Tag
Ngành Tuyên giáo Thủ đô

Tạo niềm tin, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố

Tin tức 01/08/2023 09:00
aa
TTTĐ - Xác định vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, hệ thống tuyên giáo Thủ đô đã phát huy vai trò tham mưu, chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt các nhiệm vụ được giao; Góp phần tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong mọi tầng lớp Nhân dân, đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...
Diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng đổi mới, hiện đại Nông thôn Thủ đô đổi thay sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính Lan toả tuyên truyền để người dân tham gia góp ý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyên truyền rộng, vận động sâu

Là huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc được sáp nhập về Hà Nội theo Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội, trong quá trình phát triển, huyện Mê Linh không tránh khỏi nhiều khó khăn, thách thức từ vấn đề đất đai trong quá trình đô thị hóa; Tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải, nước thải tại khu công nghiệp; Việc giải quyết đất dịch vụ cho người dân...

Nhạy bén trong hoạt động, Ban Tuyên giáo huyện ủy Mê Linh đã chú trọng nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để định hướng, tham mưu cấp uỷ xử lý và giải quyết các tồn tại, làm ổn định tư tưởng cho Nhân dân.

Ông Đào Mạnh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mê Linh cho biết: Song song với tập trung triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, thì việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, gần gũi, lắng nghe ý kiến người dân,... để tham mưu kịp thời cho cấp ủy có những giải pháp phù hợp luôn được Ban Tuyên giáo Huyện ủy coi trọng.

Tạo niềm tin, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố
Việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân để tham mưu cho cấp ủy luôn được ngành Tuyên giáo Thủ đô coi trọng

Đơn cử như trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô, xác định việc di dời mồ mả liên quan tới vấn đề tâm linh của các gia đình, dòng họ, Ban Tuyên giáo Mê Linh xác định, công tác tư tưởng là khâu rất quan trọng nhất. Từ đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động “đi trước mở đường”, làm tốt công tác tư tưởng trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng bằng cách xây dựng đề cương tuyên truyền,bám sát các giai đoạn triển khai dự án để biên soạn các bài tuyên truyền để đọc trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, kết hợp hài hòa giữa tuyên truyền truyền thống với hiện đại trên mạng xã hội Facebook, Zalo …nhằm mang lại kết quả cao nhất .

“Chúng tôi đã chủ động thực hiện công việc theo chức năng của mình, không chờ đợi cấp trên chỉ đạo, không ồn ào, kiên trì vận động “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “mưa dầm thấm lâu”, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền phục vụ dự án”- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mê Linh Đào Mạnh Hùng cho biết.

Là huyện miền núi, có xuất phát điểm thấp, Ba Vì đã gặp không ít khó khăn, thách thức trong triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM). Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân địa phương, đến nay, 30/30 xã của huyện Ba Vì đã được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn NTM.

Để chương trình xây dựng NTM đạt hiệu quả, về đích đúng tiến độ, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân được triển khai hết sức tích cực, bàn bản. Huyện đã triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tổ chức hàng trăm các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền về NTM cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, trưởng các phòng ban, ngành, lãnh đạo xã, bí thư chi bộ các thôn xóm... Huyện tổ chức tuyên truyền trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu và hàng nghìn pano, tranh bích họa tuyên truyền về xây dựng NTM...

Việc tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đã góp phần thực hiện mục tiêu về đích NTM của huyện. Nhiều xã khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã về đích NTM. Đáng kể, tại nhiều nơi, khi bắt đầu triển khai, một số ít bộ phận, cán bộ, đảng viên và Nhân dân chưa đồng thuận, chưa chung sức thực hiện Chương trình xây dựng NTM thì về sau đã hưởng ứng nhiệt tình, sẵn sàng tham gia tình nguyện làm đường giao thông, hiến đất…

Đồng hành cùng sự phát triển của thành phố

Những ví dụ trên chỉ là số ít những điển hình về sự chủ động sáng tạo trong tuyên truyền đảm bảo phù hợp với thực tiễn địa phương của ngành Tuyên giáo Thủ đô những năm gần đây. Ngược dòng thời gian quay lại 15 năm trước, kể từ dấu mốc Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính theo Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội Khóa XII ), bối cảnh mới cùng với dân số tăng lên, sự chênh lệch về mức độ phát triển, khoảng cách giữa các vùng, miền...khi ấy, đặt ra hàng loạt thách thức mới cho TP nói chung, ngành Tuyên giáo nói riêng.

Tạo niềm tin, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố
Ngành Tuyên giáo Thủ đô luôn chủ động, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị trong tham mưu chỉ đạo, điều hành

Với phương châm chủ động, nhạy bén, sâu sát thực tế, không né tránh những vấn đề mới, khó, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã linh hoạt, chủ động, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị trong tham mưu chỉ đạo, điều hành.

Trong đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Thành ủy đổi mới việc tổ chức, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; Làm tốt công tác tham mưu nhằm đẩy mạnh và đưa nội dung học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) trở thành công việc thường xuyên, nền nếp.

Ban Tuyên giáo các cấp của TP đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, quận, huyện tổ chức tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô...

Hệ thống Tuyên giáo Thủ đô cũng kịp thời nắm bắt tình hình dư luận về các vấn đề liên quan đến các chủ trương, chính sách lớn cũng như các vấn đề đột xuất phát sinh trên địa bàn TP. Các cán bộ Tuyên giáo Thủ đô nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân; Định hướng tư tưởng, hướng dẫn dư luận; Xử lý hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh; Đấu tranh, đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần mang lại sự bình yên cho Thủ đô ngàn năm văn hiến…

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác báo chí Thành phố tháng 4
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác báo chí Thành phố tháng 4/2023

Đáng chú ý, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, hệ thống tuyên giáo từ TP đến cơ sở đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Nhờ vậy Thủ đô đã từng bước kiểm soát, thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch bệnh để bắt đầu trạng thái bình thường mới; Góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội; Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Là Thủ đô của cả nước, Hà Nội mang trong mình nhiều trọng trách lớn lao. Trước mắt, TP đang thực hiện rất nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng, không chỉ có ý nghĩa với Thủ đô mà còn với cả nước. Với bề dày truyền thống, cùng tinh thần luôn đổi mới, nhạy bén, sáng tạo, ngành Tuyên giáo Thủ đô chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho việc thực hiện các mục tiêu đó, khẳng định sâu đậm hơn nữa vai trò “đi cùng phát triển”.

Đọc thêm

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải là địa phương đi đầu, tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá Tin tức

Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá

TTTĐ - Với rất nhiều cơ chế, chính sách đột phá trong Luật Thủ đô (sửa đổi), chúng ta vừa phải làm rất là linh hoạt, sáng tạo trong khuôn khổ mà Luật đã trao cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Xem thêm