông trong khu vực vành đai 1. Đây không chỉ là biện pháp cấp bách nhằm cải thiện chất lượng không khí mà còn là bước chuyển mạnh mẽ hướng tới xây dựng đô thị phát thải thấp, phát triển bền vững và nâng cao hình ảnh quốc gia trong thời kỳ chuyển đổi xanh.
Thành lập tổ công tác tham mưu chuyển đổi phương tiện giao thông xanh Giao thông

Thành lập tổ công tác tham mưu chuyển đổi phương tiện giao thông xanh

TTTĐ - Tổ công tác liên ngành được thành lập để tham mưu UBND thành phố triển khai các nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và hạ tầng trạm sạc xe điện
Đề xuất mở tuyến xe buýt điện đến sân bay Côn Đảo Giao thông

Đề xuất mở tuyến xe buýt điện đến sân bay Côn Đảo

TTTĐ - Có thể mở tuyến xe buýt kết nối trung tâm đặc khu Côn Đảo và sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo). Tuyến đường có lộ trình dài hơn 15 km, bắt đầu từ chợ Côn Đảo, kết thúc tại sân bay và ngược lại.
Vướng "đường cụt", nhà thầu rào chắn cầu ĐH14 để đảm bảo an toàn Giao thông

Vướng "đường cụt", nhà thầu rào chắn cầu ĐH14 để đảm bảo an toàn

TTTĐ - Cầu ĐH14 và đường dẫn xuống Tỉnh lộ 609 cũ đã thi công hoàn thiện nhưng đường dẫn về hướng Quốc lộ 1 cũ vẫn chưa được thi công khiến người dân bức xúc.
Xã Tiến Thắng khởi công tuyến đường 723 tỷ đồng Giao thông

Xã Tiến Thắng khởi công tuyến đường 723 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 11/7, xã Tiến Thắng (thành phố Hà Nội) khởi công Dự án "Xây dựng tuyến đường nối từ đường 23B đi Cảng Chu Phan, huyện Mê Linh (cũ)". Công trình 723 tỷ đồng này là dự án lớn đầu tiên được khởi công từ khi xã Tiến Thắng được thành lập.
Hải Phòng: Tăng tốc dự án nghìn tỷ nối đôi bờ sông Kinh Thầy Giao thông

Hải Phòng: Tăng tốc dự án nghìn tỷ nối đôi bờ sông Kinh Thầy

TTTĐ - Dự án tuyến đường và cầu Vạn nối đôi bờ sông Kinh Thầy (TP Hải Phòng) có tổng chiều dài 13,07km với tổng mức đầu tư hơn 1.296 tỷ đồng phấn đấu về đích sớm.
Xem thêm